Tổng thống Biden: Mỹ sẽ đáp trả nếu Trung Quốc chuyển vũ khí cho Nga

PV/VOV-Washington | 25/02/2023, 23:34

Trong cuộc phỏng vấn với kênh truyền hình ABC của Mỹ ngày 24/2, Tổng thống Joe Biden cho biết, Mỹ sẽ đáp trả nếu Trung Quốc chuyển vũ khí cho Nga.

Giới chức Mỹ thời gian qua đã cảnh báo về việc Trung Quốc có thể đang cân nhắc chuyển vũ khí sát thương cho Nga, tuy nhiên, Tổng thống Joe Biden cho biết ông không mong Trung Quốc sẽ làm điều này. Tổng thống Joe Biden nhấn mạnh, Mỹ sẽ đáp trả nếu Trung Quốc chuyển vũ khí sát thương cho Nga để sử dụng ở Ukraine. Biện pháp đáp trả của Mỹ có thể là các lệnh trừng phạt giống như đối với các nước đã hỗ trợ Nga trong cuộc chiến ở Ukraine.

Tổng thống Joe Biden cũng cho biết, ông cũng từng cảnh báo về các hậu quả kinh tế nếu Trung Quốc trợ giúp Nga khi điện đàm với Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình mùa Hè năm ngoái. Theo ông Joe Biden, 600 công ty Mỹ đã rời khỏi Nga và Trung Quốc cũng có thể đối mặt với hậu quả tương tự nếu trợ giúp Nga trong cuộc chiến ở Ukraine./.

Bài liên quan
Cấm xuất cảnh đối với Chủ tịch Hội đồng trường quốc tế Mỹ Việt Nam
Cơ quan chức năng đang thực hiện biện pháp cấm xuất cảnh đối với bà Nguyễn Thị Út Em, Chủ tịch Hội đồng trường quốc tế Mỹ Việt Nam (AISVN) do nợ thuế thu nhập cá nhân.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
"Việt Nam là địa điểm vô cùng quan trọng để doanh nghiệp đặt trung tâm sản xuất"
Đồng Chủ tịch Ủy ban kinh tế Nhật - Việt và các thành viên, doanh nghiệp chia sẻ điều này khi gặp Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ.
Mới nhất