Nồi chiên không dầu có thật sự là cứu cánh cho bà nội trợ như quảng cáo?

07/12/2022, 08:13

Một bữa cơm luôn phản ánh rõ nét nhất hạnh phúc của một gia đình, đặc biệt khi đó là một gia đình đa thế hệ. Với các bà nội trợ, đây là vấn đề được quan tâm hàng đầu. Vậy đâu là bí quyết?

Lũ trẻ nhà tôi cũng giống như những đứa trẻ bình thường, thích mấy món đồ chiên rán tẩm ướp gia vị như gà phô mai, pizza, tôm chiên xù… Chúng không thích rau xanh, cũng chẳng mê mấy món luộc hấp. Còn bố chồng tôi lại thích ăn những món cầu kỳ theo kiểu truyền thống như nem rán, canh măng,... Riêng tôi và chồng thì đơn giản hơn, đi làm đầu tắt mặt tối nên mẹ chồng tôi ở nhà nấu gì cũng vui. 

Mặc dù vậy, tôi vẫn luôn cố gắng cân bằng dinh dưỡng cho cả gia đình, mua đủ loại nguyên liệu nào là rau củ quả, ngũ cốc, thủy hải sản để bữa ăn đa dạng. Đồng thời, còn tổng hợp ý kiến chuyên gia về việc sử dụng dầu ăn cho bà hiểu. Ngày nào tôi cũng giải thích, chúng ta cần cân bằng và không nên loại bỏ bất cứ chất nào trong thực đơn. Bởi vì, chất béo cùng với protein và carbohydrate là ba dưỡng chất cần thiết cho sức khỏe của con người. Theo chuyên gia dinh dưỡng từ Italia của Rapido, lượng chất béo chỉ nên đảm bảo tối đa 25% tổng năng lượng dung nạp một ngày là đủ. Con số này tương đương với khoảng 4-5 muỗng cà phê dầu ăn/người lớn/ngày. Cụ thể con số này không quá 20 gram/người lớn/ngày.

rapido1.jpg
Các món chiên nướng  đúng cách và an tòa cho sức khỏe khá được ưa chuộng trong các gia đình có trẻ nhỏ

Ấy vậy nhưng bà thì chiều cháu, ngày nào cũng nấu những món béo ngậy, giòn rụm. Ăn thì ngon miệng nhưng lại không tốt cho sức khỏe. Biết mẹ chồng ở nhà nấu cho cả ba thế hệ rất cực, nên tôi chỉ nhẹ nhàng gửi một số thực đơn khoa học chứ không dám bắt bà nhất nhất phải nấu theo. 

Chỉ đến khi trong đợt khám định kỳ vừa rồi, cả bố chồng và chồng tôi đều phát hiện bị gan nhiễm mỡ. Cả nhà mới bàng hoàng. Vì nguyên nhân chắc chắn do chế độ ăn uống không hợp lý. Tuy rất may bệnh mới chỉ ở cấp độ 1, không quá nguy hiểm nhưng bác sĩ khuyên nên tập thể dục và đặc biệt hạn chế đồ nhiều dầu mỡ. 

Đúng là hạt cơm còn có hạt vương vãi, chồng bát cũng có lúc xô nhau. Lúc này tôi và mẹ chồng có chút lời qua tiếng lại. Tôi trách mẹ không biết cân bằng món ăn cho cả nhà. Mẹ trách tôi chỉ biết đi làm, chẳng biết vun vén cho gia đình. Bữa cơm từ đó không khí bỗng trở nên căng thẳng hơn. Đồ ăn mà cứ luộc và hấp thì lũ trẻ không thích, người lớn ăn hoài cũng ngán. Sử dụng dầu ô liu thay thế thì chi phí sinh hoạt tăng cao. Mẹ chồng tôi nấu ăn và chăm sóc gia đình cực hơn, tôi vì thế đi làm cũng không yên tâm.

Nghe chuyện, chị đồng nghiệp chỉ cười nhẹ nhàng và nháy mắt. Hôm sau đưa cho chiếc nồi chiên không dầu, hiệu Rapido, dặn về đọc kỹ hướng dẫn sử dụng. Chị bảo, dễ lắm, thao tác chỉ có cho nguyên liệu vào nồi, ấn nút điều chỉnh nhiệt độ và thời gian là xong. Chẳng phải đứng canh như cách nấu thông thường. Chiếc nồi chiên không dầu Rapido này còn hay ở chỗ, có cái nắp kính trong suốt, nhìn vào bên trong là biết nấu chín. Tiết kiệm thời gian vô cùng, mà quan trọng nhất giảm đến 70-80% lượng chất béo có trong thực phẩm. Bé vẫn được ăn khoai tây chiên, gà chiên giòn, người lớn hoàn toàn có thể thưởng thức các món chiên nướng hợp khẩu vị. Đúng là một công đôi việc. Chị còn đảm bảo, một chiếc nồi mà cả nhà đều vui. 

rapido-2.jpg
Nồi chiên không dầu Rapido như cuộc cách mạng chiên nướng trong nhà tôi.

Từ ngày nghe lời chị đồng nghiệp, tôi được lòng mẹ chồng hơn. Khi giá dầu tăng lên mỗi ngày, nhà tôi chẳng lo vì bây giờ làm chín đồ ăn không cần sử dụng quá nhiều dầu như trước, chỉ một lớp mỏng lên bề mặt. Vừa giảm chi phí sinh hoạt, vừa kiểm soát được lượng dầu mỡ cho cả gia đình. Cả chồng và bố chồng tôi ăn ngon lại cân bằng dinh dưỡng, bệnh gan nhiễm mỡ chưa cần can thiệp từ thuốc cũng đỡ hẳn. 

Tôi thật sự không ngờ, bữa cơm gia đình nhà ba thế hệ lại giải quyết đơn giản như thế. Chỉ là sắm thêm cái nồi chiên không dầu Rapido, chẳng tốn kém là bao mà bữa cơm quây quần, mặt mày ai nấy hớn hở, không khí vui vẻ. Mẹ chồng - nàng dâu tự nhiên tăng thêm sự gắn kết, và quan trọng bảo vệ sức khỏe cho cả nhà. 


Bài liên quan
Khuyến khích sinh viên phát huy sức sáng tạo trên sân chơi kinh doanh trực tuyến
Khởi động mùa hè 2024 đầy nhiệt huyết, Trường Cao đẳng FPT Polytechnic hợp tác với Rapido - thương hiệu gia dụng chất lượng Đức chính thức phát động cuộc thi "King of E-commerce" dành cho sinh viên ngành thương mại điện tử.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Sắp xếp đơn vị hành chính, Hà Nội giải quyết tên gọi và thủ tục cho dân thế nào?
Lộ trình thực hiện bố trí, sắp xếp để giảm số lượng cán bộ chuyên trách cấp xã bảo đảm hoàn thành chậm nhất trong vòng 5 năm kể từ ngày Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ (UBTV) Quốc hội về việc sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã, cấp huyện giai đoạn 2023-2025 của thành phố Hà Nội có hiệu lực thi hành.
Mới nhất