Rolls-Royce Phantom của ông Trịnh Văn Quyết giảm gần 12 tỷ đồng

23/04/2023, 16:51

Trong lần đấu giá thứ 7, chiếc Rolls-Royce Phantom của ông Trịnh Văn Quyết đã giảm xuống còn hơn 16,5 tỷ đồng, giảm gần 12 tỷ đồng so với giá đấu ban đầu.

Sau hơn 1 tháng đấu giá không thành công ở lần thứ 6, Công ty Đấu giá hợp danh Đông Nam cho biết sẽ tiếp tục tổ chức phiên đấu giá chiếc xe Rolls-Royce Phantom Lửa Thiêng BKS 30E-133.88 lần thứ 7, dự kiến tổ chức ngày 16/5.

Rolls-Royce Phantom Lửa Thiêng là chiếc siêu xe gắn liền với tên tuổi ông Trịnh Văn Quyết, cựu Chủ tịch Tập đoàn FLC và hiện đang là tài sản thế chấp đảm bảo cho khoản vay của Công ty FLC Land (thuộc Tập đoàn FLC) tại ngân hàng Phương Đông - chi nhánh Hà Nội (OCB Hà Nội) sau khi ông này rơi vào vòng lao lý.

Được rao bán đấu giá lần đầu vào tháng 11/2022 với giá khởi điểm 28 tỷ đồng nhưng sau 6 lần đấu giá xe thất bại do không có khách hỏi mua, giá trị của chiếc siêu xe Rolls-Royce Phantom Lửa Thiêng đã chỉ còn 18,44 tỷ đồng ở thời điểm đấu giá gần nhất.

Rolls-Royce Phantom của ông Trịnh Văn Quyết giảm gần 12 tỷ đồng  - 1

Do đó, ở lần đấu giá thứ 7 tới đây, chiếc siêu xe này tiếp tục được điều chỉnh giá đấu khởi điểm xuống còn 16,59 tỷ đồng, giảm 1,85 tỷ đồng so với lần đầu giá trước đó.

Mức giá đấu trên chưa bao gồm các loại thuế, phí (nếu có). Trong đó, tiền đặt cọc trước vẫn giữ tỉ lệ là 20% (hơn 3,3 tỷ đồng). Như vậy mức giá đấu của lần thứ 7 cũng đã giảm gần 12 tỷ đồng so với giá khởi điểm ban đầu.

Công ty đấu giá và ngân hàng thanh lý tài sản cũng kỳ vọng mẫu siêu xe này sớm tìm được chủ nhân thích hợp.

Theo giới kinh doanh xe siêu sang đã qua sử dụng nhận định, việc đấu giá những mẫu siêu xe có giá trị đặc biệt lớn như Roll-Royce không phải một, hai phiên đấu giá là bán được mà có khi phải mất cả chục lần mới có thể tìm được người mua. 

Đặc biệt, ngân hàng cũng không dám định giá thấp ngay từ đầu mà phải đưa một mức giá khởi điểm cao rồi mới từ từ hạ giá. Ngoài ra, mẫu xe thanh lý đấu giá từ ngân hàng là tài sản siết nợ, lại có độ cá nhân hóa cao nên khi mua về sẽ phải phải chi thêm một khoản để thay đổi theo đúng ý của bản thân.

Không chỉ có chiếc Rolls-Royce Phantom Lửa Thiêng được đem đấu giá, một chiếc xe khác cũng của ông Quyết là Rolls-Royce Ghost mạ vàng BKS 30F-187.88 (đứng tên Công ty CP Đầu tư Du thuyền và sân golf FLC Biscom) hiện tại đã trải qua nhiều lần đấu giá nhưng số phận cũng không khá hơn là bao.

(Nguồn: Vietnamnet)

Bài liên quan
Siêu xe Aston Martin Vantage từng của Minh Nhựa về tay ông Đặng Lê Nguyên Vũ
Siêu xe Aston Martin Vantage độ AMR từng của Minh Nhựa được ông Đặng Lê Nguyên Vũ mua lại với giá chỉ gần 10 tỷ đồng sau 3 năm sử dụng.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng yêu cầu đẩy nhanh tiến độ Dự án cao tốc Bắc - Nam phía Đông
Chiều 29/4, tiếp tục chương trình công tác, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính cùng lãnh đạo các Bộ ngành, địa phương nơi có dự án đi qua đã đi kiểm tra các dự án thành phần thuộc Dự án xây dựng công trình đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông  giai đoạn 2021 - 2025.
  • Những điểm lý tưởng ngắm pháo hoa tối 30/4 ở TP.HCM
    Công viên bờ sông Sài Gòn, Bến Bạch Đằng, các quán cà phê ở tòa nhà cao nhất Việt Nam là địa điểm lý tưởng “bắt trọn” khoảnh khắc pháo hoa rực sáng tối 30/4.
  • Lượng khách đi máy bay qua Nội Bài và Tân Sơn Nhất bất ngờ giảm mạnh
    Thống kê của ngành hàng không cho thấy, sau 2 ngày đầu của kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5, lượng hành khách đi, đến Cảng Hàng không Quốc tế Nội Bài và Tân Sơn Nhất đã giảm tương đối nhiều, nhất là lượng khách đi các tuyến nội địa.
  • Thiêng liêng hành trình ra Trường Sa ngày Giải phóng
    Chào mừng 49 năm ngày Giải phóng hoàn toàn Trường Sa (29/4/1975 – 29/4/2024), sáng nay, đoàn công tác số 14 trên tàu Kiểm Ngư 491/CĐKN 4 - Vùng 4 Hải Quân do Đại tá Cao Văn Sơn, Phó Chủ nhiệm Hậu cần Quân chủng Hải Quân làm trưởng đoàn đã khởi hành đi thăm động viên quân và dân huyện đảo Trường Sa, nhà giàn DK-1.
Mới nhất