Quân khu 5 đề cao ý thức chấp hành kỷ luật, pháp luật

CTV Phan Định/VOV- Miền Trung | 14/04/2023, 20:33

Sáng nay (14/4), tại thành phố Đà Nẵng, Cục Chính trị Quân khu 5 tổ chức hội nghị sinh hoạt, quán triệt, giáo dục nâng cao ý thức chấp hành pháp luật, kỷ luật và bảo đảm an toàn trong Quân đội cho gần 200 cán bộ, nhân viên, chiến sĩ các cơ quan, đơn vị trực thuộc.

Tại Hội nghị, các đại biểu được quán triệt các văn bản của Bộ Quốc phòng và của Bộ Tư lệnh Quân khu 5 về việc chấp hành pháp luật Nhà nước, kỷ luật và an toàn trong Quân đội. Đại tá Nguyễn Thanh Xuân, Phó Cục trưởng Cục Chính trị Quân khu 5 nhấn mạnh, những vụ việc vi phạm kỷ luật, mất an toàn xảy ra ở một số cơ quan, đơn vị không chỉ tác động đến tâm tư, tình cảm của cán bộ, chiến sĩ, đến chất lượng hoàn thành nhiệm vụ của các cơ quan, đơn vị mà còn ảnh hưởng tới truyền thống vẻ vang của Quân đội ta và hình ảnh tốt đẹp của “Bộ đội Cụ Hồ”.

Cấp ủy, Chỉ huy các cấp cần tiếp tục quán triệt nghiêm túc các văn bản lãnh đạo, chỉ đạo về chấp hành kỷ luật, pháp luật, bảo đảm an toàn; tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật, nâng cao nhận thức, trách nhiệm cho cán bộ, chiến sĩ về chấp hành pháp luật Nhà nước, kỷ luật Quân đội và bảo đảm an toàn.

Cán bộ các cấp phải thật sự mẫu mực trong chấp hành điều lệnh, pháp luật và kỷ luật; hạn chế và đi đến chấm dứt tình trạng mất an toàn trong tham gia giao thông, vi phạm kỷ luật nghiêm trọng; kiên quyết xử lý nghiêm, dứt điểm đối với những quân nhân thiếu ý thức tổ chức, vi phạm pháp luật, kỷ luật và liên đới trách nhiệm đúng theo quy định. Các đơn vị cần thường xuyên nắm bắt tâm tư, tình cảm, nguyện vọng của bộ đội, tăng cường phối hợp chặt chẽ với địa phương, gia đình, người thân để quản lý các mối quan hệ xã hội của quân nhân; xây dựng mối đoàn kết thống nhất trong các cơ quan, đơn vị…/.

Bài liên quan
Bổ nhiệm Phó Tham mưu trưởng Bộ Tư lệnh Quân khu 5
Ngày 16/7, Thường vụ Đảng ủy Quân sự thành phố Đà Nẵng tổ chức Hội nghị bàn giao chức vụ Chỉ huy Trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự thành phố Đà Nẵng.
Đọc tiếp

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng gặp mặt già làng, trưởng bản, nghệ nhân, người có uy tín
Chiều 19/4, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã gặp mặt già làng, trưởng bản, nghệ nhân, người có uy tín nhân “Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam” năm 2024.
Mới nhất