POS Tiếp Tục Chiến Lược Phát Triển Dịch Vụ Ra Nước Ngoài

08/10/2023, 09:52

Tiếp nối thành công của dự án Gallaf 1, Công ty Cổ phần Dịch vụ Lắp đặt, Vận hành và Bảo dưỡng Công trình Dầu khí Biển PTSC (POS) đã ký kết thành công hợp đồng cung cấp dịch vụ đấu nối, chạy thử và cải hoán ngoài khơi cho dự án Gallaf 3 với tổng thầu EPCI gói số 06.

Trong bối cảnh nền kinh tế thế giới cũng như trong nước chịu nhiều tác động tiêu cực từ những bất ổn địa chính trị, xung đột thương mại giữa các nền kinh tế làm đứt gãy chuỗi cung ứng, giá nguyên vật liệu và lãi suất tăng cao, ngay từ những tháng đầu năm 2023, Ban lãnh đạo POS đã luôn chủ động trong công tác điều hành, thực hiện đồng bộ các giải pháp để triển khai các hợp đồng xây lắp, cung ứng dịch vụ trong và ngoài nước một cách an toàn, hiệu quả và đúng tiến độ đề ra nhằm giữ vững thị phần và thương hiệu là nhà thầu thi công đấu nối và chạy thử ngoài khơi uy tín tại khu vực Trung Đông do POS đang dày công xây dựng khi mà thị trường dịch vụ trong nước hiện đang gặp rất nhiều khó khăn với các dự án phát triển mỏ mới đang bị dừng hoặc giãn tiến độ.

Ban lãnh đạo POS gặp gỡ với khách hàng Qatar Energy

Tiếp nối sự thành công của dự án Gallaf 1 – đấu nối, chạy thử và hoán cải mỏ Al Shaheen ngoài khơi Qatar giai đoạn 2018 đến 2020, POS đã ký kết thành công hợp đồng cung cấp dịch vụ đấu nối, chạy thử và cải hoán ngoài khơi cho dự án Gallaf 3 của chủ đầu tư là Công ty Dầu khí North Oil Company với là tổng thầu EPCI gói số 06 là công ty Daewoo Shipbuilding & Marine Engineering Co., Ltd (sau được đổi tên thành công ty Hanwha Ocean). Đây là điểm sáng của công tác phát triển dịch vụ ra thị trường nước ngoài của POS trong năm 2023.
Chỉ trong vòng 1 tháng kể từ khi ký kết hợp đồng, POS đã nhanh chóng triển khai các công tác chuẩn bị trên bờ, huy động nhân sự và thiết bị từ Việt Nam sang Qatar để triển khai dự án tại ngoài khơi Qatar. Ngày 15/12/2022, gác lại những công việc và kế hoạch riêng của những ngày cuối năm, nhóm nhân sự thi công đầu tiên được huy động sang Qatar.
Tại dự án này, POS đã và đang huy động hơn 300 nhân sự để trực tiếp triển khai dự án, trong đó luôn duy trì khoảng 200 nhân sự làm việc tại khu vực thi công ngoài khơi Qatar. Tính đến thời điểm hiện tại, với sự nỗ lực tối đa của toàn thể người lao động dự án nói riêng và tập thể nhân sự POS nói chung, dự án đã triển khai được gần một nửa chặng đường (dự kiến sẽ được triển khai xuyên suốt 20 tháng) với sự ủng hộ và đánh giá rất cao từ phía khách hàng là công ty Hanwha Ocean cũng như chủ đầu tư North Oil Company về tiến độ thi công cũng như công tác đảm bảo an toàn trong quá trình triển khai dự án.
Mặc dù chặng đường phía trước còn rất nhiều khó khăn và thách thức khi triển khai dự án xa Tổ quốc và tại khu vực có khí hậu khắc nhiệt, nhưng người lao động POS vẫn không ngừng cống hiến, tận tâm trong công việc với nhiều giải pháp, sáng kiến kỹ thuật nhằm nâng cao năng suất và đảm bảo an toàn lao động, góp phần quảng bá hình ảnh, thương hiệu và chất lượng dịch vụ của POS đến các đối tác và khách hàng quốc tế.

Ban lãnh đạo POS gặp gỡ khách hàng NOC và các nhân sự đang thực hiện dự án Gallaf 3 ngoài khơi Qatar

Những kết quả đã đạt được trong công tác phát triển dịch vụ, chào giá, đấu thầu và triển khai dự án nói trên không chỉ đảm bảo công việc cho hàng trăm người lao động của POS trong thời gian dài mà còn mang lại niềm tin về sự lãnh đạo, định hướng của Ban giám đốc Công ty trong việc phát triển POS trở thành nhà thầu thi công hoán cải, đấu nối và chạy thử các công trình dầu khí ngoài khơi có thương hiệu tại khu vực Trung Đông cũng như tạo tiền đề vững chắc cho việc đa dạng hóa thị trường trong giai đoạn thị trường dầu khí trong nước đang có sự cạnh tranh gay gắt từ các nhà thầu nội địa và quốc tế.


Bài liên quan
PTSC Thanh Hóa và hành trình chia sẻ tri thức và yêu thương
Nhằm thúc đẩy giáo dục và tạo điều kiện thuận lợi hơn cho những học sinh trên toàn tỉnh Thanh Hóa, Công ty Cổ phần Dịch vụ Kỹ thuật PTSC Thanh Hóa (PTSC Thanh Hóa) đã phối hợp cùng Công ty TNHH MTV MK Productions (MK Productions) thực hiện hành trình chia sẻ tri thức và yêu thương.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Sắp xếp đơn vị hành chính, Hà Nội giải quyết tên gọi và thủ tục cho dân thế nào?
Lộ trình thực hiện bố trí, sắp xếp để giảm số lượng cán bộ chuyên trách cấp xã bảo đảm hoàn thành chậm nhất trong vòng 5 năm kể từ ngày Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ (UBTV) Quốc hội về việc sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã, cấp huyện giai đoạn 2023-2025 của thành phố Hà Nội có hiệu lực thi hành.
Mới nhất