OPEC+ nhóm họp ổn định thị trường dầu mỏ thế giới trong tháng 12

Hồng Nhung/VOV1 Theo Reuters | 27/11/2022, 10:09

Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ và đối tác (gọi tắt OPEC+) sẽ tiếp tục xem xét các điều kiện để cân bằng thị trường dầu mỏ thế giới tại cuộc họp vào tháng 12 tới.

Đây là thông tin vừa được ông Saadoun Mohsen, một quan chức cấp cao trong phái đoàn Iraq tại OPEC tiết lộ trước báo giới hôm qua (26/11).

Theo ông Saadoun Mohsen, quyết định của OPEC+ trong cuộc họp vào tháng 10 vừa qua, với việc giảm sản lượng 2 triệu thùng dầu mỗi ngày đã đóng một vai trò quan trọng nhằm ổn định thị trường dầu mỏ thế giới.

Đại diện Iraq tại OPEC cũng nhấn mạnh, thị trường dầu mỏ thế giới đã chứng kiến sự biến động về giá do tác động của đại dịch Covid-19, tình trạng suy giảm kinh tế toàn cầu và cuộc xung đột tại Ukraine. Dưới tác động của các yếu tố này, OPEC+ rất khó để đảm bảo sự ổn định về giá dầu.

Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ và đối tác dự kiến sẽ tổ chức cuộc họp tiếp theo tại Viên, Áo vào ngày 4/12 tới./.

Bài liên quan
Giá xăng dầu hôm nay 21/4: Giá dầu thế giới trải qua tuần lao dốc
Tuần qua giá dầu thế giới lao dốc khoảng 3%, dù hôm nay (21/4) tăng nhẹ ở mức 0,41 USD/thùng với dầu WTI và 0,18 USD/thùng với dầu Brent.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Sắp xếp đơn vị hành chính, Hà Nội giải quyết tên gọi và thủ tục cho dân thế nào?
Lộ trình thực hiện bố trí, sắp xếp để giảm số lượng cán bộ chuyên trách cấp xã bảo đảm hoàn thành chậm nhất trong vòng 5 năm kể từ ngày Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ (UBTV) Quốc hội về việc sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã, cấp huyện giai đoạn 2023-2025 của thành phố Hà Nội có hiệu lực thi hành.
Mới nhất