Quảng Ninh di dời 400 hộ dân ở Tiên Yên để đảm bảo an toàn

Tiến Cường/VOV-Đông Bắc | 09/09/2024, 13:50

Do ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 3 trên địa bàn huyện Tiên Yên, tỉnh Quảng Ninh đã có mưa.

Mưa kéo dài đã khiến 400 hộ dân gần công trình thuỷ lợi Hà Thanh phải di dời. Tổng lượng mưa từ ngày 6 đến thời điểm 9h00 ngày 9/9 là 166,8mn (số liệu do đài khí tượng thủy văn tỉnh Quảng Ninh cung cấp).

Do mưa, phần đập đất vai trai của công trình thủy lợi Hà Thanh (xã Đông Hải) bị vỡ khoảng 50m; nước từ công trình đã ảnh hưởng dến khoảng 400 hộ dân thuộc ba thôn: Hà Tràng Đông, Hà Tràng Tây, Nà Bắc. Mực nước ngập từ 1-1,5m.

UBND huyện Tiên Yên đã di dời các hộ dân bị ảnh hưởng về nơi an toàn từ sáng ngày 9/9 (không có thiệt hại về người). Công trình này không phải là hồ chứa chỉ là đập dâng trên sông, nên lượng nước trữ không nhiều và hiện nay nước đang rút dần, tuy nhiên hiện chưa tiếp cận được vị trí sự cố.

Đoàn công tác của Sở Nông nghiệp và PTNT đã có mặt tại hiện trường và đang đợi nước rút để tiếp cận khu vực sự cố.

Bài liên quan
Dọn rác sau siêu bão Yagi, câu chuyện của người dân Quảng Ninh
VOVLIVE - Quảng Ninh sau siêu bão Yagi, đường phố và từng con ngõ, đặc biệt là các bãi biển,... đâu đâu cũng thấy rác. Và việc dọn rác không còn chỉ là của riêng công nhân môi trường mà đã là "chuyện" của mỗi người dân với mong muốn thành phố biển Hạ Long sớm trở lại xanh, sạch đẹp.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Áp thấp nhiệt đới có khả năng di chuyển vào Biển Đông và mạnh lên thành bão
Áp thấp nhiệt đới có khả năng di chuyển vào Biển Đông và mạnh lên thành bão; sau đó có khả năng ảnh hưởng trực tiếp đất liền nước ta; giai đoạn cuối tuần Bắc Bộ và các tỉnh miền Trung có khả năng mưa to.
Mới nhất