Tổng thống Nga tuyên bố không tự cô lập, hé lộ định 'bắt tay' với những nước này

29/04/2023, 15:50

Họp với Hội đồng Lập pháp thành phố St. Petersburg ngày 28/4, Tổng thống Nga Putin tuyên bố, nước này không tự cô lập mà sẽ mở rộng quan hệ với các nước thân thiện.

Nhà lãnh đạo Nga nói rõ: “Chúng ta sẽ mở rộng các mối quan hệ thực tế, bình đẳng, cùng có lợi, không gì khác hơn là quan hệ đối tác với các nước thân thiện ở Âu-Á, châu Phi, Mỹ Latinh”.

Tổng thống Nga tuyên bố không tự cô lập, hé lộ định 'bắt tay' với những nước này - 1

Tổng thống Nga Putin khẳng định, Moscow sẵn sàng hợp tác với các đối tác và công ty nước ngoài coi trọng uy tín kinh doanh. (Nguồn: TASS)

Ông Putin nói rằng, ở Mỹ có rất nhiều người có “cùng suy nghĩ với chúng ta. Châu Âu cũng vậy. Nhưng giới tinh hoa hành xử khác".

Theo người đứng đầu nước Nga, giới tinh hoa ở những nước đó "không phải lúc nào cũng tiến hành các chính sách vì lợi ích người dân của họ", cảnh báo rằng điều này sẽ phản tác dụng.

Bên cạnh đó, Tổng thống Putin tuyên bố, Moskva sẵn sàng hợp tác với các đối tác nước ngoài, các công ty và tập đoàn toàn cầu "coi trọng uy tín kinh doanh và muốn hợp tác với Nga".

Ông hy vọng các cuộc họp mà các nhà lập pháp Nga tổ chức với các đối tác nước ngoài sẽ góp phần tăng cường quan hệ và sự tin tưởng lẫn nhau giữa các nước.

(Nguồn: Báo Quốc tế)

Bài liên quan
Mỹ chuẩn bị gói vũ khí trị giá 1 tỷ USD cho Ukraine
Hôm 23/4, hai quan chức Mỹ thông tin với Reuters rằng Mỹ đang chuẩn bị gói viện trợ quân sự trị giá 1 tỷ USD cho Ukraine.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng chủ trì Phiên họp lần thứ 8 của Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số
Sáng 24/4, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số chủ trì Phiên họp lần thứ 8 của Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số (Ủy ban). Cùng dự có các thành viên Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số lãnh đạo các ban, bộ, ngành, cơ quan Trung ương, địa  phương và các tập đoàn về công nghệ thông tin.
Mới nhất