Thứ trưởng Bộ Công an: Vụ cháy chung cư mini ở Hà Nội hậu quả rất nặng nề

13/09/2023, 12:39

Thứ trưởng Bộ Công an Lê Văn Tuyến đề cập vụ cháy chung cư mini ở Hà Nội trong phiên họp 26 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội sáng 13/9.

Báo cáo thêm về công tác phòng, chống tội phạm năm 2023, Thứ trưởng Bộ Công an Lê Văn Tuyến thừa nhận tình trạng các vụ cháy nổ ngày càng gia tăng, đặc biệt có nhiều vụ cháy nghiêm trọng.

"Ngay tối hôm qua đây, vụ cháy chung cư mini ở Hà Nội có thể nói hậu quả rất là nặng nề. Ngay sau tin báo, lãnh đạo Bộ công an đã trực tiếp xuống hiện trường chỉ đạo Công an Hà Nội khắc phục cứu người bị nạn” – ông Tuyến thông tin.

Thứ trưởng Bộ Công an cũng cho biết, số người thiệt hại đang thống kê, số người bị chết, bị thương rất là lớn. Bộ Công an đã có báo cáo nhanh và sáng nay lãnh đạo bộ cũng đã họp với các bộ ngành chỉ đạo giải quyết vụ việc

Như tin đã đưa, trên địa bàn quận Thanh Xuân - Hà Nội xảy ra một vụ cháy đặc biệt nghiêm trọng tại số nhà 37 ngách 29/70 phố Khương Hạ có diện tích khoảng trên 200m2 với khoảng 150 người dân sinh sống.

Ngay sau khi nhận được thông tin về vụ cháy, lãnh đạo thành phố, lực lượng công an thành phố, lãnh đạo quận Thanh Xuân đã ngay lập tức có mặt tại hiện trường và thực hiện các phương án cứu chữa.

Đến 5h ngày 13/9/2023, thống kê sơ bộ: đã thực hiện cứu hộ thành công trên 70 người dân, đưa đi cấp cứu 54 người, trong đó nhiều người đã tử vong.

Sáng nay, Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang đã xuống hiện trường, kiểm tra, chỉ đạo khắc phục hậu quả và thăm hỏi, động viên gia đình nạn nhân.

Bài liên quan
Đọc tiếp

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ: Cơn địa chấn toàn cầu
Chiến thắng Điện Biên Phủ đã đánh dấu sự sụp đổ của chủ nghĩa thực dân kiểu cũ, đồng thời cổ vũ, thúc đẩy và mở ra một thời kỳ đấu tranh giành độc lập dân tộc tại châu Phi, Châu Mỹ La tinh.
Mới nhất