Tổng duyệt Chương trình “Mạnh giàu từ biển quê hương”

11/08/2023, 21:55

Tối nay (11/8), tại Quân cảng Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa, Ban Tổ chức Chương trình “Mạnh giàu từ biển quê hương” tổ chức tổng duyệt chương trình, rà soát tất cả các bước chuẩn bị thật chu đáo và kỹ lưỡng để chương trình chính thức diễn ra vào tối ngày 12/8 thành công tốt đẹp.

“Mạnh giàu từ biển quê hương” là chương trình chính luận nghệ thuật tầm cỡ quốc gia, quy mô nhất từ trước đến nay, quy tụ hàng trăm nghệ sĩ nổi tiếng hứa hẹn thu hút và nhận sự quan tâm của đông đảo khán giả, thính giả trong cả nước. 

Là một trong số những nghệ sĩ tham gia trình diễn tại là Chương trình chính luận nghệ thuật “Mạnh giàu từ biển quê hương”, Nghệ sĩ ưu tú Đăng Dương trình bày 2 ca khúc “Nơi đảo xa” của nhạc sĩ Thế Song và “Tổ quốc gọi tên mình” của nhạc sĩ Đinh Trung Cẩn. Rất nhiều lần đứng trên sân khấu để trình bày 2 khúc này, thế nhưng Nghệ sĩ ưu tú Đăng Dương cho rằng, đứng trên một sân khấu mở đặt tại Quân cảng Nha Trang, xung quanh là rất nhiều tàu cá của ngư dân và tàu của các lực lượng Hải quân, Biên phòng, Cảnh sát biển… mang lại cho các nghệ sĩ nhiều cung bậc cảm xúc.

“Lần này cảm xúc của tôi rất đặc biệt vì đứng trong không gian rất đặc biệt, được đứng biểu diễn tại một sân khấu đặc biệt, trên một con tàu hiện đại nhất Việt Nam. Chính khung cảnh này đã làm cho Đăng Dương có rất nhiều cảm xúc khi biểu diễn tại đây. Đăng Dương hi vọng sẽ mang đến cho khán giả, thính giả nhiều cảm xúc.”.

Nghệ sĩ ưu tú Doãn Trường Nguyên, Trưởng Ban Âm nhạc (VOV3), Đài Tiếng nói Việt Nam, phụ trách nội dung âm nhạc của Chương trình chính luận nghệ thuật “Mạnh giàu từ biển quê hương” cho biết, Ban Tổ chức đã đầu tư, chuẩn bị một chương trình nghệ thuật hoành tráng, quy mô nhất từ trước đến nay với sự tham gia của hàng trăm nghệ sĩ nổi tiếng. Không gian sân khấu nằm ngay tại khu vực bờ biển thành phố Nha Trang xinh đẹp sẽ là nơi lý tưởng để các nghệ sĩ “cháy” hết mình, để gửi đến khán thính giả thông điệp về tình yêu biển, đảo, tự tôn dân tộc, ý chí quyết tâm bảo vệ chủ quyền biển, đảo Tổ quốc và khát vọng chinh phục biển, làm giàu từ biển sẽ được chuyển tải bằng ngôn ngữ âm nhạc, hình ảnh và những câu chuyện đời thường. 

Nghệ sỹ ưu tú Doãn Trường Nguyên cho biết: “Chương trình là sự kết hợp giữa những tác phẩm đã đi vào đời sống, ví dụ như các bài hát: Nơi đảo xa, Biển hát chiều nay… là những tác phẩm đã rất nổi tiếng về đề tài biển đảo. Bên cạnh đó, chương trình còn có rất nhiều bài hát mới sáng tác về biển đảo cộng với hình thức, phong cách âm nhạc mới hết sức phù hợp với giới trẻ đó là phong cách rock symphony. Nhờ đó chương trình sẽ đảm bảo được sự quy mô và hoành tráng”.

Sau chương trình tổng duyệt, Ban Tổ chức Chương trình chính luận nghệ thuật “Mạnh giàu từ biển quê hương” sẽ hoàn thiện nội dung, thực hiện chu đáo công tác chuẩn bị. Các đơn vị đồng tổ chức chương trình: Đài Tiếng nói Việt Nam, Ban Tuyên giáo Trung ương, Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam - Bộ Quốc phòng và UBND tỉnh Khánh Hòa… phối hợp chặt chẽ, rà soát lại tất cả các bước thật kỹ lưỡng để chương trình chính thức diễn ra vào tối ngày 12/8 thành công tốt đẹp. Đánh giá cao ý tưởng của Chương trình chính luận nghệ thuật “Mạnh giàu từ biển quê hương”, Chuẩn Đô đốc Phạm Văn Luyện, Phó Chủ nhiệm Chính trị Quân chủng Hải quân cho biết.

“Chúng tôi cho rằng đây là nội dung tuyên truyền có ý nghĩa chính trị sâu sắc về công tác giáo dục, truyền thông để nâng cao nhận thức của các tầng lớp nhân dân về vị trí, vai trò của biển, đảo Việt Nam trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc”.

Bài liên quan
Đọc tiếp

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng: Ngân hàng sẽ là ngành đi đầu trong thúc đẩy chuyển đổi số quốc gia
Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ luôn xác định và rất kỳ vọng ngành Ngân hàng sẽ là ngành đi đầu, tiên phong trong thúc đẩy chuyển đổi số quốc gia, phát triển kinh tế số, xã hội số và công dân số.
Mới nhất