Tổng thống Putin hối thúc phụ nữ Nga sinh con cái cho đất nước

09/03/2024, 20:51

Nhân dịp ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3, Tổng thống Nga Putin gửi đi thông điệp rằng phụ nữ nước này nên tập trung thực hiện thiên chức của mình là sinh con cái.

Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 là một ngày lễ lớn tại Nga. Vào ngày này, người lao động được nghỉ làm, các đài truyền hình Nga nhấn mạnh đến thành tựu của phụ nữ Nga, còn Tổng thống Putin sẽ phát biểu nhân dịp ngày lễ tôn vinh phụ nữ.

Trong phát biểu năm nay, Tổng thống Putin gửi đi một thông điệp rõ ràng về mục đích sống của người phụ nữ Nga, đó là sinh con cái.

Tổng thống Nga Putin. (Ảnh: Sputnik)

Tổng thống Nga Putin. (Ảnh: Sputnik)

Ông Putin nói: "Các chị, các cô thân mến, các chị các cô có năng lực cải biến thế giới bằng sắc đẹp, trí tuệ và lòng khoan dung của mình. Nhưng trên tất thảy là thiên chức của các chị, các cô, đó là sinh nở con cái".

Theo điện Kremlin, ông Putin nói rằng "gia đình vẫn là điều quan trọng nhất đối với bất cứ người phụ nữ nào, bất kể sự nghiệp người đó chọn hay đỉnh cao nghề nghiệp mà người đó đã vươn tới được".

Theo Tổng thống Putin, gia đình gắn với nỗ lực "không mệt mỏi" để chăm sóc con cái.

Trong phát biểu của mình, ông Putin cũng nhắc lại rằng năm 2024 là năm "của gia đình" tại Nga. Tổng thống Putin ký một sắc lệnh hành pháp vào năm 2023 để gọi năm 2024 này là năm sản sinh trẻ thơ.

Nhà lãnh đạo Nga đưa ra các quyết định như trên do khủng hoảng nhân khẩu tại Nga. Trước năm 2022, tỷ lệ sinh của Nga đã suy giảm suốt từ năm 1994. Đợt dịch COVID-19 và xung đột vũ trang với Ukraine càng làm tình hình nhân khẩu thêm khó khăn cho nước Nga.

Trước thực trạng đó, Tổng thống Putin đã nhiều lần kêu gọi người dân Nga hãy sinh thêm con.

Hồi tháng 11/2023, Tổng thống Putin tuyên bố nước Nga cần quay trở lại thời kỳ có những gia đình quy mô lớn. Ông kêu gọi người dân Nga phục hồi lại truyền thống sinh 7-8 đứa con, thậm chí nhiều hơn thế.

Hồi tháng 2/2024, Tổng thống Putin hối thúc người dân Nga sinh thêm con để bảo tồn dân tộc của mình.

Trung Hiếu(VOV.VN)

Nguồn: https://vov.vn/the-gioi/cuoc-song-do-day/tong-thong-putin-hoi-thuc-phu-nu-nga-sinh-con-cai-cho-dat-nuoc-post1081602.vov

Bài liên quan
Tổng thống Nga Putin triệu tập họp khẩn về an ninh sau vụ khủng bố đẫm máu
Tổng thống Nga Vladimir Putin đã triệu tập lãnh đạo các cơ quan thực thi pháp luật và tình trạng khẩn cấp về an ninh sau thảm kịch Crocus tối 22/3.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng yêu cầu đẩy nhanh tiến độ Dự án cao tốc Bắc - Nam phía Đông
Chiều 29/4, tiếp tục chương trình công tác, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính cùng lãnh đạo các Bộ ngành, địa phương nơi có dự án đi qua đã đi kiểm tra các dự án thành phần thuộc Dự án xây dựng công trình đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông  giai đoạn 2021 - 2025.
  • Những điểm lý tưởng ngắm pháo hoa tối 30/4 ở TP.HCM
    Công viên bờ sông Sài Gòn, Bến Bạch Đằng, các quán cà phê ở tòa nhà cao nhất Việt Nam là địa điểm lý tưởng “bắt trọn” khoảnh khắc pháo hoa rực sáng tối 30/4.
  • Lượng khách đi máy bay qua Nội Bài và Tân Sơn Nhất bất ngờ giảm mạnh
    Thống kê của ngành hàng không cho thấy, sau 2 ngày đầu của kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5, lượng hành khách đi, đến Cảng Hàng không Quốc tế Nội Bài và Tân Sơn Nhất đã giảm tương đối nhiều, nhất là lượng khách đi các tuyến nội địa.
  • Thiêng liêng hành trình ra Trường Sa ngày Giải phóng
    Chào mừng 49 năm ngày Giải phóng hoàn toàn Trường Sa (29/4/1975 – 29/4/2024), sáng nay, đoàn công tác số 14 trên tàu Kiểm Ngư 491/CĐKN 4 - Vùng 4 Hải Quân do Đại tá Cao Văn Sơn, Phó Chủ nhiệm Hậu cần Quân chủng Hải Quân làm trưởng đoàn đã khởi hành đi thăm động viên quân và dân huyện đảo Trường Sa, nhà giàn DK-1.
Mới nhất