Quan Văn Chuẩn: U23 châu Á chỉ còn là kỷ niệm

10/08/2022, 19:51

Thủ môn Quan Văn Chuẩn không muốn bản thân đắm chìm trong kỷ niệm đẹp ở giải U23 châu Á mà phải hướng đến mục tiêu tiếp theo là được thi đấu trận ra mắt V-League.

“Giải đấu U23 châu Á cũng đã khép lại và bây giờ chỉ còn là kỷ niệm. Tôi phải gác kỷ niệm đó lại, trở về CLB cố gắng tập luyện hàng ngày và sẽ cố gắng vươn xa hơn nữa”, thủ môn Quan Văn Chuẩn chia sẻ trong buổi giao lưu mới đây, tại sự kiện mà anh là nhân vật chính.

Màn trình diễn tại vòng chung kết U23 châu Á giúp tên tuổi Quan Văn Chuẩn được nhắc đến nhiều hơn. Bên ngoài sân cỏ, các thương hiệu cũng bắt đầu tìm đến người gác đền của Hà Nội FC. Anh vừa nối gót Công Phượng, Quang Hải hợp tác với nhãn hàng Wika, ra mắt mẫu găng tay dành cho thủ môn bóng đá phong trào.

Đó là những bước tiến đáng chú ý đối với một cầu thủ trẻ như Quan Văn Chuẩn, nhưng vẫn chưa đủ để hướng tới mục tiêu quan trọng nhất của người gác đền này. Anh đang chờ đợi cơ hội được xuất hiện ở V-League.

Quan Văn Chuẩn: U23 châu Á chỉ còn là kỷ niệm - 1

Thủ môn Quan Văn Chuẩn.

“Sau giải U23 châu Á, mỗi cầu thủ trở về một CLB khác nhau nên điều kiện cũng khác. Tôi đang tập trung toàn bộ cho Hà Nội FC và luôn chờ cơ hội thi đấu. Mục tiêu của tôi là thi đấu trận ra mắt trong mùa giải này”, Quan Văn Chuẩn nói.

Đối với Quan Văn Chuẩn, thủ môn cũng phải biết tận dụng thời cơ. Đó là phương châm mà tài năng trẻ của Hà Nội FC đặt ra từ ngày mới bén duyên với nghiệp bóng đá. Đối với một thủ môn, vị trí mà chỉ có một người được góp mặt trong đội hình chính của mỗi đội bóng khi ra sân, việc nắm bắt được cơ hội là rtất quan trọng.

“Thủ môn phải biết tận dụng thời cơ, bởi cơ hội chỉ có một chứ không có lần thứ hai. Mình cần tập luyện tốt, giữ được sự tập trung và sẵn sàng khi cơ hội đến”, Quan Văn Chuẩn nói.

Xuất phát từ đội trẻ, khi vẫn còn các đàn anh ở đỉnh cao phong độ, thủ môn sinh năm 2002 hiểu rằng việc anh có thể làm bây giờ là chờ đợi, và tạo cho mình trạng thái sẵn sàng để chớp lấy thời cơ ngay khi xuất hiện.

“Bản thân tôi phải luôn cố gắng tập luyện. Các anh lớn đi trước mình rất nhiều, đã thi đấu ở V.League, Cúp Quốc gia và đội tuyển Việt Nam. Tôi phải cố gắng tập luyện và học hỏi từng chút một từ các anh”, Quan Văn Chuẩn chia sẻ.

Tiểu Cường
Bài liên quan
Thắng đậm U23 Việt Nam, huấn luyện viên Uzbekistan biểu cảm khó hiểu
Máy quay truyền hình liên tục ghi được nhiều biểu cảm khó hiểu của ông Timur Kapadze - huấn luyện viên trưởng đội U23 Uzbekistan trong trận đấu với U23 Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng giao nhiệm vụ cụ thể để phát triển nguồn nhân lực công nghiệp bán dẫn
Thủ tướng Phạm Minh Chính tin tưởng, Việt Nam sẽ đào tạo 50.000 - 100.000 nhân lực cho công nghiệp bán dẫn vào năm 2030.
Mới nhất