Tai nạn đường sắt ở Ấn Độ: Kết thúc cứu hộ, gần 290 người tử vong

04/06/2023, 11:29

Một quan chức thuộc Trung tâm chỉ huy cứu nạn dã chiến Balasore thông báo hoạt động cứu hộ đã kết thúc và tất cả các nạn nhân được đưa ra khỏi nơi xảy ra tai nạn.

Tối 3/6, giới chức Ấn Độ xác nhận đã kết thúc chiến dịch cứu hộ sau tai nạn đường sắt nghiêm trọng nhất 20 năm qua.

Hiện số người chết được tìm thấy là 288 người, ngoài ra còn hơn 850 người bị thương.

Một quan chức thuộc Trung tâm chỉ huy cứu nạn dã chiến Balasore (bang Odisha) thông báo hoạt động cứu hộ đã kết thúc và "tất cả các thi thể và hành khách bị thương đã được đưa ra khỏi địa điểm xảy ra tai nạn".

Tai nạn đường sắt ở Ấn Độ: Kết thúc cứu hộ, gần 290 người tử vong - 1

Nhân viên cứu hộ làm nhiệm vụ tại hiện trường vụ tai nạn đường sắt ở Odisha, Ấn Độ, ngày 3/6. (Ảnh: AFP/TTXVN).

Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi đã tới hiện trường vụ tai nạn bằng máy bay trực thăng ngày 3/6 và đến thăm những người bị thương đang được điều trị tại các bệnh viện ở Balasore. Ông tuyên bố sẽ xử lý nghiêm những người có trách nhiệm liên quan để xảy ra vụ tai nạn thảm khốc này.

Thủ tướng Modi đã chỉ đạo các cơ quan ban ngành phải đảm bảo hỗ trợ những người bị thương và gia đình họ. Ông cũng kêu gọi cần có sự quan tâm đặc biệt với những gia đình có tang quyến và những người bị ảnh hưởng tiếp tục nhận được sự hỗ trợ mà họ cần.

Tai nạn xảy ra khi một đoàn tàu cao tốc đang chạy theo hướng Nam - Bắc, từ thành phố Bengaluru (bang Karnataka) đến thành phố Kolkata (bang Tây Bengal) bị trật đường ray ở huyện Balasore, bang Odisha, một số toa văng gần đường ray Bắc - Nam.

Vài phút sau, một đoàn tàu khác chạy theo hướng Bắc - Nam, từ Kolkata sang Chennai (bang Tamil Nadu) đâm vào đoàn tàu bị trật đường ray kia, một số toa lao vào một đoàn tàu chở hàng đậu gần đó.

Đây là vụ tai nạn đường sắt nghiêm trọng thứ hai trong lịch sử Ấn Độ.

Giám đốc điều hành cơ quan Đường sắt Ấn Độ, Amitabh Sharma xác nhận ngoài hai tàu chở khách, một tàu chở hàng đỗ tại hiện hiện trường cũng liên quan đến vụ tai nạn.

Biên bản kiểm tra liên ngành của các giám sát viên ghi rõ rằng tín hiệu xanh đã được cấp cho tàu Coromandel Express để đi qua tuyến chính được chỉ định, và sau đó tín hiệu này đã bị tắt. Tuy nhiên, tàu đã đi vào đường vòng, đâm vào một đoàn tàu chở hàng đang đứng yên và trật bánh. Trong khi đó, tàu tốc hành từ Yashwantpur đi ngược lại đã đâm phải tàu trên khiến một số toa trật bánh.

Đến nay, nhà chức trách Ấn Độ vẫn chưa công bố chính thức nguyên nhân dẫn đến vụ tai nạn thương tâm khiến ít nhất 288 người thiệt mạng và hơn 800 người bị thương.

Giới chức địa phương cho biết không loại trừ con số thiệt mạng còn tăng do nhiều người đang nguy kịch trong bệnh viện. Uớc tính, con số người thiệt mạng có thể tăng lên tới 380 người.

Lãnh đạo các nước trên khắp thế giới đã bày tỏ lời chia buồn sâu sắc nhất tới gia đình nạn nhân và chính phủ Ấn Độ.

Thủ tướng Modi đã bày tỏ lòng biết ơn đồng thời cho rằng thông điệp chia buồn của các nhà lãnh đạo đã "tiếp thêm sức mạnh" cho gia đình nạn nhân và những người bị ảnh hưởng bởi thảm kịch kinh hoàng này.

(Nguồn: vietnamplus)

Bài liên quan
Nghệ sĩ múa Ấn Độ: Văn hóa Ấn Độ và Việt Nam đều có sự kết nối
Mang điệu múa mùa xuân đến với khán giả Việt Nam, nghệ sĩ múa Ấn Độ chia sẻ cảm xúc của cô về những điểm tương đồng trong văn hóa hai nước.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
"Việt Nam là địa điểm vô cùng quan trọng để doanh nghiệp đặt trung tâm sản xuất"
Đồng Chủ tịch Ủy ban kinh tế Nhật - Việt và các thành viên, doanh nghiệp chia sẻ điều này khi gặp Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ.
Mới nhất