Quầy hàng vặn vẹo sau siêu bão, tiểu thương bán bánh trung thu méo mặt vì ế hàng

Công Hiếu | 14/09/2024, 15:19

Sau khi cơn bão Yagi đi qua, nhiều quầy bánh trung thu trên phố phường Hà Nội bị tốc mái, bung bạt che và sức mua của người tiêu dùng giảm rõ rệt.

Sáng 14/9 (12/8 âm lịch), chỉ còn 3 ngày nữa là đến Rằm trung thu nhưng nhiều quầy bánh trung thu đang trong tình trạng bán rất chậm.

Trên đường phố Hà Nội, đặc biệt là ở gần ngã ba, ngã tư, la liệt những quầy bánh trung thu được trang trí bắt mắt của các thương hiệu bánh Kinh Đô, Hữu Nghị, Madam Hương, Bảo Ngọc, Maison… thưa thớt khách, vắng người đến mua hàng.

Một quầy bánh trung thu Bibica trên phố Thanh Nhàn bị gió bão tàn phá...
Một quầy bánh trung thu Bibica trên phố Thanh Nhàn bị gió bão tàn phá...
...bạt rách, khung sắt biến dạng.
...bạt rách, khung sắt biến dạng.

“Mấy ngày mưa bão, chúng tôi buộc phải đóng cửa, không buôn bán được gì, phải dọn bánh cất về kho, lại tốn thêm nhân công thu dọn, chi phí vận chuyển tăng lên. Đến lúc dọn bánh ra thì lại tốn cả nhân công làm hộp mã để trang trí, bày biện”, chị Nguyễn Hiền thở dài nói.

Do ảnh hưởng của giông bão, nhiều quầy bánh trung thu trên phố phường Hà Nội phải chịu thiệt hại do cành cây gãy đổ đè chúng, hoặc gió bão tốc mái, quật gãy khung thép….

“Quầy ở phố Thanh Nhàn của tôi thì vị trí khuất gió, hầu như không ảnh hưởng, nhưng quầy hàng ở trên phố Đại Cồ Việt bị gió tốc mái, gãy cả khung thép. Sau bão tôi lại phải tốn thêm chi phí sửa chữa để có chỗ mà bán hàng. Nhưng tốc độ bán chậm, năm nay bán bánh trung thu đúng là ê hề!”, anh Hoàng Thịnh, một tiểu thương kinh doanh bánh trung thu ở Đống Đa (Hà Nội) chia sẻ.

Trước một quầy bánh trung thu Kinh Đô, cành cây rơi rụng do ảnh hưởng của bão Yagi vẫn chưa kịp dọn dẹp.
Trước một quầy bánh trung thu Kinh Đô, cành cây rơi rụng do ảnh hưởng của bão Yagi vẫn chưa kịp dọn dẹp.
Tủ kính đựng bánh trưng bày bị vỡ vì bão.
Tủ kính đựng bánh trưng bày bị vỡ vì bão.

Chị Thu Phương, chủ một quầy bánh trung thu trên phố Đại Cồ Việt (Hai Bà Trưng, Hà Nội) cho biết, hầu hết những quầy bánh trung thu lưu động tại khu vực này đều mở cửa bán hàng trước Rằm Trung thu cả tháng trời. Tuy nhiên, đến hiện tại, lượng khách đến mua là rất ít. “Có ngày tôi chỉ bán được chưa đến chục chiếc bánh".

Theo chị Phương, khách hàng thường chọn bánh vị truyền thống biếu, tặng hoặc thắp hương, nhiều nhất cũng chỉ 1 - 2 hộp, khác với mọi năm. “Tôi vẫn nhớ mấy năm trước, có khách đến đặt mua cả chục hộp", chị Phương nói.

Lý giải nguyên nhân quầy bánh trung thu vắng khách, chị Nguyễn Hiền, chủ một quầy bánh trên phố Thanh Nhàn (Hai Bà Trưng, Hà Nội) cho rằng, do năm nay bánh trung thu online nhiều mẫu mã, đa dạng, phong phú, giá cả cạnh tranh lại còn miễn phí ship nhiều nên khách có xu hướng mua online nhiều hơn.

Ghi nhận của PV Báo điện tử VTC News, bánh trung thu năm nay vẫn phong phú, đa dạng về chủng loại. Giá thành tăng nhẹ khoảng 5% so với năm ngoái.

Giá bánh trung thu tăng nhẹ so với năm ngoái.
Giá bánh trung thu tăng nhẹ so với năm ngoái.

Với thương hiệu Hữu Nghị, giá bánh nướng đậu xanh 150g (loại rẻ nhất) là 58.000 đồng/chiếc. Các loại nhân khác giá dao động từ 61.000 - 115.000 đồng/chiếc. Đắt nhất là chiếc bánh nướng jambon xá xíu hai trứng, có giá 115.000 đồng/chiếc.

Còn thương hiệu Bánh mứt kẹo Hà Nội, giá bánh trung thu dao động từ 48.000 - 53.000 đồng/chiếc 150 gram; 59.000 - 65.000 đồng/chiếc 180 gram.

Bánh nướng, bánh dẻo vị đậu xanh, đậu đỏ, hạt sen của Kinh Đô có giá khoảng 55.000 - 62.000 đồng/chiếc, trọng lượng là 150 gram và 180 gram.

Công Hiếu
Bài liên quan
Lãnh đạo Hà Nội cùng người dân tổng vệ sinh môi trường sau bão lũ
Hà Nội phát động toàn dân tham gia tổng vệ sinh môi trường, khắc phục hậu quả bão số 3. Bí thư Thành ủy Bùi Thị Minh Hoài và các lãnh đạo thành phố tham gia dọn dẹp cùng người dân.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
345 người chết và mất tích, hơn 1.900 người bị thương do bão lũ ở Bắc Bộ
Theo Cục quản lý đê điều và phòng chống thiên tai, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, tính đến 6h sáng 14/9, đã có 345 người chết, mất tích; 1.908 người bị thương do bão, mưa lũ do hoàn lưu bão gây ra ở khu vực Bắc Bộ. Trong đó có 262 người chết, 83 người mất tích.
Mới nhất