Quỳnh Kool: Từ 'hotgirl kem xôi' đến mỹ nhân màn ảnh Việt thế hệ mới

31/08/2022, 06:53

Đi lên từ danh xưng hotgirl của series hài ''Kem Xôi'', Quỳnh Kool trở thành một trong những diễn viên ấn tượng của "vũ trụ điện ảnh VTV" và phim truyền hình Việt.

Quỳnh Kool: Từ 'hotgirl kem xôi' đến mỹ nhân màn ảnh Việt thế hệ mới - 1

Quỳnh Kool (tên thật Nguyễn Thị Quỳnh) bắt đầu sự nghiệp diễn xuất khi tham gia nhóm hài Kem Xôi TV. Biệt danh ''hotgirl kem xôi'' cũng gắn liền với cô trong giai đoạn đó.  

Quỳnh Kool: Từ 'hotgirl kem xôi' đến mỹ nhân màn ảnh Việt thế hệ mới - 2

Nữ diễn viên được đào tạo bài bản tại Đại học Sân khấu Điện ảnh Hà Nội, được yêu mến bởi nét diễn nhí nhảnh, ngây thơ. 

Quỳnh Kool: Từ 'hotgirl kem xôi' đến mỹ nhân màn ảnh Việt thế hệ mới - 3

''Đi qua mùa hạ'' (2017) là bộ phim truyền hình đầu tiên của Quỳnh Kool. Trong phim, cô vào vai Quế, cô gái xuất thân từ nông thôn, không đỗ đại học và tìm cách lập nghiệp bằng cách trồng dưa, nuôi tôm. 

Quỳnh Kool: Từ 'hotgirl kem xôi' đến mỹ nhân màn ảnh Việt thế hệ mới - 4

Tuy nhiên phải đến vai Đào trong ''Quỳnh búp bê'' (2018), Quỳnh Kool mới được khán giả biết đến rộng rãi. Vì chưa hiểu ngọn ngành, Đào không chấp nhận được việc Lan (Thanh Hương) chị gái mình làm nghề mại dâm. Cô liên tục thể hiện thái độ xấc xược, hỗn láo khiến khán giả phẫn nộ. Nhân vật của Quỳnh Kool gây ức chế nên khiến cô nhận không ít ''gạch đá'' từ dân mạng.

Quỳnh Kool: Từ 'hotgirl kem xôi' đến mỹ nhân màn ảnh Việt thế hệ mới - 5

Sau vai Đào, Quỳnh Kool vào vai ''em gái mưa'' kênh kiệu, thảo mai trong ''Nàng dâu order'' (2019). Vì nhập vai quá đạt, Quỳnh Kool trở thành nhân vật bị ghét nhất phim. Thậm chí, rất đông khán giả ''tràn'' vào trang cá nhân của nữ diễn viên và để lại những bình luận tiêu cực. 

Quỳnh Kool: Từ 'hotgirl kem xôi' đến mỹ nhân màn ảnh Việt thế hệ mới - 6

Ngay sau ''Nàng dâu order'', Quỳnh Kool tái hợp Thanh Sơn trong ''Đừng bắt em phải quên''. Vai Ngọc, cô sinh viên cá tính, được đánh giá là một trong số vai diễn thành công nhất của Quỳnh Kool, khiến cô được đánh giá cao bởi độ hợp vai, đem đến đề cử hạng mục ''Nữ diễn viên ấn tượng'' của VTV Awards 2020. Diễn xuất ăn ý của nữ diễn viên sinh năm 1995 và Thanh Sơn khiến khán giả nhiều lần đặt ra nghi vấn ''phim giả tình thật'' giữa họ.  

Quỳnh Kool: Từ 'hotgirl kem xôi' đến mỹ nhân màn ảnh Việt thế hệ mới - 7

Vai Nhi trong ''Nhà trọ Balanha'' (2020) tiếp tục là hình tượng được đánh giá phù hợp với Quỳnh Kool. Cô thể hiện khá duyên dáng tính cách hồn nhiên, thẳng thắn của nhân vật. 

Quỳnh Kool: Từ 'hotgirl kem xôi' đến mỹ nhân màn ảnh Việt thế hệ mới - 8

Trong ''Hướng dương ngược nắng" (2021), Quỳnh Kool vào vai Minh Ngọc - 'tiểu thư' thứ hai của tập đoàn Cao Dược. Vốn được nuông chiều từ nhỏ nên Ngọc mang tính cách đanh đá, chảnh choẹ, luôn xem mình là "cái rốn của vũ trụ". Thể hiện xuất sắc nên nhân vật của Quỳnh Kool khiến khán giả ghét cay ghét đắng. 

Quỳnh Kool: Từ 'hotgirl kem xôi' đến mỹ nhân màn ảnh Việt thế hệ mới - 9

Hoàng My của ''Hãy nói lời yêu" (2021) là vai chính đầu tiên trong sự nghiệp diễn xuất của Quỳnh Kool, đưa cô thoát khỏi hình ảnh đanh đá hay chảnh chọe trước đó. Hoàng My là cô gái mạnh mẽ, sống tình cảm nhưng liên tục bị ''quăng quật'' giữa những bi kịch của cuộc đời. Dù còn hạn chế về đài từ nhưng ở ''Hãy nói lời yêu'', diễn xuất của Quỳnh Kool đã tiến bộ rõ rệt, đặc biệt ở những phân cảnh cần nhiều cảm xúc.  

Quỳnh Kool: Từ 'hotgirl kem xôi' đến mỹ nhân màn ảnh Việt thế hệ mới - 10

Mới đây nhất, nữ diễn viên trở lại màn ảnh với một hình tượng hoàn toàn khác so với những vai diễn cô từng thể hiện. Để thể hiện tốt hình tượng Sơn Ca - cô gái luôn vui vẻ, lạc quan của ''Gara hạnh phúc'', Quỳnh Kool cắt phăng mái tóc dài vốn đã gắn bó với cô từ lâu. 

Quỳnh Kool: Từ 'hotgirl kem xôi' đến mỹ nhân màn ảnh Việt thế hệ mới - 11

Chia sẻ trong một bài phỏng vấn với VTC News, nữ diễn viên bày tỏ: ''Với vai diễn này, tôi chờ mong được trải nghiệm một nhân vật khác lạ, nhưng cũng sợ lỡ như mình thể hiện không tốt thì sao? Điều tôi mong muốn ở Sơn Ca là có thể mang đến một nhân vật mới thật sự gần gũi với khán giả''.

Hà Linh
Bài liên quan
Quỳnh Kool cùng 'con gái' tỏa sáng trên sàn diễn thời trang
Quỳnh Kool cùng bé Cherry An Nhiên mở màn cho BST "Bông" của NTK Thảo Nguyễn trong Tuần lễ Thời trang Quốc tế Việt Nam Thu - Đông 2023.

(0) Bình luận
Nghe
1x
1.5x
2x
  • vov1
  • VOV GIAO THONG HA NOI
  • VOV GIAO THONG HCM
  • vov2
  • vov3
  • vov4
  • vov5
  • vov6
  • vovtv
  • vtc1
Nổi bật VOVLIVE
Vụ 7 công nhân tử vong ở Yên Bái: Thủ tướng chỉ đạo điều tra, xử lý nghiêm vi phạm
Thủ tướng yêu cầu khẩn trương điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn lao động khiến 7 người chết ở Yên Bái, làm rõ trách nhiệm, xử lý nghiêm vi phạm (nếu có).
Mới nhất