Stylist Khúc Mạnh Quân đứng sau diện mạo 'lột xác' của MC Đức Bảo ở Vietnam Idol

18/10/2023, 15:22

Stylist Khúc Mạnh Quân giúp MC Đức Bảo chuẩn bị trang phục theo phong cách trẻ trung, mới mẻ trong lần đầu dẫn Vietnam Idol 2023.

Là người dẫn dắt Vietnam Idol 2023,MC Đức Bảo nhận được nhiều quan tâm của khán giả sau mỗi tập phát sóng.

Quen thuộc với lối dẫn trang trọng cùng gu ăn mặc lịch lãm, MC Đức Bảo gây bất ngờ khi thay đổi ngoại hình trẻ trung, phong cách thời trang phá cách khi dẫn dắt gameshow này.

Đứng sau sự "lột xác" về diện mạo này của Đức Bảo là stylist Khúc Mạnh Quân. Anh cho biết đã có sự tính toán kỹ lưỡng để giúp nam MC gây ấn tượng trong chương trình.

Theo stylist Hà Nội, anh phải chuẩn bị hàng chục bộ trang phục cho MC Đức Bảo xuyên suốt 16 tập phát sóng. Ngoài trang phục chính được Đức Bảo diện và dẫn, Khúc Mạnh Quân còn chuẩn bị dự phòng 2-3 trang phục khác để nam MC có thể thay đổi ngay khi có sự cố hoặc được yêu cầu.

Các trang phục phải cân đối được nhiều yếu tố: phù hợp sở thích, vóc dáng của Đức Bảo; đáp ứng tiêu chí BTC yêu cầu và đặc biệt không bị chênh phong cách khi đứng cạnh những thí sinh Gen Z trẻ trung. Đây cũng là lý do nam MC thường khoác lên mình những thiết kế phá cách, nhiều màu sắc hơn so với trước.

MC Đức Bảo thay đổi phong cách tại Vietnam Idol 2023.

MC Đức Bảo thay đổi phong cách tại Vietnam Idol 2023.

Sự thay đổi phong cách của Đức Bảo khiến nhiều khán giả bất ngờ và gây ý kiến trái chiều. Bên cạnh những lời khen về sự tươi mới, năng động của nam MC, một số bình luận cho rằng họ thích phong cách lịch lãm quen thuộc của Đức Bảo hơn.

Chia sẻ về điều này, stylist Khúc Mạnh Quân cho biết anh hiểu tâm lý của khán giả khi vốn yêu mến một Đức Bảo trưởng thành, chững chạc.

"Nếu Đức Bảo cứ diện những bộ suit màu trung tính như quen thuộc sẽ không phù hợp với chương trình đầy tươi vui, màu sắc. Vì vậy, tôi cố gắng dung hòa phong cách trước đây của anh Đức Bảo với một số xu hướng mới mẻ như suit phom rộng, áo da, quần ống suông...

Tôi muốn hình ảnh lần này của Đức Bảo sẽ nhiều màu sắc hơn, khán giả vì vậy cũng sẽ thấy không bị cứng nhắc, quá trang trọng", Khúc Mạnh Quân chia sẻ. 

Nam stylist cho biết trong số những trang phục Đức Bảo từng diện tại Vietnam Idol, anh nhận được nhiều phản ứng về bộ suit màu neon phom rộng phối sơ mi hoa vì trước đây nam MC chưa bao giờ mặc màu nổi.

Khúc Mạnh Quân cho biết, trang phục này được anh lựa chọn vì phù hợp với buổi ghi hình diễn ra ở Phú Quốc, bên cạnh đó phía BTC cũng rất thích bộ cánh này vì trông mới mẻ. Tuy nhiên theo anh, mỗi người có một gu thẩm mỹ khác nhau vì vậy khó tránh khỏi việc làm hài lòng tất cả người xem.

MC Đức Bảo và stylist Khúc Mạnh Quân.

MC Đức Bảo và stylist Khúc Mạnh Quân.

"Bản thân anh Đức Bảo cũng thấy thoải mái khi diện những bộ đồ tôi đã chọn. Tuy nhiên khi đọc những bình luận trái chiều, hai anh em cũng có chia sẻ để lắng nghe ý kiến công chúng.

Nếu mặc kiểu đồ cũ thì MC trông không đổi mới, còn mặc đồ màu sắc thì bị nói trẻ trung, không phù hợp lứa tuổi. Vì vậy tôi cũng cố gắng dung hòa. May mắn càng về sau, mọi người càng khen phong cách của anh Bảo nhiều hơn", Khúc Mạnh Quân nói. 

Khúc Mạnh Quân cho biết, áp lực lớn nhất của anh khi chuẩn bị đồ cho Đức Bảo là có những lúc BTC thay đổi concept nên sẽ phải gấp rút thay đổi phương án. Bên cạnh đó, để chuẩn bị hàng chục bộ trang phục không trùng lặp cũng không phải điều dễ dàng.

Mỗi lần ghi hình, Đức Bảo sẽ mang theo 6-7 bộ trang phục để dự phòng.

Mỗi lần ghi hình, Đức Bảo sẽ mang theo 6-7 bộ trang phục để dự phòng.

Bùi Đức Bảo sinh năm 1987 và là MC nam được yêu mến. Anh đã gắn bó với Đài truyền hình Việt Nam 10 năm. Anh từng đoạt giải Nhất Én vàng 2013. Với khả năng tiếng Anh thành thạo, anh được "chọn mặt gửi vàng" trong nhiều sự kiện như MAMA 2017, Lễ khai mạc và bế mạc SEA Games 31, các cuộc thi Hoa hậu hay gần đây nhất là chung kết The New Mentor 2023.

Khúc Mạnh Quân là stylist có duyên với phim VFC khi từng hợp tác cùng Hồng Diễm, Huyền Lizzie, Kiều Anh, Quỳnh Kool... tạo dựng phong cách. Anh cũng đồng hành cùng nhiều nghệ sĩ khác như ca sĩ Đức Phúc, Hòa Minzy, MC Thùy Linh... Ngoài mảng stylist cho phim truyền hình, nghệ sĩ, anh còn có cơ hội làm việc với nhiều nhãn hàng lớn khác.

Ngọc Thanh

Bài liên quan
MC 'giàu nhất VTV' thông báo tin mừng dù trượt tất cả đề cử VTV Awards
Dù không lọt vào hạng mục đề cử nào của VTV Awards, MC Đức Bảo vẫn hạnh phúc khoe khéo rằng anh đang đón niềm hạnh phúc lớn.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ: Cơn địa chấn toàn cầu
Chiến thắng Điện Biên Phủ đã đánh dấu sự sụp đổ của chủ nghĩa thực dân kiểu cũ, đồng thời cổ vũ, thúc đẩy và mở ra một thời kỳ đấu tranh giành độc lập dân tộc tại châu Phi, Châu Mỹ La tinh.
Mới nhất