Thành phố Vũng Tàu tổ chức phòng họp không giấy, hướng đến chính quyền số

Gia Khang/VOV-TP.HCM | 04/12/2022, 08:44

UBND TP Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đang triển khai hiệu quả việc tổ chức phòng họp không giấy và đẩy nhanh chuyển đổi số ở hầu hết các lĩnh vực.

Mô hình “phòng họp không giấy” được  UBND TP.Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu triển khai từ tháng 3/2022. Đây là một nội dung của chuyển đổi số mà TP.Vũng Tàu đã thực hiện hiệu quả, tạo thói quen sử dụng công cụ điện tử thông minh bổ trợ cho công tác cải cách hành chính.

Ông Vũ Hồng Thuấn, Phó Chủ tịch UBND TP.Vũng Tàu cho biết, trước đây, để tổ chức một hội nghị quy mô lớn, Văn phòng phải photo hàng trăm bộ tài liệu phát cho đại biểu, vừa mất thời gian vừa tốn kém chi phí và có thể bị nhầm lẫn văn bản trong quá trình sắp xếp tài liệu. Hiện nay, Văn phòng chỉ cần gửi cho đại biểu mã QR-Code, đại biểu sử dụng điện thoại thông minh, máy tính bảng… để quét mã và nhận thông tin, tài liệu cần thiết phục vụ cuộc họp.

Ngoài “phòng họp không giấy”, TP.Vũng Tàu còn triển khai nhiều giải pháp khác nhằm đưa các ứng dụng trực tuyến đến gần hơn với người dân, giúp người dân, doanh nghiệp dễ dàng tiếp cận với chính quyền như: họp trực tuyến giữa UBND thành phố với UBND 17 phường, xã qua ứng dụng jabber; cung cấp dịch vụ triển khai mô hình chợ 4.0, thanh toán không dùng tiền mặt.

Tính đến nay, tỷ lệ người dân thành phố Vũng Tàu thanh toán trực tuyến các dịch vụ điện, nước và viễn thông đạt hơn 50%; 17/17 UBND phường, xã đã ban hành quyết định thành lập Ban chỉ đạo chuyển đổi số và ban hành kế hoạch thực hiện; 100% văn bản hành chính thông thường (trừ văn bản mật) của các phòng, ban chuyên môn được gửi - nhận trên môi trường điện tử và được ký số./.

Bài liên quan
Thủ tướng yêu cầu "3 tăng cường, 5 đẩy mạnh" trong chuyển đổi số
Thủ tướng yêu cầu ưu tiên các nguồn lực, bảo đảm hoàn thành các nhiệm vụ được giao tại Chương trình chuyển đổi số quốc gia và 3 Chiến lược: phát triển Chính phủ số; phát triển kinh tế số và xã hội số; phát triển dữ liệu số. Trong đó, khẩn trương xử lý các nhiệm vụ quá hạn, tồn đọng trong giai đoạn 2022-2023.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Sắp xếp đơn vị hành chính, Hà Nội giải quyết tên gọi và thủ tục cho dân thế nào?
Lộ trình thực hiện bố trí, sắp xếp để giảm số lượng cán bộ chuyên trách cấp xã bảo đảm hoàn thành chậm nhất trong vòng 5 năm kể từ ngày Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ (UBTV) Quốc hội về việc sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã, cấp huyện giai đoạn 2023-2025 của thành phố Hà Nội có hiệu lực thi hành.
Mới nhất