Tiktoker Phùng Vạn An – Nỗ lực đem đến những kiến thức y học hữu ích cho cộng đồng

30/03/2023, 16:11

VOVLIVE - Được nhiều người biết đến qua nền tảng Tiktok với những chia sẻ hữu ích về y học. Thế nhưng ít ai biết rằng Tiktoker Phùng Vạn An hiện đang là Thạc sĩ y khoa và là giảng viên thỉnh giảng cho nhiều trường đại học.

Phùng Vạn An hiện đang là Thạc sĩ ngành Di Truyền tại Trường ĐHQG - ĐH Khoa học Tự Nhiên. Đồng thời, anh cũng là giảng viên thỉnh giảng cho nhiều Trường Đại học đào tạo ngành Y tại thành phố HCM. Với mong muốn chia sẻ những kiến thức hữu ích về y khoa đến đông đảo người dân, anh Phùng Vạn An đã quyết định phát triển kênh tiktok cá nhân chia sẻ những kiến thức bản thân học được với cộng đồng.

phung-van-an-1.jpg

Hiện nay, kênh Tiktok của anh đã đạt gần 400 nghìn lượt theo dõi, tổng các video đạt gần 6 triệu view. Đây là một con số tương đối lớn đối với kênh nội dung chia sẻ kiến thức y khoa trên nền tảng Tiktok. Để nhận được sự chú ý của người xem, bản thân thạc sĩ Phùng Vạn An đã luôn sáng tạo, chia sẻ kiến thức y học một cách gần gũi và hài hước. Vì vậy, những kiến thức được anh chia sẻ tưởng chừng rất trừu tượng nhưng lại cuốn hút và dễ hiểu vì được áp dụng vào những ví dụ thực tế.

phung-van-an-2.jpg

Với mục tiêu ban đầu là chia sẻ đến cộng đồng những kiến thức thú vị về y khoa, từ đó giúp người dân có thể tự phòng ngừa bệnh tại nhà. Khi xây dựng video, anh Phùng Vạn An luôn cố gắng sử dụng những ví dụ thực tế để người xem dễ hình dung và áp dụng kiến thức vào thực tế cuộc sống. Đồng thời, qua cách chia sẻ hài hước, chân thật, những nội dung được anh chia sẻ luôn nhận được sự yêu thích của đông đảo người xem.

phung-van-an-3.jpg

Chia sẻ về hành trình phát triển nội dung trên nền tảng tiktok, anh Phùng Vạn An nói: “Đối với tôi, hành trình chia sẻ kiến thức đến cộng đồng mạng chưa bao giờ là đơn giản. Tuy nhiên, với mục tiêu rõ ràng cùng kinh nghiệm giảng dạy trong thời gian dài, tôi luôn cố gắng tìm hiểu về cách thức vận hành của tiktok để sản xuất những nội dung phù hợp. Đôi lúc, tôi cũng nhận được một số bình luận tiêu cực từ cộng đồng mạng nhưng đó lại chính là động lực để tôi nghiêm túc nghiên cứu và cố gắng cung cấp những kiến thức hữu ích và chính xác, khẳng định năng lực chuyên môn của bản thân”.

phung-van-an-4.jpg

Anh cũng chia sẻ rằng bản thân rất hứng thú với tiktok vì sự phát triển của công nghệ đã giúp những người như anh được gần hơn với người dân. Từ đó có thể chủ động chia sẻ kiến thức về y học đến đông đảo người xem thay vì chỉ chia sẻ với nhóm nhỏ đối tượng như bệnh nhân, sinh viên như trước đây. Đó cũng chính là lý do quan trọng luôn thôi thúc vị thạc sĩ trẻ nỗ lực tổng hợp kiến thức, chia sẻ trên tiktok qua những video ngắn vào những thời gian rảnh trong ngày.

Hy vọng với mục tiêu hướng đến cộng đồng cùng những kiến thức y khoa sẵn có. Anh Phùng Vạn An sẽ tiếp tục có những video chia sẻ hữu ích về y khoa đến cộng đồng qua nền tảng tiktok trong tương lai.

Bài liên quan
TikTok đóng góp hơn 1 tỷ AUD vào nền kinh tế Australia
VOVLIVE - Không gian mạng đang ngày càng đóng vai trò quan trọng trong nền kinh tế khi trở thành công cụ hữu hiệu tiếp cận khách hàng. Và điều này được thể hiện rõ nét của đóng góp của TikTok vào nền kinh tế Australia.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng gặp mặt già làng, trưởng bản, nghệ nhân, người có uy tín
Chiều 19/4, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã gặp mặt già làng, trưởng bản, nghệ nhân, người có uy tín nhân “Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam” năm 2024.
Mới nhất