Thêm 40 dự án bất động sản được TP.HCM tìm cách gỡ vướng

29/03/2023, 19:19

UBND TP.HCM vừa có văn bản số 2435/VP-ĐT truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Phó Chủ tịch Bùi Xuân Cường về việc tiếp tục tháo gỡ vướng mắc cho 156 dự án bất động sản (tăng 40 dự án so với văn bản trước đó).

Đối với các dự án được bổ sung, UBND TP.HCM giao Sở Xây dựng phối hợp với Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Quy hoạch - Kiến trúc và các đơn vị liên quan tiếp tục trao đổi, thống nhất với Hiệp hội Bất động sản TP.HCM (HoREA). UBND TP yêu cầu báo cáo lại trước ngày 15/4 để chỉ đạo, phân công các đơn vị chịu trách nhiệm chủ trì thụ lý, giải quyết đối với các nhóm hồ sơ có cùng vướng mắc.

Trước đó, vào cuối tháng 2/2023, UBND TP.HCM đã ban hành văn bản số 96/TB-VP chỉ đạo các Sở, ngành tìm cách khơi thông các dự án bất động sản ách tắc trên địa bàn, sau khi có cuộc họp với HoREA để ghi nhận, tiếp thu ý kiến. Trong văn bản này, có 116 dự án bất động sản đang gặp khó khăn, vướng mắc.

UBND TP.HCM giao các đơn vị chịu trách nhiệm giải quyết theo đúng chức năng, nhiệm vụ, hoàn thành trước ngày 5/3.

Đối với các nhóm dự án có vướng mắc liên quan đến thủ tục về quyết định chủ trương đầu tư dự án theo Luật Đầu tư (nhóm dự án mới), UBND TP.HCM giao trong tháng 3/2023, Sở Kế hoạch và Đầu tư khẩn trương chủ trì nghiên cứu, đề xuất hướng giải quyết để đẩy nhanh, rút ngắn tối đa thời gian hoàn thành thủ tục quyết định chủ trương đầu tư dự án.

Như vậy, trong vòng hơn 1 tháng, UBND TP.HCM đã bổ sung vào danh sách thêm 40 dự án bất động sản cần được tháo gỡ vướng mắc. Cho tới nay, vẫn chưa có thông tin về kết quả giải quyết./.

Bài liên quan
Đọc tiếp

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Bộ trưởng Ngoại giao Uzbekistan
Ngày 18/3, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã tiếp Bộ trưởng Ngoại giao Uzbekistan Bakhtiyor Saidov đang thăm chính thức Việt Nam từ ngày 17 - 19/3/2024.
Mới nhất