Thua sốc Leipzig, Bayern nguy cơ mất chức vô địch Bundesliga

CTV Hoàng Sơn/VOV.VN | 21/05/2023, 09:45

Bayern Munich bất ngờ để thua Leipzig tại vòng 33 Bundesliga, qua đó mất quyền tự quyết chức vô địch vào tay Dortmund.

Ở trận cầu tâm điểm của vòng 33 của Bundesliga 2022/23, Bayern Munich tiếp đón Leipzig trên sân nhà Allianz. Đội bóng xứ Bavaria cần giành trọn 3 điểm để giữ vững ngôi đầu bảng, trong khi đội khách hướng tới kết quả có lợi để củng cố vị trí trong top 4.

Ra sân với đội hình mạnh nhất, không khó để các cầu thủ Bayern Munich chiếm quyền kiểm soát thế trận. Tới phút 25, đội chủ nhà có bàn thắng mở tỷ số. Nhận bóng từ cánh trái, Gnabry đột phá vào vòng cấm đội khách rối dứt điểm hiểm hóc hạ gục thủ thành Blaswich. Đây cũng là pha làm bàn duy nhất trong 45 phút đầu tiên.

Sang hiệp 2, Leipzig vùng lên khá mạnh mẽ. Phút 64, từ một tình huống phản công nhanh của đội khách, Laimer dứt điểm chính xác đưa trận đấu trở về vạch xuất phát.

Bàn thắng này đánh dấu khởi đầu cho cuộc lội ngược dòng ngoạn mục của Leipzig. Ở phút 74, Nkunku kiếm về quả phạt đền và tự mình thực hiện thành công nâng tỷ số lên 2-1 cho đội khách.

Hơn 10 phút sau, hậu vệ Mazraoui của Bayern Munich bất cẩn để bóng chạm tay trong vòng cấm khiến đội nhà phải chịu quả phạt đền thứ 2. Trên chấm 11m, Szoboszlai lạnh lùng đánh bại thủ thành Sommer ấn định chiến thắng 3-1 cho đoàn quân của HLV Marco Rose.

Để thua ngay trên sân nhà khiến Bayern Munich mất quyền tự quyết ngôi vô địch Bundesliga khi vẫn chỉ hơn Dortmund 1 điểm nhưng đã chơi nhiều hơn 1 trận, trong khi giải chỉ còn 1 vòng đấu. Còn với Leipzig, 3 điểm vừa giành được tại sân Allianz giúp họ chính thức cán đích ở vị trí thứ 3./.

Bài liên quan
Bay Arena vỡ sân trong ngày Bayer Leverkusen vô địch
Hàng chục nghìn CĐV tràn xuống sân để ăn mừng chức vô địch Bundesliga đầu tiên trong lịch sử của Bayer Leverkusen.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Cận cảnh cao tốc Bắc Nam đoạn Cam Lâm - Vĩnh Hảo trước ngày thông xe
VOVLIVE - 7h ngày 26/4, cao tốc Bắc Nam đoạn Cam Lâm - Vĩnh Hảo qua các tỉnh Khánh Hòa, Ninh Thuận, Bình Thuận sẽ thông xe để phục vụ nhu cầu đi lại trong dịp nghỉ lễ.
Mới nhất