Toyota, Lexus là những thương hiệu được các đại lý ô tô tại Mỹ tin cậy nhất

CTV Thu Ánh/VOV.VN Theo Carcoops | 20/11/2023, 08:15

Không hài lòng với chiến lược xe điện của Ford, các đại lý ô tô tại Mỹ dự đoán giá trị của những cơ sở phân phối, sửa chữa nhượng quyền của hãng xe này sẽ sụt giảm, trong khi lại kỳ vọng vào khả năng tăng trưởng các showroom bán xe Toyota và Lexus.

Doanh nghiệp tư vấn đầu tư Kerrigan Advisors mới đây đã công bố kết quả khảo sát nghiên cứu của mình về kỳ vọng kinh doanh của các đại lý ô tô tại Mỹ trong năm 2024. Theo đó, 52% trong số 650 đại lý được khảo sát ẩn danh kỳ vọng định giá doanh nghiệp của mình sẽ duy trì ở mức cao trong 12 tháng tới. Họ tin rằng thời kỳ thuận lợi sẽ tiếp tục diễn ra, có nghĩa là nhiều đại lý ô tô trên khắp nước Mỹ đang tìm cách thúc đẩy đầu tư vào hoạt động kinh doanh của họ. 

Erin Kerrigan, Người sáng lập và Giám đốc Điều hành của Kerrigan Advisors chia sẻ: “Tâm lý tích cực đang khiến gần một nửa số đại lý tìm cách mua lại và mở rộng kinh doanh, điều này rõ ràng là một dấu hiệu tốt cho bức tranh của ngành công nghiệp ô tô trong thời gian tới”.

Đồng thời, ông cũng cho rằng các đại lý vẫn là một trong những khoản đầu tư sinh lợi nhất mà các nhà đầu tư có thể thực hiện trong lĩnh vực tư nhân với tỷ suất lợi nhuận trên vốn chủ sở hữu trung bình là 33% vào năm 2023".

Kerrigan đưa tin các đại lý ô tô kỳ vọng sẽ đạt được nhiều lợi nhuận nhất với Kia, Hyundai, Lexus, Toyota và Porsche. Trên thực tế, 44% đại lý kỳ vọng giá trị của các đại lý Kia sẽ tăng, cao gấp đôi mức trung bình của ngành.

Tuy nhiên, Kia và Hyundai không phải thương hiệu được các đại lý tin tưởng nhất. Vinh dự đó thuộc về Toyota và Lexus. Khi được khảo sát, 72% đại lý bày tỏ mức độ tin cậy cao đối với nhà sản xuất ô tô Nhật Bản, cao gấp ba lần so với mức trung bình của ngành.

Giải thích cho kết quả này, Kerrigan lập luận rằng phần lớn sự chênh lệch xuất phát từ cách tiếp cận điện khí hóa khác nhau của các đại lý. Các đại lý vẫn không hài lòng về chiến lược xe điện của một số nhà sản xuất ô tô. 

Ford và Lincoln là hai cái tên ít được các đại lý tin tưởng hơn cả, đây cũng là những thương hiệu có mức định giá được dự đoán sẽ tăng chậm nhất. Đây cũng có thể là một trong những lý do tại sao các nhà sản xuất ô tô này lại đang xem xét lại các kế hoạch xe điện của mình.

Chia sẻ với tờ Auto News, Ford cho rằng các đại lý nhượng quyền là “đối tác chiến lược quan trọng” của tập đoàn và thương hiệu sẽ luôn lắng nghe ý kiến để đưa ra những điều chỉnh thích hợp. Minh chứng là gần đây, Ford đã thực hiện những thay đổi có lợi để giải quyết các ý phản hồi của đại lý cũng như cải thiện giá trị nhượng quyền.

Tuy nhiên, điện khí hóa không phải là lý do duy nhất khiến các đại lý mất lòng tin vào thương hiệu. Các đại lý Chrysler-Jeep-Dodge-Ram (CDJR) của Stellantis nằm trong số những đại lý nhượng quyền được dự đoán sẽ mất giá trị nhiều nhất trong 12 tháng tới và lý do được cho là bởi mức tồn kho tăng cao và thiếu chi tiêu khuyến khích.

Dẫu vậy, nhìn chung phần lớn các đại lý vẫn lạc quan về ngành công nghiệp ô tô trong năm tới, với 62% tin rằng thu nhập và định giá của họ sẽ vẫn cao như hiện tại hoặc gần bằng mức đó. 

Bài liên quan
Toyota và Suzuki hợp tác ra mắt mẫu SUV Toyota Urban Cruiser Taisor tại Ấn Độ
Toyota Urban Cruiser Taisor vừa được ra mắt tại Ấn Độ là một sản phẩm hợp tác giữa hai thương hiệu ô tô đến từ Nhật Bản: Toyota và Suzuki. Theo truyền thông Ấn Độ, Urban Cruiser Taisor là phiên bản đổi tên của Maruti Suzuki Fronx vốn đã được phân phối tại thị trường tỷ dân vào năm ngoái.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng yêu cầu đẩy nhanh tiến độ Dự án cao tốc Bắc - Nam phía Đông
Chiều 29/4, tiếp tục chương trình công tác, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính cùng lãnh đạo các Bộ ngành, địa phương nơi có dự án đi qua đã đi kiểm tra các dự án thành phần thuộc Dự án xây dựng công trình đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông  giai đoạn 2021 - 2025.
  • Những điểm lý tưởng ngắm pháo hoa tối 30/4 ở TP.HCM
    Công viên bờ sông Sài Gòn, Bến Bạch Đằng, các quán cà phê ở tòa nhà cao nhất Việt Nam là địa điểm lý tưởng “bắt trọn” khoảnh khắc pháo hoa rực sáng tối 30/4.
  • Lượng khách đi máy bay qua Nội Bài và Tân Sơn Nhất bất ngờ giảm mạnh
    Thống kê của ngành hàng không cho thấy, sau 2 ngày đầu của kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5, lượng hành khách đi, đến Cảng Hàng không Quốc tế Nội Bài và Tân Sơn Nhất đã giảm tương đối nhiều, nhất là lượng khách đi các tuyến nội địa.
  • Thiêng liêng hành trình ra Trường Sa ngày Giải phóng
    Chào mừng 49 năm ngày Giải phóng hoàn toàn Trường Sa (29/4/1975 – 29/4/2024), sáng nay, đoàn công tác số 14 trên tàu Kiểm Ngư 491/CĐKN 4 - Vùng 4 Hải Quân do Đại tá Cao Văn Sơn, Phó Chủ nhiệm Hậu cần Quân chủng Hải Quân làm trưởng đoàn đã khởi hành đi thăm động viên quân và dân huyện đảo Trường Sa, nhà giàn DK-1.
Mới nhất