Quảng Bình phá đường dây đánh bạc qua mạng liên tỉnh hơn 200 tỷ đồng

Thanh Hiếu/VOV-Miền Trung | 02/06/2023, 19:33

Các lực lượng Công an tỉnh Quảng Bình vừa phá thành công chuyên án đánh bạc dưới hình thức game online và cá độ bóng đá qua mạng internet liên tỉnh với số tiền giao dịch đánh bạc hơn 200 tỷ đồng.

Từ năm 2022 đến nay, tại thị xã Ba Đồn, tỉnh Quảng Bình nổi lên nhóm người tổ chức đánh bạc và đánh bạc dưới hình thức game online, cá độ bóng đá qua mạng internet với quy mô lớn, liên tỉnh. Sau một thời gian tập trung xác minh, lực lượng Phòng Cảnh sát hình sự, Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao cùng Công an thị xã Ba Đồn và một số đơn vị nghiệp vụ thuộc Công an tỉnh Quảng Bình đã triệu tập, đấu tranh với các đối tượng tại địa bàn tỉnh Quảng Bình, tỉnh Bình Dương và tỉnh Bình Phước.

Tại tỉnh Quảng Bình, Công an đã triệu tập, làm việc với Hoàng Trọng Hiếu (36 tuổi), Hoàng Thế Dũng (29 tuổi), Mai Vinh Hạnh (20 tuổi), Cao Báu (20 tuổi), đều trú tại thị xã Ba Đồn, tỉnh Quảng Bình.

Tại tỉnh Bình Dương, Công an đã triệu tập, làm việc với Hoàng Văn Hùng (31 tuổi), Hoàng Thế Anh (23 tuổi), Mai Văn Vũ (20 tuổi), đều quê tại thị xã Ba Đồn, tỉnh Quảng Bình.

Tại tỉnh Bình Phước, Công an đã tiến hành xác minh, vận động đầu thú 1 người đang hoạt động trong đường dây đánh bạc này. Những người được triệu tập đều thừa nhận hành vi đánh bạc bằng hình thức game trực tuyến. Trong đó, Hoàng Văn Hùng, Hoàng Trọng Hiếu, Hoàng Thế Dũng có vai trò chủ mưu, cầm đầu, chuẩn bị công cụ, phương tiện và cấp tiền cho những người khác trực tiếp đánh bạc với các đại lý, nhà phát hành game. Ngoài ra, lực lượng Công an còn triệu tập, làm việc với 15 người khác, vận động đầu thú 2 người. Những người này đều thừa nhận hành vi đánh bạc hoặc giúp sức cho các đối tượng chính trong chuyên án đánh bạc bằng hình thức game, trực tuyến.

Cùng thời điểm, Công an đã triệu tập, đấu tranh với Mai Hữu Phước (34 tuổi), Trần Hải Đăng (30 tuổi), đều trú tại phường Ba Đồn, thị xã Ba Đồn, tỉnh Quảng Bình. Mai Hữu Phước giao cho Trần Hải Đăng 1 tài khoản cá độ bóng đá cấp Agent để đánh bạc. Tiền thắng, thua đánh bạc được Đăng và Phước thanh toán trực tiếp hoặc qua tài khoản ngân hàng.

Lực lượng Công an đã thu giữ 62 điện thoại di động các loại được sử dụng để đánh bạc. Tại thời điểm kiểm tra các điện thoại di động chứa tài khoản game xác định có khoảng 400 triệu điểm game (tương đương số tiền 400 triệu đồng); 200 triệu đồng giao dịch trong tài khoản cá độ bóng đá. Lực lượng chức năng cũng đã tạm giữ 5 triệu đồng tiền mặt và nhiều tài liệu có liên quan khác.

Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an tỉnh Quảng Bình đã tiến hành khởi tố vụ án đánh bạc cùng với nhiều bị can. Cơ quan chức năng nhận định đây là đường dây tổ chức đánh bạc và đánh bạc với quy mô liên tỉnh, xuyên quốc gia và số lượng tiền rất lớn (chỉ tính riêng từ cuối năm 2022 đến tháng 2/2023 là hơn 200 tỷ đồng), hoạt động hết sức tinh vi, lợi dụng công nghệ cao để kết nối, hoạt động đánh bạc trên không gian mạng./.

Bài liên quan
Vì sao TikToker triệu view 'Tuấn Phò mã' bị bắt?
Tuấn "Phò mã" - người sở hữu kênh TikTok với hơn 300.000 người theo dõi và hơn 3,7 triệu lượt thích - vừa bị Công an huyện Yên Phong (Bắc Ninh) bắt giữ.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
"Điện Biên Phủ - Trận đánh của thế giới"
Trận chiến Điện Biên Phủ không chỉ tác động tới Việt Nam, Pháp mà tới cả thế giới. Đó là trận đánh của thế giới".
Mới nhất