Quảng Ninh: Đưa mô hình "nói không với rác thải nhựa" vào trường mầm non

Vũ Miền/VOV-Đông Bắc | 06/04/2024, 20:21

Năm học 2023- 2024, Phòng giáo dục thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh đưa kế hoạch giảng dạy "nói không với rác thải nhựa" vào trường mầm non nhằm hình thành thói quen bảo vệ môi trường cho trẻ em.

Cùng với các hoạt động giáo dục khác, nhóm trẻ từ 3-5 tuổi ở thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh sẽ được làm quen, hướng dẫn nhận biết rác hữu cơ, rác vô cơ và đặc biệt phân loại rác đúng nơi quy định. Các trường Mầm non cũng giáo dục bằng các tiết dạy mẫu, trực quan sinh động bằng các tận dụng những vỏ chai nhựa, giấy báo, bút hết mực, vỏ hộp sữa... làm vật liệu tái chế để tạo hình đồ chơi cho trẻ cũng như các đồ trang trí cho lớp học. Đây là hoạt động thiết thực, gần gũi nhất giúp trẻ em nhận biết về đồ nhựa dùng một lần và tác hại của rác thải nhựa đối với môi trường, từ đó hạn chế việc sử dụng đồ nhựa.

Việc đưa chuyên đề “Nói không với rác thải nhựa" vào dạy học được Sở Giáo dục và Đào tạo Quảng Ninh triển khai cách đây 3 năm. Riêng năm 2023-2024, ngành giáo dục thành phố Hạ Long chọn chủ đề “Nói không với rác thải nhựa" làm nhiệm vụ trọng tâm trong dạy học và triển khai đồng bộ từ thành phố tới miền núi. Bà Phạm Minh Huệ, Hiệu trưởng trường Mầm non Hạ Long cho biết: "Với những rác thải này đã được các cô phân loại và có những ký hiệu riêng ở các thùng và để các con nhận biết, phân loại thông qua các hoạt động trò chơi bằng vật liệu mà các cô đã gom nhặt, làm sạch để các con trải nghiệm. Việc này để hình thành thói quen để các con có ý thức, biết trách nhiệm với bản thân, với môi trường xã hội. Từ nhà trẻ, mẫu giáo thì các con đã biết nhắc nhở người thân khi làm không đúng."  

Bài liên quan
Đọc tiếp

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng yêu cầu đẩy nhanh tiến độ Dự án cao tốc Bắc - Nam phía Đông
Chiều 29/4, tiếp tục chương trình công tác, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính cùng lãnh đạo các Bộ ngành, địa phương nơi có dự án đi qua đã đi kiểm tra các dự án thành phần thuộc Dự án xây dựng công trình đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông  giai đoạn 2021 - 2025.
  • Những điểm lý tưởng ngắm pháo hoa tối 30/4 ở TP.HCM
    Công viên bờ sông Sài Gòn, Bến Bạch Đằng, các quán cà phê ở tòa nhà cao nhất Việt Nam là địa điểm lý tưởng “bắt trọn” khoảnh khắc pháo hoa rực sáng tối 30/4.
  • Lượng khách đi máy bay qua Nội Bài và Tân Sơn Nhất bất ngờ giảm mạnh
    Thống kê của ngành hàng không cho thấy, sau 2 ngày đầu của kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5, lượng hành khách đi, đến Cảng Hàng không Quốc tế Nội Bài và Tân Sơn Nhất đã giảm tương đối nhiều, nhất là lượng khách đi các tuyến nội địa.
  • Thiêng liêng hành trình ra Trường Sa ngày Giải phóng
    Chào mừng 49 năm ngày Giải phóng hoàn toàn Trường Sa (29/4/1975 – 29/4/2024), sáng nay, đoàn công tác số 14 trên tàu Kiểm Ngư 491/CĐKN 4 - Vùng 4 Hải Quân do Đại tá Cao Văn Sơn, Phó Chủ nhiệm Hậu cần Quân chủng Hải Quân làm trưởng đoàn đã khởi hành đi thăm động viên quân và dân huyện đảo Trường Sa, nhà giàn DK-1.
Mới nhất