Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân gặp mặt đại biểu phụ nữ Việt Nam

Minh Long/VOV1 | 07/10/2024, 18:30

Ngày 7/10, tại Phủ Chủ tịch, Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân gặp mặt Đoàn đại biểu nữ chuyên trách Hội Liên hiệp phụ nữ tiêu biểu các cấp toàn quốc năm 2024.

Báo cáo với Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân, bà Hà Thị Nga, Chủ tịch Trung ương Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam cho biết, trong suốt chiều dài lịch sử dựng nước và giữ nước, phụ nữ Việt Nam đã có những cống hiến, đóng góp to lớn, góp phần xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, tạo dựng nên truyền thống vẻ vang: “Anh hùng, bất khuất, trung hậu, đảm đang”. Ngày nay, các thế hệ phụ nữ Việt Nam đang tiếp bước truyền thống anh hùng của dân tộc, thể hiện bản lĩnh, trí tuệ và phẩm chất tốt đẹp của mình dù ở bất kì cương vị hay lĩnh vực nào…

30 cán bộ Hội chuyên trách các cấp có thành tích đặc biệt xuất sắc được trao Giải thưởng Nguyễn Thị Định lần thứ Nhất và 102 Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ cấp huyện tiêu biểu toàn quốc được biểu dương năm 2024 đại diện cho gần 15 ngàn cán bộ Hội trên mọi miền Tổ quốc là những người có nhiều đóng góp trong công tác Hội, phong trào phụ nữ và công tác bình đẳng giới. Đây là những người phụ nữ Việt Nam thời đại mới, tiên phong, đi đầu, dẫn dắt, truyền cảm hứng cho hàng triệu phụ nữ Việt Nam vươn lên, vừa là cầu nối, hướng dẫn, đồng hành với tổ chức Hội cơ sở, vừa là lực lượng quan trọng cụ thể hóa, triển khai phong trào thi đua, các cuộc vận động và các nhiệm vụ công tác Hội.

"Trong suốt 94 năm qua, Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam luôn coi trọng công tác xây dựng đội ngũ cán bộ Hội từ Trung ương đến cơ sở; thường xuyên tham mưu với Đảng, Nhà nước ban hành các chủ trương, chính sách chăm lo xây dựng, phát triển, nâng cao năng lực đội ngũ cán bộ Hội đáp ứng yêu cầu thực tiễn của thời đại và của đất nước. Thực hiện Chiến lược phát triển tổ chức Hội đến năm 2030, tầm nhìn 2035 và Nghị quyết Đại hội đại biểu Phụ nữ toàn quốc lần thứ XIII, Hội đã và đang tiếp tục xây dựng đội ngũ cán bộ Hội tận tâm, chuyên nghiệp, hoạt động hiệu lực, hiệu quả".

Biểu dương và đánh giá cao những nỗ lực của Trung ương Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam và Hội phụ nữ các cấp trong thời gian qua, Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân nêu rõ, trong bối cảnh mới hiện nay, các hoạt động của Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam cần làm tốt hơn, hiệu quả hơn những nhiệm vụ chính trị mà Đảng, Nhà nước và xã hội tin tưởng giao cho. Làm việc gì tốt việc đó, thực chất việc đó, qua đó khẳng định vị trí, vai trò của hội trong hệ thống chính trị. Tiếp tục xây dựng tổ chức hội ngày càng vững mạnh để triển khai hiệu quả các hoạt động của Hội, đáp ứng được yêu cầu trong tình hình mới: xây dựng đội ngũ cán bộ hội các cấp đủ năng lực, đủ phẩm chất, đủ lòng yêu nghề, đủ cái tâm với phụ nữ "cái tâm" với đất nước và gắn bó với hội trong bối cảnh mới.

Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân mong muốn:"Các cấp hội Phụ nữ cần bắt kịp những xu thế của thời đại và nắm bắt đầy đủ những yêu cầu phát triển của đất nước của các tầng lớp phụ nữ; không ngừng thay đổi về tư duy, cách nghĩ, cách làm để đáp ứng được sự phát triển nhanh chóng của xã hội và yêu cầu của các tầng lớp phụ nữ Việt Nam. Trước giờ chúng ta đã làm tốt rồi, nhưng giai đoạn mới phải nhanh chóng bắt kịp những xu thế mới, yêu cầu mới nhất là của các tầng lớp phụ nữ để tập hợp vận động các tầng lớp phụ nữ không chỉ là vùng sâu, vùng xa, vùng dân tộc khó khăn mà còn là các tầng lớp tinh hoa của xã hội, các tầng lớp tiên tiến trong trí thức, trong doanh nghiệp trong các lực lượng để xã hội thật sự là chỗ dựa là ngôi nhà chung của các tầng lớp phụ nữ trong giai đoạn mới".

Bài liên quan
Phó Chủ tịch nước trao tặng và truy tặng danh hiệu Bà mẹ Việt Nam Anh hùng
Ngày 25/9, tỉnh Đồng Nai tổ chức Lễ trao tặng danh hiệu Bà mẹ Việt Nam Anh hùng và các phần thưởng cấp Nhà nước năm 2024. Phó Chủ tịch nước, Phó Chủ tịch thứ Nhất Hội đồng Thi đua – Khen thưởng Trung ương Võ Thị Ánh Xuân tham dự.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm đặt hoa ở Tượng đài Bác Hồ, TP.Montreuil, Pháp
Trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Cộng hòa Pháp, sáng 6/10 (theo giờ địa phương), Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm và Đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam đã đến đặt hoa tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại công viên Montreau thành phố Montreuil, Cộng hòa Pháp.
Mới nhất