Tổng thống Biden ho, khàn giọng khi họp trực tuyến với cố vấn

23/07/2022, 16:50

Tổng thống Biden ho, giọng bị khàn nhưng có tinh thần khá tốt khi phát biểu tại cuộc họp trực tuyến từ Nhà Trắng cùng các cố vấn kinh tế.

"Tôi cảm thấy tốt hơn nhiều so với giọng của tôi", ông Biden nói, xin lỗi vì những cơn ho ngắt quãng khi ông đề cập tới các nỗ lực gần đây để giảm giá xăng. 

Nhà lãnh đạo Mỹ ngồi cạnh chiếc bàn có để kẹo ngậm ho và khăn giấy. Nhưng các món đồ này được bỏ ra ngoài khi ông bắt đầu phát biểu. 

Khi được phóng viên hỏi cảm thấy thế nào, ông Biden giơ ngón tay cái, ý nói mình vẫn ổn. 

Tổng thống Biden, 79 tuổi được xác nhận dương tính với COVID-19 hôm 21/7. Nhà Trắng cho biết các triệu chứng của ông khá nhẹ và nhà lãnh đạo Mỹ sẽ tiếp tục làm việc trong lúc cách ly tại Tòa Bạch Ốc. 

Vài giờ trước cuộc họp của ông Biden với các cố vấn kinh tế, bác sĩ Nhà Trắng Kevin O'Connor cho biết ông Biden sốt nhẹ (37,4 độ C) vào đêm 21/7 nhưng phản ứng tốt với thuốc hạ sốt và thở bình thường.

Tổng thống Biden ho, khàn giọng khi họp trực tuyến với cố vấn - 1

Tổng thống Biden ho trong cuộc họp trực tuyến. (Ảnh: Reuters)

Ông O'Connor nói thêm rằng các chỉ số khác của ông Biden như mạch, huyết áp, nhịp hô hấp và độ bão hòa oxy hoàn toàn bình thường. 

Cũng theo ông O'Connor, Tổng thống Mỹ phải tạm ngừng dùng 2 loại thuốc mà ông đang sử dụng để điều trị rung tâm nhĩ và giảm cholesterol để tránh ảnh hưởng tới quá trình điều trị COVID-19 bằng thuốc kháng virrus Paxlovid. Thay vào đó, nhà lãnh đạo Mỹ được kê thêm aspirin liều thấp như một loại thuốc phòng tụ máu thay thế.

Tại cuộc họp giao ban chiều 22/7, điều phối viên COVID-19 của Nhà Trắng, Tiến sĩ Ashish Jha nhấn mạnh 37,4 độ C là mức thân nhiệt cao nhất của nhà lãnh đạo Mỹ kể từ khi ông nhiễm bệnh.

Ông lưu ý rằng các chỉ số của ông Biden vẫn ở mức bình thường nhưng thừa nhận Tổng thống đã sử dụng ống hít mũi một vài lần. 

Cũng theo ông này, vị Tổng thống 79 tuổi ngủ ngon, tậm trạng tốt và thậm chí còn đùa rằng ông vẫn thèm ăn như khi chưa mắc COVID-19. 

Hôm 22/7, Nhà Trắng công bố bức ảnh cho thấy ông Biden ký vào một sắc lệnh khi đang đeo khẩu trang. 

"Tổng thống nói ông vẫn đang làm việc hơn 8 giờ một ngày", thư ký báo chí Nhà Trắng Karine Jean-Pierre cho hay.

Song Hy(Nguồn: Reuters)
Bài liên quan
Đã xác định được tác nhân gây ngộ độc thực phẩm ở 12 học sinh tại Nha Trang
Cơ quan chức năng xác định, tác nhân gây ra vụ ngộ độc thực phẩm khiến 12 học sinh trường THPT Nguyễn Văn Trỗi nhập viện nghi là vi sinh vật .

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Những ký ức hào hùng không thể nào quên của cựu chiến sĩ Điện Biên
Những ký ức còn đọng mãi với thời gian của cựu chiến sĩ Điện Biên như tiếng chuông lịch sử vang mãi, nhắc nhở các thế hệ sinh ra trong hòa bình trân trọng công lao của các thế hệ cha anh đi trước đã ngã xuống để dựng xây hòa bình cho hôm nay.
Mới nhất