Phát động cuộc thi “Tìm kiếm sứ giả tiếng Việt ở nước ngoài năm 2023”

01/04/2023, 10:44

Sự kiện được kết nối trực tuyến với các điểm cầu tại 94 cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài.

Chiều 31/03, tại Hà Nội, diễn ra lễ phát động cuộc thi “Tìm kiếm sứ giả tiếng Việt ở nước ngoài năm 2023”. Sự kiện được kết nối trực tuyến với các điểm cầu tại 94 cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài, nhằm tôn vinh ngôn ngữ dân tộc; vinh danh các cá nhân có đóng góp tích cực giúp giữ gìn, lan tỏa tiếng Việt trong cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài (NVNONN).

Phát động cuộc thi “Tìm kiếm sứ giả tiếng Việt ở nước ngoài năm 2023” - ảnh 1Lễ ra mắt chương trình “Chào tiếng Việt” và phát động cuộc thi “Tìm kiếm Sứ giả tiếng Việt ở nước ngoài năm 2023”. Ảnh: VOV

Phát biểu tại buổi lễ, ông Mai Phan Dũng, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài (UBNN về NVNONN), Bộ Ngoại giao, cho biết cuộc thi là hoạt động khởi đầu của  “Kế hoạch Ngày tôn vinh tiếng Việt trong cộng đồng NVNONN năm 2023”: Đây là năm đầu tiên Ủy ban chủ trì, phối hợp với các Bộ, ban, ngành và các Cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài tổ chức Cuộc thi với thành phần tham dự hướng tới 5,3 triệu bà con người Việt Nam ở nước ngoài, đặc biệt, mở rộng thành phần tham gia tới cả những người nước ngoài yêu mến và sử dụng thành thạo tiếng Việt. Tôi hy vọng Cuộc thi sẽ kết nối những cá nhân là “Sứ giả tiếng Việt ở nước ngoài” trên toàn cầu, với vai trò là cầu nối, là người truyền lửa, đóng góp tích cực trong việc gìn giữ và lan tỏa tiếng Việt trong cộng đồng NVNONN, duy trì sử dụng tiếng Việt trong các gia đình người Việt Nam ở nước ngoài, truyền cảm hứng tiếng Việt trong cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài và đến bạn bè quốc tế.

Phát động cuộc thi “Tìm kiếm sứ giả tiếng Việt ở nước ngoài năm 2023” - ảnh 2Bộ sách “Chào tiếng Việt”. Ảnh: ttdn.vn

Tác phẩm dự thi có thể là sáng tác văn học, viết thư,… hoặc bản ghi âm/video clip cá nhân kể chuyện, hùng biện,… sử dụng tiếng Việt giới thiệu về đất nước, con người, văn hoá, lịch sử, ngôn ngữ Việt Nam, ca ngợi cuộc sống, tình yêu quê hương, đất nước. Cuộc thi được tổ chức từ ngày 01/04 - 10/08. 05 cá nhân xuất sắc tại vòng chung kết sẽ được tham gia Lễ tổng kết “Ngày tôn vinh tiếng Việt trong cộng đồng NVNONN năm 2023” và trao danh hiệu “Sứ giả tiếng Việt ở nước ngoài năm 2023” tại Hà Nội ngày 08/09

Bài liên quan
Đội bóng VOV tranh tài ở Giải bóng đá SJC Open Cup 2024
Giải bóng đá SJC Open Cup 2024 quy tụ 12 đội bóng đến từ các trường có ngành Báo chí - Truyền thông và các cơ quan báo chí trên địa bàn Hà Nội.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng Phạm Minh Chính dâng hương tưởng nhớ các Vua Hùng
VOVLIVE - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dẫn đầu đoàn đại biểu lãnh đạo Ðảng, Nhà nước, các bộ, ngành, cơ quan Trung ương, các tỉnh, thành phố, tỉnh Phú Thọ và nhân dân về dự Lễ dâng hương tưởng nhớ các Vua Hùng.
Mới nhất