Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà ghi sổ tang chia buồn tại Đại sứ quán Nga

25/03/2024, 19:21

Chiều 25/3, thay mặt Chính phủ, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà đến Đại sứ quán Nga tại Việt Nam ghi sổ tang tưởng niệm các nạn nhân vụ tấn công khủng bố xảy ra tại Nga.

Ghi sổ tang tại Đại sứ quán Nga tại Việt Nam, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà viết: "Chúng tôi hết sức bàng hoàng khi nhận được thông tin về vụ tấn công khủng bố dã man xảy ra tại Trung tâm thương mại Crocus City Hall, tỉnh Moskva, Liên bang Nga, ngày 22/3/2024 cướp đi sinh mạng của nhiều thường dân vô tội.

Thay mặt Chính phủ, nhân dân Việt Nam và nhân danh cá nhân tôi, xin chân thành gửi đến Chính phủ và nhân dân Nga cùng gia đình các nạn nhân lời thăm hỏi và chia buồn sâu sắc nhất. Việt Nam lên án mạnh mẽ hành vi tấn công khủng bố dưới mọi hình thức và tin tưởng rằng những kẻ thủ ác sẽ bị trừng trị thích đáng.

Chúng tôi mong gia đình các nạn nhân sớm vượt qua nỗi đau và mất mát này, những người bị thương sớm bình phục, mong người dân và đất nước Nga luôn bình an, phát triển".

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà dành phút tưởng niệm các nạn nhân trong vụ tấn công khủng bố xảy ra tại Trung tâm thương mại Crocus City Hall, tỉnh Moskva, Liên bang Nga. (Ảnh: VGP/Minh Khôi)

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà dành phút tưởng niệm các nạn nhân trong vụ tấn công khủng bố xảy ra tại Trung tâm thương mại Crocus City Hall, tỉnh Moskva, Liên bang Nga. (Ảnh: VGP/Minh Khôi)

Trước đó, ngày 23/3, Quyền Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân đã gửi điện chia buồn đến Tổng thống Nga Vladimir Putin; Thủ tướng Phạm Minh Chính đã gửi điện chia buồn đến Thủ tướng Nga Mikhail Mishustin; Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ gửi điện chia buồn đến Chủ tịch Hội đồng liên bang Quốc hội Nga Valentina Matvienko và Chủ tịch Duma Quốc gia Quốc hội Nga Vyacheslav Volodin. Cùng ngày, Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn đã gửi điện chia buồn đến Bộ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Lavrov.

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà ghi sổ tang tại Đại sứ quán Nga tại Việt Nam. (Ảnh: VGP/Minh Khôi)

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà ghi sổ tang tại Đại sứ quán Nga tại Việt Nam. (Ảnh: VGP/Minh Khôi)

Cũng trong chiều 25/3, Thứ trưởng thường trực Bộ Ngoại giao Nguyễn Minh Vũ thay mặt Lãnh đạo Bộ Ngoại giao đến ghi sổ tang, chia buồn cùng đất nước và người dân Nga. Thứ trưởng viết: "Nhận được tin về cuộc khủng bố dã man, vô nhân tính xảy ra tại Trung tâm thương mại Crocus vào ngày 22/3/2024 vừa qua, cướp đi mạng sống của nhiều người dân Nga vô tội, làm nhiều người bị thương, tôi vô cùng bàng hoàng và xúc động.

Việt Nam lên án mạnh mẽ các hành vi khủng bố dưới mọi hình thức. Thay mặt Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn, các đồng chí Lãnh đạo và tập thể cán bộ, nhân viên Bộ Ngoại giao Việt Nam và nhân danh cá nhân, tôi xin gửi đến Bộ Ngoại giao Nga, các cán bộ Bộ Ngoại giao Nga cùng người dân Nga những lời chia sẻ sâu sắc và thăm hỏi chân thành nhất.

Tôi mong các bạn Nga sớm vượt qua được nỗi đau mất mát này, đất nước Nga sớm ổn định trở lại và tiếp tục phát triển. Cầu chúc những nạn nhân vô tội yên nghỉ nơi vĩnh hằng và mong gia quyến vượt qua nỗi đau to lớn này".

Phó Thủ tướng chia buồn cùng Đại sứ Liên bang Nga tại Việt Nam. (Ảnh: VGP/Minh Khôi)

Phó Thủ tướng chia buồn cùng Đại sứ Liên bang Nga tại Việt Nam. (Ảnh: VGP/Minh Khôi)

Sau vụ khủng bố, Tổng thư ký Liên Hợp Quốc Antonio Guterres lên án vụ tấn công khủng bố bằng "ngôn từ mạnh mẽ nhất" và gửi lời chia buồn sâu sắc tới gia đình các nạn nhân, người dân và chính phủ Nga. Ông Antonio Guterres chúc những người bị thương nhanh chóng hồi phục. 

Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc đã lên án vụ tấn công khủng bố là "ghê tởm và hèn hạ". Mỹ, Liên minh châu Âu (EU) và nhiều nước châu Âu cũng lên án vụ tấn công đẫm máu tại Moskva.

Theo dữ liệu mới nhất từ các cơ quan chức năng của Nga, vụ tấn công khủng bố hôm 22/3 đã khiến 137 nạn nhân thiệt mạng và 182 người khác bị thương; số nạn nhân thiệt mạng còn có nguy cơ tăng lên. 11 nghi phạm liên quan đến vụ tấn công khủng bố đã bị bắt giữ, trong đó có 4 đối tượng trực tiếp thực hiện hành vi giết người.

(Nguồn: Báo Chính phủ)

Link: https://baochinhphu.vn/pho-thu-tuong-tran-hong-ha-ghi-so-tang-chia-buon-tai-dai-su-quan-nga-102240325170218093.htm

Bài liên quan
Israel tuyên bố tấn công 40 'mục tiêu khủng bố' của Hezbollah
VOVLIVE - Quân đội Israel cho biết trong bối cảnh các cuộc nổ súng diễn ra thường xuyên, họ đã tấn công 40 mục tiêu khủng bố của Hezbollah ở miền nam Lebanon.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Sắp xếp đơn vị hành chính, Hà Nội giải quyết tên gọi và thủ tục cho dân thế nào?
Lộ trình thực hiện bố trí, sắp xếp để giảm số lượng cán bộ chuyên trách cấp xã bảo đảm hoàn thành chậm nhất trong vòng 5 năm kể từ ngày Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ (UBTV) Quốc hội về việc sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã, cấp huyện giai đoạn 2023-2025 của thành phố Hà Nội có hiệu lực thi hành.
Mới nhất