Tạm ngưng đứng lớp với cô giáo xin phụ huynh hỗ trợ mua máy tính

Vũ Hường/VOV TPHCM | 28/09/2024, 21:10

Cô giáo trường Tiểu học Chương Dương (Quận 1), TP.HCM xin phụ huynh hỗ trợ việc mua máy tính cá nhân sẽ tạm ngưng đứng lớp, thay thế bằng giáo viên khác.

Chiều 28/9, ông Võ Cao Long, trưởng phòng Phòng Giáo dục và Đào tạo Quận 1 cho biết, trường Tiểu học Chương Dương đã tạm thời dừng việc đứng lớp với cô T.P.H, giáo viên chủ nhiệm lớp 4/3 liên quan đến phản ánh của phụ huynh về việc giáo viên này xin phụ huynh hỗ trợ mua máy tính.

Theo ông Long, sáng 28/9, Phòng đã có buổi làm việc cùng trường và giáo viên này. Theo đó, bộ số tiền phụ huynh đóng góp đã được hoàn trả cho Ban đại diện cha mẹ học sinh lớp để thực hiện đúng quy định về hoạt động của Ban đại diện cha mẹ học sinh.

Trường đã bố trí giáo viên khác để dạy lớp 4/3, tạo sự yên tâm cho phụ huynh.  

Sự việc xảy ra trong buổi họp cha mẹ học sinh ngày 14/9, cô T.P.H,  giáo viên chủ nhiệm lớp 4/3 ngỏ ý mong muốn phụ huynh ủng hộ tiền để cô mua máy tính cá nhân, vì máy tính của cô vừa bị mất.

Phụ huynh có trao đổi và đưa ra mức hỗ trợ cô là 5-6 triệu đồng/chiếc, bằng hình thức đóng góp nhưng không cào bằng ép buộc tất cả mọi người phải đóng. Sau đó, cô H trao đổi thông tin về giá của máy trên nhóm Zalo và nhắn với phụ huynh sẽ lấy chiếc máy trị giá 11 triệu vì tải dữ liệu nhanh.

Ngày 16/9, cô H tiếp tục nhắn tin tới phụ huynh trong lớp 4/3 với nội dung đề cập đến đến ngày 14/9 có xin phụ huynh hỗ trợ laptop khoảng từ 5 đến 6 triệu đồng nhưng cô đã mua máy 11 triệu đồng. Giáo viên này đề xuất bù vào 5 triệu đồng và laptop này là của mình. Cô H cũng hỏi phụ huynh có đồng ý không kèm việc tạo cuộc bình chọn trên nhóm.

Sau đó, giáo viên này nhắn tin cho biết có 26 phụ huynh đồng ý, 3 phụ huynh không đồng ý, 9 phụ huynh không ý kiến. Kèm theo đó là lời nhắn đã có phụ huynh không đồng ý nên cô sẽ không nhận. Cô tự mua và tự sử dụng.

Đến ngày 17/9, ngoài việc nhắn với phụ huynh thông báo công không nhận hỗ trợ của phụ huynh, giáo viện này còn đề cập việc không soạn đề cương ôn tập cho học sinh, phụ huynh tự ôn tập cho con.

Tại buổi họp phụ huynh và ban giám hiệu nhà trường ngày 24/9, giáo viên này đã nhận sai khi vận động phụ huynh trang bị cho cá nhân máy laptop và giữ tiền quỹ lớp. Cô H. cũng xin lỗi lãnh đạo nhà trường, phụ huynh học sinh lớp 4/3 và hứa sẽ sửa chữa lỗi đã gây ra.

Ban giám hiệu Trường Tiểu học Chương Dương cũng đã gửi lời xin lỗi phụ huynh học sinh về sự việc này. Nhà trường cũng nhấn mạnh việc ban đại diện cha mẹ học sinh nên giữ quỹ và có kế hoạch chi rõ ràng. Quỹ chỉ được chi cho học sinh, không chi cho giáo viên. Tài sản mua sắm thuộc tài sản chung của cả lớp. 

Cũng tại buổi làm việc 25/27 phụ huynh đã ký đơn xin đổi giáo viên chủ nhiệm hoặc chuyển lớp cho con. Về việc điều chuyển cô H, đại diện Ban giám hiệu cho rằng phương án điều chuyển hay chọn giáo viên thỉnh giảng sẽ không thực hiện được vì không có kinh phí. Phương án khác được đưa ra là chia lớp 4/3 sang 3 lớp còn lại. Trong thời gian chờ nhà trường sắp xếp, lớp 4/3 vẫn sẽ học bình thường.

Bài liên quan
Trao giải thưởng Trần Văn Giàu lần thứ 12
Giải thưởng Trần Văn Giàu lần thứ 12, năm 2024 được trao cho tác phẩm "Đô thị Sài Gòn - Chợ Lớn trước năm 1945 qua tài liệu lưu trữ" do nhóm tác giả đến từ Cục Văn thư và Lưu trữ Nhà nước - Trung tâm Lưu trữ Quốc gia II thực hiện.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng chỉ rõ 5 bài học kinh nghiệm qua cơn bão số 3
Sáng nay, 28/9, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì Hội nghị sơ kết, đánh giá, rút kinh nghiệm về công tác phòng, chống và khắc phục hậu quả cơn bão số 3, cùng dự có lãnh đạo các bộ ngành cơ quan trung ương và địa phương.
Mới nhất