Sau 4 tháng hủy lô trái phiếu, Tân Hoàng Minh đang thu hồi tiền trả nhà đầu tư

02/08/2022, 19:21

Gần 4 tháng trôi qua kể từ khi 9 lô trái phiếu của Tân Hoàng Minh bị hủy, tập đoàn này vẫn đang tiếp tục thu hồi tiền để trả nhà đầu tư.

Ngày 1/8, tại buổi làm việc giữa Tân Hoàng Minh và nhà đầu tư, nhiều khách hàng muốn Tân Hoàng Minh công khai quá trình thu hồi tiền. Tuy nhiên, ông Phạm Văn Hưng, Luật sư của Tân Hoàng Minh cho biết, vụ án đang trong quá trình điều tra, mọi thông tin liên quan như tỷ lệ thu hồi là bao nhiêu, chi trả thế nào, tỷ lệ chi trả... sẽ do cơ quan điều tra cung cấp và trả lời.

Sau 4 tháng hủy lô trái phiếu, Tân Hoàng Minh đang thu hồi tiền trả nhà đầu tư - 1

Tân Hoàng Minh vẫn đang cố thu xếp tiền trả nhà đầu tư. 

Liên quan đến việc chuyển nhượng dự án, ông Vũ Đình Luyện, Phó Tổng giám đốc Tân Hoàng Minh cho biết, tập đoàn đã trình C03 các hồ sơ liên quan đến dự án Nguyễn Thị Minh Khai. "Chúng tôi vẫn đang trong quá trình chờ C03 hỗ trợ, cho phép để được chuyển nhượng dự án. Tính đến thời điểm này, tôi chưa nhận được thông tin khác về việc chuyển nhượng dự án này", ông Luyện nói.

Nhà đầu tư muốn xác nhận việc tổ chức tín dụng nhận chuyển nhượng lại dự án, ông Luyện cho biết "chưa thể xác nhận thông tin này". Bởi theo ông Luyện, việc tổ chức tín dụng muốn nhận chuyển nhượng dự án bất động sản khó bởi tổ chức tín dụng là công ty đại chúng đặc biệt nên có những quy định gắt gao về số liệu dự án bất động sản.

Ông Luyện khẳng định: "Chúng tôi hy vọng rằng sau khi huy động các nguồn tiền từ trái phiếu cũng như chuyển nhượng các dự án thành công, tiền sẽ được hoàn trả lại cho nhà đầu tư. Về phía Tân Hoàng Minh, lực lượng hiện tại đang không còn nhiều nhưng chúng tôi sẵn sàng hợp tác với C03 trong quá trình thực hiện hoàn trả cho nhà đầu tư".

Ông Luyện cho biết thêm, Tân Hoàng Minh chỉ có thể đề xuất với C03 về việc chuyển nhượng dự án. Còn việc chuyển nhượng dự án được thực hiện nhanh hay chậm không thuộc quyền quyết định của Tân Hoàng Minh.

(Nguồn: Tiền Phong)
Bài liên quan
Từ vụ VNDirect bị 'sập': Nhà đầu tư chứng khoán không nên 'bỏ trứng vào một giỏ'
Đó là tư vấn của nhiều chuyên gia chứng khoán sau sự cố hệ thống của VNDirect bị tấn công nhiều ngày nay, khiến khách hàng vẫn chưa thể giao dịch trở lại.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
"Việt Nam là địa điểm vô cùng quan trọng để doanh nghiệp đặt trung tâm sản xuất"
Đồng Chủ tịch Ủy ban kinh tế Nhật - Việt và các thành viên, doanh nghiệp chia sẻ điều này khi gặp Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ.
Mới nhất