Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ: Ukraine xứng đáng được kết nạp vào NATO

08/07/2023, 16:29

Sau cuộc gặp với người đồng cấp Ukraine Volodymyr Zelensky, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan nói rằng, ông luôn ủng hộ Kiev trở thành một phần của NATO.

RT dẫn lại tuyên bố của Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan nói Ukraine "xứng đáng" trở thành một phần của NATO, trong khi Kiev tiếp tục yêu cầu một lộ trình rõ ràng để trở thành thành viên của liên minh quân sự này trước thềm hội nghị thượng đỉnh NATO ở Litva vào tuần tới. 

“Không nghi ngờ gì khi Ukraine xứng đáng là thành viên của Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO)”, Tổng thống Erdogan nói.

Tuyên bố trên được ông Erdogan đưa ra trong cuộc họp báo chung với Tổng thống Ukraine Zelensky ở Istanbul ngày 8/7. Nhà lãnh đạo Thổ Nhĩ Kỳ cũng nhấn mạnh “sự đoàn kết” với Kiev và sẵn sàng cung cấp mọi sự hỗ trợ có thể.

Tổng thống Ukraine Zelensky (trái) họp báo với người đồng cấp Thổ Nhĩ Kỳ Erdogan tại Istanbul ngày 8/7. (Ảnh: Agenzia Nova)

Tổng thống Ukraine Zelensky (trái) họp báo với người đồng cấp Thổ Nhĩ Kỳ Erdogan tại Istanbul ngày 8/7. (Ảnh: Agenzia Nova)

Về phần mình, Tổng thống Zelensky cho biết ông "rất vui" nhận được sự ủng hộ của ông Erdogan, đồng thời nói thêm rằng một phần cuộc hội đàm của hai nhà lãnh đạo xoay quanh vấn đề thời điểm Ukraine gia nhập NATO.

Cũng trong cuộc họp báo, nhà lãnh đạo Thổ Nhĩ Kỳ cũng kêu gọi Nga và Ukraine "quay trở lại các nỗ lực hòa bình" nhằm kết thúc xung đột. Ông Erdogan cho biết Thổ Nhĩ Kỳ không ngại thực hiện việc đứng ra làm trung gian như từng làm trong các cuộc đàm phán vào tháng 3/2022.

“Một nền hòa bình công bằng không tạo ra người thua cuộc", ông Erdogan nhấn mạnh.

Trước đó, ngày 7/7, phát ngôn viên Điện Kremlin cho biết họ sẽ “theo dõi” cuộc gặp giữa Tổng thống Erdogan và ông Zelensky, ngoài ra cũng nhấn mạnh Moskva vẫn có mối quan hệ đối tác mang tính xây dựng với Ankara.

Tại cuộc hội đàm với Tổng thống Zelensky, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ cũng cho biết ông sẽ tổ chức các cuộc đàm phán với người đồng cấp Nga, Vladimir Putin vào tháng 8 tới nhằm gia hạn thỏa thuận xuất khẩu ngũ cốc lưu thông qua các cảng ở biển Đen.

Trà Khánh(Nguồn: russian.rt.com)

Bài liên quan
Loại vũ khí bất ngờ giúp Ukraine tấn công bên trong lãnh thổ Nga
VOVLIVE - Khinh khí cầu mang chất nổ được đánh giá là vũ khí bất đối xứng, có thể giúp Ukraine tăng cường khả năng tấn công chiến lược.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Sắp xếp đơn vị hành chính, Hà Nội giải quyết tên gọi và thủ tục cho dân thế nào?
Lộ trình thực hiện bố trí, sắp xếp để giảm số lượng cán bộ chuyên trách cấp xã bảo đảm hoàn thành chậm nhất trong vòng 5 năm kể từ ngày Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ (UBTV) Quốc hội về việc sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã, cấp huyện giai đoạn 2023-2025 của thành phố Hà Nội có hiệu lực thi hành.
Mới nhất