Sau khi 'trượt' NSND, NSƯT Đỗ Kỷ làm đơn cứu xét, gửi các cơ quan chức năng

24/11/2023, 12:52

NSƯT Đỗ Kỷ vừa làm đơn cứu xét gửi các cơ quan có thẩm quyền xem xét và giải đáp những thắc mắc của anh xung quanh việc "trượt" danh hiệu NSND.

Ngày 22/11, NSƯT Đỗ Kỷ nhận được văn bản thông báo hồ sơ xét tặng danh hiệu NSND của mình bị "trượt". Lý do hồ sơ bị gác lại vì có đơn thư khiếu nại và có ý kiến của Bộ Công an nên không đủ điều kiện để đề nghị xét tặng danh hiệu NSND.

Sáng 24/11, NSƯT Đỗ Kỷ đã làm đơn cứu xét gửi các lãnh đạo và cơ quan có thẩm quyền xem xét và giải đáp những thắc mắc của mình. 

NSƯT Đỗ Kỷ làm đơn cứu xét gửi các cơ quan có thẩm quyền xem xét và giải đáp những thắc mắc của mình, trả lại uy tín và danh dự cho anh, gia đình.

NSƯT Đỗ Kỷ làm đơn cứu xét gửi các cơ quan có thẩm quyền xem xét và giải đáp những thắc mắc của mình, trả lại uy tín và danh dự cho anh, gia đình.

Trong đơn, NSƯT Đỗ Kỷ trình bày, ngày 22/11, anh nhận được thông báo số 604/TB-NTBD - 21/11/2023 thông báo kết quả thẩm định hồ sơ đề nghị xét tặng danh hiệu NSND lần thứ 10.

Thông báo này ghi rõ: “Hồ sơ này Ban Thi đua - Khen thưởng Trung ương trình Thủ tướng Chính phủ tạm để lại do: Cá nhân có đơn thư và ý kiến của Bộ Công an; không đủ điều kiện, tiêu chuẩn đề nghị xét tặng danh hiệu NSND lần thứ 10. Cục Nghệ thuật biểu diễn gửi thông tin đến NSƯT Phạm Đỗ Kỷ được biết”.

NSƯT Đỗ Kỷ cho biết, sau khi nhận được thông báo trên, ông bị choáng, sang chấn tâm lý và huyết áp luôn ở mức cao.

Vợ chồng NSND Lan Hương, NSƯT Đỗ Kỷ.

Vợ chồng NSND Lan Hương, NSƯT Đỗ Kỷ.

NSƯT Đỗ Kỷ làm đơn cứu xét mong được các cơ quan có thẩm quyền làm rõ những vấn đề sau: Người đứng đơn thư tố cáo là ai? Nội dung đơn thư là gì?; Hồ sơ của anh có ý kiến của Công an hay không? Nếu có là ý kiến gì?.

NSƯT Đỗ Kỷ khẳng định 44 năm học tập, công tác (trong đó có 2 năm, 2 tháng 20 ngày ở trong quân ngũ, thuộc sư đoàn 323, đặc khu Quảng Ninh) tại Nhà hát Kịch Việt Nam và phòng Nghệ thuật, Cục Nghệ thuật biểu diễn, anh chưa hề vi phạm pháp luật, luôn chấp hành tốt mọi chủ trương đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước.

"Hồ sơ đề nghị xét tặng danh hiệu NSND lần thứ 10 của tôi được các cấp cơ sở thông qua khi đã đủ tiêu chuẩn, điều kiện, được gửi lên Ban Thi đua – Khen thưởng Trung ương nhưng vì có đơn thư nên tạm để lại (Theo thông báo số 604/TB-NTBD), nhưng tôi được biết những vấn đề nêu trong đơn thư đã được Cục Nghệ thuật biểu diễn làm việc với Nhà hát Kịch Việt Nam làm rõ là không có cơ sở, hay nói một cách khác là đơn thư vu khống. Vậy việc “tạm để lại” hồ sơ của tôi có thoả đáng không?" -  NSƯT Đỗ Kỷ đặt câu hỏi. 

Cuối đơn, NSƯT Đỗ Kỷ mong các lãnh đạo, các cơ quan có thẩm quyền xem xét và giải đáp những thắc mắc của anh để trả lại uy tín và danh dự cho anh và gia đình.

Lê Chi

Bài liên quan
Bà xã NSND Công Lý: Đừng nói tôi tội nghiệp nữa
Bà xã Công Lý cho biết, chị muốn nhận được những lời động viên tích cực hơn là những lời nói chị “tội nghiệp quá”.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Sắp xếp đơn vị hành chính, Hà Nội giải quyết tên gọi và thủ tục cho dân thế nào?
Lộ trình thực hiện bố trí, sắp xếp để giảm số lượng cán bộ chuyên trách cấp xã bảo đảm hoàn thành chậm nhất trong vòng 5 năm kể từ ngày Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ (UBTV) Quốc hội về việc sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã, cấp huyện giai đoạn 2023-2025 của thành phố Hà Nội có hiệu lực thi hành.
Mới nhất