Sao Mai Huyền Trang ra MV hướng về ngày Thương binh Liệt sỹ

26/07/2023, 18:30

Ca sỹ Huyền Trang ra mắt MV "Bến sông đợi chờ" như món quà dành tặng những người lính trong ngày Thương binh – Liệt sỹ 27/7.

Bến sông đợi chờ được Sao Mai Huyền Trang thể hiện, là sáng tác của Trung tá Hồ Thu Trang (công tác tại Đoàn văn công Quân khu 4), tác giả của nhiều ca khúc về người lính như: Về đi các anh ơi, Tự hào thanh niên quân đội, Những cánh chim không mỏi, Tìm anh trên bờ cát, Rào Trăng đón anh về, Sắc hương người lính....

Sao Mai Huyền Trang ra mắt MV

 Sao Mai Huyền Trang ra mắt MV "Bến sông đợi chờ"  - món quà ý nghĩa dành tặng những người lính trong ngày Thương binh – Liệt sỹ 27/7.

Bến sông đợi chờ mang âm hưởng dân gian nhưng rất tươi mới, trẻ trung. Ca khúc lấy cái tứ dòng sông để nói về người con gái nguyện thề son sắt, thủy chung với người lính nơi chiến trường – cũng chính là người cha, người chồng, người yêu của những người phụ nữ hậu phương.

Không chỉ thời chiến, mà ngay cả giữa thời bình, ở đâu cũng có những người phụ nữ ngày đêm chờ chồng, chờ người yêu đi làm nghĩa vụ. Họ lặng lẽ như những dòng sông bình yên, miệt mài chảy, cần mẫn và thủy chung.

Giai điệu nhẹ nhàng, bay bổng, lãng mạn; màu sắc âm nhạc pha chút âm hưởng dân ca Nghệ Tĩnh nhưng không quá đậm, vì thế bài hát vẫn ngọt ngào vị dân gian nhưng lại rất tươi mới, hiện đại. MV giản dị, sâu sắc, tinh tế đủ để khán giả cảm nhận về những hy sinh trong thời chiến mà không cần khỏi lửa, đạn bom.

Sao Mai Huyền Trang

Sao Mai Huyền Trang

Không chọn lối hát dân gian xứ Nghệ “đậm đặc” như nhiều Sao Mai khác, Huyền Trang lựa chọn cách hát dân gian theo hướng hiện đại, pha chút nhạc nhẹ, xử lý kiểu bán cổ điển, vì thế Huyền Trang tạo được màu sắc và dấu ấn riêng không trộn lẫn.

Năm 2020, Huyền Trang ra mắt dự án âm nhạc mang tên Mãi vẹn nguyên để tưởng nhớ các anh hùng liệt sỹ và tri ân các thương binh cũng như các gia đình có công với cách mạng. Kể từ đó, dịp 27/7 nào Huyền Trang cũng có những hành động thiết thực, hoặc đến viếng và hát tại các nghĩa trang ở Trường Sơn, hoặc ra các sản phẩm âm nhạc về người lính anh hùng, về những người hậu phương thủy chung, son sắt. Đây là nghĩa cử văn minh của thế hệ trẻ ngày nay đối với thế hệ cha anh đi trước.

My Anh

Bài liên quan
Tỏa sáng phẩm chất người lính
Những năm qua, các hoạt động đền ơn đáp nghĩa ở TP HCM đã mang lại hơi ấm nghĩa tình và nguồn động viên ý nghĩa dành cho những người có công với đất nước. Từ sự tận tâm, tận lực đó, phần lớn gia đình chính sách trên địa bàn TP đã có mức sống trung bình trở lên; nhiều thương binh có thêm động lực và niềm tin, không ngừng phấn đấu, làm nhiều việc có ích, được mọi người cảm phục.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Hợp luyện toàn bộ khối diễu binh, diễu hành kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ
Sáng 28/4, tại sân vận động tỉnh Điện Biên, toàn bộ 51 khối tham gia diễu binh, diễu hành trong lễ Kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ đã tiến hành hợp luyện lần đầu tiên. Thượng tướng Nguyễn Tân Cương, Ủy viên Trung ương Đảng, Ủy viên Thường vụ Quân ủy Trung ương, Tổng Tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng chủ trì buổi hợp luyện.
Mới nhất