Ông Putin dự báo số phận máy bay F-16 ở Ukraine

17/06/2023, 09:29

Nhà lãnh đạo Nga nhận định rằng các máy bay tiêm kích F-16 sẽ bốc cháy ở chiến trường Ukraine giống như xe tăng Leopard.

Tổng thống Nga Putin tuyên bố vào hôm 16/6 rằng bất cứ máy bay tiêm kích nào do phương Tây gửi tới Ukraine sẽ bị phá hủy tương tự như các xe tăng mà họ đã cung cấp cho Kiev. Ông cho biết thêm, nếu các máy bay này xuất kích từ các căn cứ bên ngoài lãnh thổ Ukraine, điều này có thể dẫn tới cuộc chiến công khai với khối quân sự NATO.

Ông Putin nói về xung đột ở Ukraine: "Xe tăng (phương Tây) đang bốc cháy. Trong số đó có Leopard. Máy bay F-16 cũng sẽ như vậy. Không nghi ngờ gì nữa".

Ông Putin dự báo số phận máy bay F-16 ở Ukraine - 1

Tiêm kích F-16. (Ảnh: Bộ Quốc phòng Mỹ)

Các nhận xét trên được Tổng thống Putin đưa ra tại Diễn đàn Kinh tế quốc tế Saint Petersburg (SPIEF).

Ukraine đã thường xuyên yêu cầu Mỹ và đồng minh cung cấp cho họ máy bay tiêm kích F-16. Các phi công Ukraine đã được huấn luyện sử dụng các máy bay thế hệ thứ 4 này. 

Ông Putin cảnh báo: Nếu Kiev nhận được một số máy bay F-16 và đặt chúng tại các căn cứ bên ngoài Ukraine, "chúng ta sẽ cần xem xét cách thức và nơi có thể đánh vào các thiết bị đó, những thiết bị được sử dụng trong hoạt động tác chiến chống lại chúng ta... Đây là một mối nguy hiểm nghiêm trọng, đe dọa lôi kéo NATO vào xung đột vũ trang này".

Moskva đã nhiều lần cảnh báo với NATO rằng gửi vũ khí cho Kiev sẽ chỉ kéo dài xung đột và có nguy cơ tạo ra thế đối đầu công khai giữa Nga và NATO.

Moskva đã đưa ra Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc các quan ngại về khả năng F-16 được triển khai ở Ukraine do máy bay này có khả năng mang vũ khí hạt nhân chiến thuật.

Trung Hiếu(Nguồn: Báo điện tử VOV)

Bài liên quan
Loại vũ khí bất ngờ giúp Ukraine tấn công bên trong lãnh thổ Nga
VOVLIVE - Khinh khí cầu mang chất nổ được đánh giá là vũ khí bất đối xứng, có thể giúp Ukraine tăng cường khả năng tấn công chiến lược.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ: Siết chặt vòng vây
Trong chiến dịch Điện Biên Phủ, với cách đánh lấn, ta đã từng bước siết chặt vòng vây, đưa chiến hào vào sâu trong cứ điểm địch rồi bất ngờ đột phá tiêu diệt địch.
Mới nhất