Quảng Ninh: Hiệu trưởng THCS Mạo Khê 2 phân trần về buổi tổng kết 'hoành tráng'

25/05/2023, 20:50

Hiệu trưởng trường THCS Mạo Khê 2 (Quảng Ninh) cho biết, toàn bộ kinh phí tổ chức buổi Lễ tổng kết năm học của trường chỉ khoảng 12 triệu và được tài trợ hoàn toàn.

Ngày 25/5, trên các diễn đàn mạng xã hội chia sẻ hình ảnh buổi Lễ tổng kết năm học 2022 - 2023 và Lễ ra trường học sinh khối 9 khóa 2019 - 2023 của trường THCS Mạo Khê 2 (thị xã Đông Triều, Quảng Ninh). Buổi lễ được cho là "hoành tráng" khi không gian tổ chức không phải ở sân trường quen thuộc mà diễn ra tại một trung tâm tổ chức sự kiện với sân khấu được bài trí lộng lẫy, hoành tráng, vài chục bàn tiệc giống như một lễ cưới.

Bên cạnh ý kiến cho rằng nhà trường đã tổ chức được buổi lễ tổng kết năm học ý nghĩa, mới lạ... thì nhiều người bày tỏ quan điểm không đồng tình và cho rằng, việc nhà trường tổ chức một buổi lễ tổng kết năm học hoành tráng, xa hoa như vậy liệu có lãng phí? Chi phí tổ chức liệu có dồn hết lên vai phụ huynh? Những gia đình học sinh có hoàn cảnh khó khăn liệu có chịu áp lực với mức chịu chơi của nhà trường?

Quảng Ninh: Hiệu trưởng THCS Mạo Khê 2 phân trần về buổi tổng kết 'hoành tráng' - 1

Hình ảnh Lễ tổng kết năm học của trường THCS Mạo Khê 2 được chia sẻ trên mạng xã hội.

Trao đổi với VOV2, bà Trần Thị Ánh Tuyết, Hiệu trưởng trường THCS Mạo Khê 2 xác nhận, những hình ảnh được chia sẻ trên mạng xã hội đúng là hoạt động tổng kết năm học của trường. Tuy nhiên không như suy diễn trên mạng xã hội, bà Tuyết nói, việc trường tổ chức lễ tổng kết năm học tại một trung tâm tổ chức sự kiện là do khuôn viên của trường quá chật hẹp trong khi số lượng học sinh trên 1.300 học sinh.

"Đây không phải là năm đầu tiên trường tổ chức tổng kết năm học tại trung tâm tổ chức sự kiện. Trong bối cảnh không gian trường học chật hẹp, học sinh toàn trường đông, thời tiết lại nóng bức thì việc tổ chức lễ tổng kết năm học tại trung tâm tổ chức sự kiện rất thuận lợi, địa điểm chỉ cách trường chưa đầy 100 m, nhà trường chỉ cần tập trung lo nội dung không cần phải lo công tác hậu cần phông bạt, chỗ ngồi, ánh sáng...", bà Tuyết nói.

Quảng Ninh: Hiệu trưởng THCS Mạo Khê 2 phân trần về buổi tổng kết 'hoành tráng' - 2

Hiệu trưởng THCS Mạo Khê 2 cho biết, chi phí tổ chức buổi Lễ tổng kết năm học được Trung tâm tổ chức sự kiện Hà Lan tài trợ.

Liên quan đến chi phí tổ chức Lễ tổng kết năm học, bà Tuyết cho biết, kinh phí tổ chức không phải lên đến hàng trăm triệu như đồn đoán từ các trang mạng xã hội. Tổng chi phí thuê địa điểm, phông màn, ánh sáng... chỉ khoảng 12 triệu đồng.

"Tuy nhiên, chi phí này được trung tâm tổ chức sự kiện đài thọ hoàn toàn cho nhà trường. Bởi trước đây, chủ trung tâm này cũng có con học tại trường nên rất tạo điều kiện để trường tổ chức. Đồng thời, nhà trường không thu bất kỳ một khoản tiền nào của phụ huynh cho sự kiện này. Phụ huynh chỉ tài trợ hoặc ủng hộ phần thưởng trao cho các em học sinh giỏi, học sinh có hoàn cảnh khó khăn", bà Trần Thị Ánh Tuyết giải thích.

Quảng Ninh: Hiệu trưởng THCS Mạo Khê 2 phân trần về buổi tổng kết 'hoành tráng' - 3

Hiệu trưởng trường THCS Mạo Khê 2 cho biết, phụ huynh không phải đóng bất cứ khoản phí nào liên quan đến tổ chức sự kiện.

Hiệu trưởng trường THCS Mạo Khê 2 cũng cho biết, mặc dù được tổ chức tại trung tâm tổ chức sự kiện nhưng tiến trình của buổi lễ tổng kết năm học diễn ra giống như khi tổ chức tại trường học. Trong lịch trình buổi lễ tổng kết, trường không tổ chức tiệc ăn cho học sinh. Tuy nhiên, nếu lớp nào phụ huynh tổ chức tiệc riêng thì trường tôn trọng, không can thiệp chỉ khuyến cáo đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm.

"Lễ tổng kết năm học diễn ra rất trang trọng, ý nghĩa. Học sinh, phụ huynh và cả giáo viên đều vui và xúc động sau khi kết thúc một năm học, nhất là đối với học sinh khối lớp 9. Tôi có chút buồn khi đọc được một vài ý kiến không hay và không đúng về sự kiện tổng kết năm học của trường", bà Tuyết chia sẻ.

Một số hình ảnh Lễ tổng kết năm học của trường THCS Mạo Khê 2:

Quảng Ninh: Hiệu trưởng THCS Mạo Khê 2 phân trần về buổi tổng kết 'hoành tráng' - 4

Học sinh trường THCS Mạo Khê 2 tổ chức nghi thức chào cờ.

Quảng Ninh: Hiệu trưởng THCS Mạo Khê 2 phân trần về buổi tổng kết 'hoành tráng' - 5

Toàn cảnh Lễ tổng kết năm học của trường THCS Mạo Khê 2.

Quảng Ninh: Hiệu trưởng THCS Mạo Khê 2 phân trần về buổi tổng kết 'hoành tráng' - 6

Ngay sau buổi Lễ tổng kết năm học 2022 - 2023, Trường THCS Mạo Khê 2 tổ chức Lễ tri ân của học sinh lớp 9.

Quảng Ninh: Hiệu trưởng THCS Mạo Khê 2 phân trần về buổi tổng kết 'hoành tráng' - 7

Một tiết mục văn nghệ do học sinh của trường THCS Mạo Khê 2 biểu diễn tại buổi Lễ tổng kết năm học.

Bá Duy(VOV2)

Bài liên quan
33 học sinh tiểu học nghi ngộ độc ở Quảng Ninh đã ổn định sức khoẻ
33 học sinh tiểu học ở TP Cẩm Phả (Quảng Ninh) hiện đã ổn định sức khoẻ sau khi tới bệnh viện kiểm tra tình trạng đau bụng, buồn nôn nghi ngộ độc thực phẩm.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
"Việt Nam là địa điểm vô cùng quan trọng để doanh nghiệp đặt trung tâm sản xuất"
Đồng Chủ tịch Ủy ban kinh tế Nhật - Việt và các thành viên, doanh nghiệp chia sẻ điều này khi gặp Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ.
Mới nhất