'Thiếu gia tập đoàn nghìn tỷ' KIEY tiết lộ lý do trở thành nghệ sĩ

13/04/2023, 07:21

Khi mang các dự án đến với khán giả, "Thiếu gia tập đoàn nghìn tỷ" KIEY muốn chứng minh sự “rẽ hướng” sang nghệ thuật của bản thân là đúng và mong được bố mẹ ủng hộ

Chàng tân binh của Vpop - KIEY vừa ra mắt MV Insomnia, một sản phẩm tiếp theo do chính anh tự sáng tác, sản xuất cũng như tham gia vào quá trình sáng tạo dự án. Với sản phẩm này, KIEY một lần nữa khẳng định đa tài và tiềm năng khi bước vào hoạt động âm nhạc chuyên nghiệp. Bởi lẽ, từ màu sắc âm nhạc đậm chất US-UK cho tới sự sáng tạo trong MV với nhiều hiệu ứng đẹp mắt, Insomnia chiếm nhiều cảm tình của khán giả khi mới ra mắt. 

Với nhiều chất xám đặt vào sản phẩm từ lúc sáng tác, tạo ra linh hồn bằng bản phối và phần hình ảnh, KIEY mong muốn khán giả cảm nhận rõ hơn về dòng nhạc Electro-pop theo đuổi.

Sau MV Insomnia, KIEY tiết ộ sẽ cùng kết hợp với nghệ sĩ Hà Lê trong một dự án lớn, đồng thời bắt tay vào quá trình sản xuất album thứ 3. Đây cũng là trải nghiệm thú vị mà KIEY thử thách bản thân khi từ một doanh nhân rẽ hướng trở thành nghệ sỹ. 

'Thiếu gia tập đoàn nghìn tỷ' KIEY tiết lộ lý do trở thành nghệ sĩ - 1

MV được thực hiện với phong cách "Practical Effects" hiện chưa phổ biến tại Việt Nam - hiệu ứng hình ảnh quay thật dựa trên mô hình "miniatures". Tất cả được quay trực tiếp với các mô phỏng thật được thu nhỏ, chứ không hoàn toàn thực hiện trên phông xanh như các MV hiện nay.

Với KIEY, việc rẽ hướng phát triển nghệ thuật song song quản lý chuyện kinh doanh được gia đình anh rất ủng hộ. Anh tâm sự dù mang danh “thiếu gia tập đoàn lớn” hay “rich kid” nhưng chưa bao giờ khoe khoang điều này. Ngược lại, anh sống rất khép kín, chỉ dành thời gian rảnh rỗi để nghiên cứu về nhạc cụ, học thêm những kiến thức về sản xuất âm nhạc, phát triển khả năng sáng tác. Hơn hết, việc kinh doanh là một thách thức đối với một người còn trẻ tuổi như anh. Tuy nhiên nhờ âm nhạc, KIEY đã có nơi để "cứu rỗi" tâm hồn mình. Khi sáng tác được một bài nhạc hay thì cảm thấy rất hạnh phúc.

Khi mang các dự án đến với khán giả, anh một phần muốn chứng minh sự lựa chọn “rẽ hướng” của bản thân là đúng đắn và mong được bố mẹ ủng hộ. Trong chia sẻ trước đó, KIEY tâm sự: “Tôi đã nỗ lực rất nhiều và hoàn toàn nghiêm túc khi học về kinh doanh nên gia đình có thể thấy rõ theo đuổi âm nhạc là sở thích cá nhân, nó giúp tôi có sự tươi mới, thư giãn trong cuộc sống và công việc.

Từ nhỏ, tôi đã thích sống giản dị. Bây giờ tuy lớn hơn nhưng mình vẫn còn trẻ, bản thân chưa kiếm được nhiều tiền cho cá nhân nên chỉ ưu tiên đầu tư vào những thứ có khấu hao thấp. Thỉnh thoảng khi cảm thấy vui, tôi cũng tự thưởng cho bản thân một bữa ăn ngon hay du lịch nơi mình muốn. Còn đi không mục đích, tôi nghĩ lấy tiền đó tích lũy rồi đầu tư vào bất động sản, nhà cửa hay sản xuất MV thì có vẻ hay hơn”.

'Thiếu gia tập đoàn nghìn tỷ' KIEY tiết lộ lý do trở thành nghệ sĩ - 2

KIEY hiện là chàng tân binh được chú ý của Vpop.

KIEY (tên thật là Vưu Tuấn Kiệt) được đánh giá là một trong những gương mặt trẻ có nhiều sáng tạo khi theo đuổi âm nhạc. Không chỉ đa tài khi chơi giỏi nhiều nhạc cụ, sáng tác, tự sản xuất album, hòa âm phối khí cho các dự án cá nhân…, chất nhạc của KIEY còn mang hơi thở US-UK và được chú ý trong cộng động yêu nhạc quốc tế tại Việt Nam.

Trước đó, KIEY còn được biết tới là thiếu gia sẽ thừa kế một tập đoàn nghìn tỷ tại Việt Nam, là một doanh nhân bất động sản từng tốt nghiệp bằng Thạc sĩ ở nước ngoài. Với “cú rẽ” dành cho âm nhạc, KIEY mong muốn được phát triển ở đa lĩnh vực và chứng minh niềm đam mê của bản thân với gia đình.

Ngọc Thanh

Bài liên quan
'Huyền thoại saxophone' Kenny G dùng âm nhạc quảng bá vẻ đẹp của Hà Nội
BTC đã mất tới 8 tháng để thuyết phục nghệ sĩ Kenny G thực hiện MV nhằm quảng bá cho vẻ đẹp của Hà Nội.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng giao nhiệm vụ cụ thể để phát triển nguồn nhân lực công nghiệp bán dẫn
Thủ tướng Phạm Minh Chính tin tưởng, Việt Nam sẽ đào tạo 50.000 - 100.000 nhân lực cho công nghiệp bán dẫn vào năm 2030.
Mới nhất