Tổng thống Zelensky tuyên bố hệ thống Patriot đánh chặn 100% tên lửa Nga

30/05/2023, 08:50

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky hôm 29/5 cho biết việc sử dụng các hệ thống phòng thủ tên lửa Patriot do Mỹ cung cấp đảm bảo tỷ lệ đánh chặn 100% tên lửa Nga.

“Hệ thống phòng thủ tên lửa Patriot đảm bảo tỷ lệ đánh chặn 100% tên lửa của Nga, khủng bố sẽ bị đánh bại”, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky nói.

Ông Zelenskiy nhấn mạnh các hệ thống phòng thủ tên lửa Patriot đóng vai trò quan trọng trong nỗ lực đẩy lùi lực lượng Nga.

Tổng thống Zelensky tuyên bố hệ thống Patriot đánh chặn 100% tên lửa Nga - 1

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky. (Ảnh: Reuters)

Trước đó, vào rạng sáng và trong ngày 29/5, Nga tấn công dồn dập Kiev và nhiều mục tiêu khác ở Ukraine bằng hơn 60 máy bay không người lái và tên lửa.

Bộ tổng tham mưu các lực lượng vũ trang Ukraine cho biết tất cả 11 tên lửa được sử dụng trong các cuộc tấn công ban ngày của Nga đều bị phá hủy.

Ông Yuriy Ihnat, người phát ngôn của lực lượng không quân Ukraine, nói rằng các hệ thống Patriot đứng sau các thành tích chống tên lửa đạn đạo Iskander này.

Mới đây, Bộ Quốc phòng Ukraine cũng đưa ra tuyên bố tương tự, cho biết các tên lửa tầm xa Storm Shadow do Anh cung cấp đã tấn công thành công tất cả các mục tiêu của Nga. Ukraine cho biết bắn hạ 6 tên lửa Kinzhal của Nga vào hôm 16/5.

Tuy nhiên, Moskva bác tin từ phía Kiev. Hôm 27/5, Nga tuyên bố nước này đã đánh chặn hai tên lửa Storm Shadow mới của Ukraine, cùng với bệ phóng HIMARS tầm ngắn do Mỹ chế tạo, tên lửa HARM và 12 máy bay không người lái.

Nga đã tăng cường các cuộc không kích sau gần hai tháng tạm lắng, chủ yếu nhắm vào các địa điểm quân sự và nguồn cung cấp. Làn sóng tấn công diễn ra vài lần một tuần.

Ukraine đã lên kế hoạch phản công trong nhiều tháng qua. Tuy nhiên, Ukraine muốn có càng nhiều thời gian càng tốt để huấn luyện quân đội và nhận thiết bị quân sự từ các đồng minh phương Tây.

Xung đột Nga - Ukraine diễn ra hơn một năm và chưa có hồi kết. Phương Tây liên tục bơm vũ khí cho Ukraine chống lại Nga. Nga cho rằng, quyết định của Mỹ và các nước NATO cung cấp xe tăng cho Ukraine khiến cho đàm phán giữa Nga và Ukraine trở nên “vô nghĩa”.

Nga nhiều lần cáo buộc Mỹ và đồng minh tìm cách cố tình kéo dài cuộc xung đột, cảnh báo phương Tây không cung cấp vũ khí cho Ukraine, đồng thời nhấn mạnh điều này sẽ chỉ làm leo thang xung đột và gây thương vong không đáng có mà không thay đổi được cục diện chiến sự.

Kông Anh(Nguồn: Reuters)

Bài liên quan
Loại vũ khí bất ngờ giúp Ukraine tấn công bên trong lãnh thổ Nga
VOVLIVE - Khinh khí cầu mang chất nổ được đánh giá là vũ khí bất đối xứng, có thể giúp Ukraine tăng cường khả năng tấn công chiến lược.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Cận cảnh cao tốc Bắc Nam đoạn Cam Lâm - Vĩnh Hảo trước ngày thông xe
VOVLIVE - 7h ngày 26/4, cao tốc Bắc Nam đoạn Cam Lâm - Vĩnh Hảo qua các tỉnh Khánh Hòa, Ninh Thuận, Bình Thuận sẽ thông xe để phục vụ nhu cầu đi lại trong dịp nghỉ lễ.
Mới nhất