Samsung dự định đầu tư 200 tỷ USD xây 11 nhà máy sản xuất chip tại Mỹ

CTV Kiến An/VOV.VN (biên dịch) Theo SamMobile | 22/07/2022, 08:00

Samsung gần đây bắt đầu xây dựng nhà máy chip bán dẫn trị giá 17 tỷ USD ở Texas (Mỹ), nhưng kế hoạch đầu tư của công ty sẽ không dừng lại ở đó.

Công ty Hàn Quốc được cho là có kế hoạch xây dựng 11 nhà máy sản xuất chip tại bang này trong vòng 10 năm tới. Thông tin được Austin American Statesman đăng tải cho biết khoản tiền mà Samsung chi ra để xây dựng 11 nhà máy sản xuất chip bán dẫn có thể lên đến khoảng 200 tỷ USD. Nếu đi đúng kế hoạch, Samsung có thể tạo ra đến hơn 10.000 việc làm tại các nhà máy nói trên.

2/11 nhà máy dành cho các địa điểm ở Austin, nơi Samsung có thể đầu tư khoảng 24,5 tỷ USD và tạo ra 1.800 việc làm, trong khi 9 nhà máy còn lại có thể ở Taylor với khoản đầu tư 167,6 tỷ USD và tạo ra khoảng 8.200 việc làm.

Nếu mọi thứ diễn ra theo đúng kế hoạch đề xuất của Samsung, nhà máy đầu tiên trong số 11 nhà máy này sẽ bắt đầu hoạt động vào năm 2034, một thập kỷ kể từ bây giờ. Hai trong số các nhà máy chip này dự kiến ​​sẽ bắt đầu hoạt động vào khoảng năm 2042. Vì là một trong những nhà đầu tư nổi bật nhất trong bang, Samsung có thể được giảm thuế đáng kể với mức 4,8 tỷ USD.

Hiện không có kế hoạch nào trong số này được hoàn thiện và phê duyệt. Nếu bị từ chối, Samsung có thể gác lại kế hoạch cho một số nhà máy chip hoặc xây dựng chúng ở một nơi khác. Tuy nhiên, việc nộp đơn là một trong những kế hoạch dài hạn của công ty.

Ed Latson, CEO Hiệp hội các nhà sản xuất khu vực Austin, cho biết: “Sự cam kết và đầu tư của Samsung vào lĩnh vực này là một đẳng cấp riêng của họ. Chúng tôi đang nói về khoản đầu tư nước ngoài lớn nhất vào Mỹ ngay tại khu vực của chúng tôi. Nó sẽ có tác động mạnh mẽ đến sự phát triển kinh tế và tăng trưởng của miền Trung Texas”./.

Bài liên quan
Apple đã đầu tư mạnh tay thế nào vào Việt Nam?
CEO Tim Cook khẳng định Việt Nam là quốc gia nằm trong chiến lược kinh doanh đặc biệt của Apple.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng: Chiến thắng Điện Biên Phủ là "một dấu mốc bằng vàng chói lọi"
Sáng nay (17/4), Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính gặp mặt, tri ân các chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/7/2024).
Mới nhất