Tổng thống Indonesia chỉ đạo Chủ tịch LĐBĐ tính kế tránh án phạt của FIFA

31/03/2023, 17:51

Liên đoàn bóng đá Indonesia (PSSI) đang nỗ lực vận động hành lang để thoát khỏi án phạt nặng của FIFA sau khi mất quyền tổ chức U20 World Cup.

"Sau khi đọc bản kế hoạch từ FIFA, Tổng thống Indonesia đã lập tức yêu cầu một chiến lược để cải tổ bóng đá Indonesia. Đồng thời, chúng tôi sẽ có thêm những cuộc nói chuyện với FIFA để giữ tư cách thành viên. Điều này có nghĩa rằng Tổng thống không muốn bóng đá Indonesia bị cô lập", chủ tịch PSSI Erick Thohir nói với truyền thông Indonesia ngày 31/3.

Vị lãnh đạo của PSSI bày tỏ hy vọng FIFA sẽ không áp dụng các biện pháp trừng phạt nặng nề như nhiều năm về trước. Năm 2015, bóng đá Indonesia bị cấm tham dự nhiều giải đấu ở cấp độ đội tuyển quốc gia và câu lạc bộ do Chính phủ can thiệp sâu vào các hoạt động bóng đá. Hiện nay, FIFA mới chỉ thông báo rằng họ "đang nghiên cứu" các biện pháp trừng phạt PSSI.

Tổng thống Indonesia chỉ đạo Chủ tịch LĐBĐ tính kế tránh án phạt của FIFA - 1

Indonesia bị tước quyền tổ chức U20 World Cup.

Tháng 10/2019, FIFA trao quyền đăng cai World Cup U20 2021 cho Indonesia. Tuy nhiên, giải đấu bị hủy do dịch COVID-19. Quyền đăng cai của Indonesia được bảo lưu đến năm 2023.

FIFA không tước tư cách chủ nhà của đất nước vạn đảo dù thảm họa dẫm đạp ở sân Kanjuruhan khiến hơn 130 người thiệt mạng xảy ra. Tuy nhiên, đến khi Indonesia không đảm bảo được việc đón tiếp các đội tuyển tham dự giải đấu, FIFA quyết định hủy quyền đăng cai của chủ nhà.

Tối 29/3, LĐBĐ thế giới (FIFA) thông báo hủy tư cách chủ nhà World Cup U20 2023 của Indonesia. Một ngày sau, chủ tịch Liên đoàn bóng đá Argentina (AFA) Claudio có cuộc gặp với Chủ tịch FIFA để thảo luận về việc đăng cai World Cup U20. Nếu cuộc đàm phán này thành công, Indonesia sẽ chính thức nói lời chia tay với U20 World Cup. Suất tham dự giải đấu của họ được chuyển cho Argentina.

Không chỉ thiệt hại nặng nề về kinh tế, bóng đá Indonesia còn đánh mất rất nhiều thứ quan trọng hơn như cơ hội thi đấu đỉnh cao của các cầu thủ trẻ, niềm tin của người hâm mộ. đồng thời đứng trước nguy cơ phải nhận thêm án phạt từ FIFA.

Mai Phương

Bài liên quan
Lịch thi đấu và trực tiếp U23 châu Á hôm nay 18/4: Indonesia gặp thử thách
VOVLIVE - Lịch thi đấu và trực tiếp U23 châu Á hôm nay 18/4, U23 Indonesia gặp thử thách lớn khi phải đối đầu U23 Australia.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng gặp mặt già làng, trưởng bản, nghệ nhân, người có uy tín
Chiều 19/4, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã gặp mặt già làng, trưởng bản, nghệ nhân, người có uy tín nhân “Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam” năm 2024.
Mới nhất