Những người không nên ăn nhãn kẻo gây hại cho sức khỏe

25/02/2023, 17:50

Nhãn rất tốt cho sức khỏe nhưng cũng có những người không nên ăn nhãn kẻo gây ảnh hưởng đến sức khỏe.

Nhãn là loại trái cây thơm ngon và nhiều dinh dưỡng. Tuy tốt cho sức khỏe nhưng nhãn vẫn là loại quả "cấm kỵ" với nhiều người. Dưới đây là những người không nên ăn nhãn kẻo gây hại cho sức khỏe.

Những người không nên ăn nhãn

Phụ nữ khi có thai hạn chế ăn nhãn

Phụ nữ trong thời kỳ thai kỳ, xuất hiện âm hỏa hư, triệu chứng nóng trong và thường gặp hiện tượng như táo bón, tiểu tiện đỏ xẻn, rêu lưỡi khô và vàng, miệng đắng, họng rát. Để từ âm thanh nhiệt, lương huyết an thai, nếu lúc này ăn long nhãn thì chẳng những không có tác dụng bồi bổ, ngược lại còn làm tăng nóng trong, động huyết động thai, ra huyết đau bụng, đau tức bụng dưới, thậm chí tổn thương thai khí, dẫn tới sảy thai. Đặc biệt phụ nữ có thai thời kỳ đầu đến 7, 8 tháng, càng phải kiêng ăn long nhãn.

Với nhãn quả tươi, việc dùng với bà bầu cũng nên cân nhắc lượng vừa phải hoặc ăn nhãn rồi nên uống thêm nước hoa quả giải nhiệt cho cơ thể.

Những người không nên ăn nhãn kẻo gây hại cho sức khỏe - 1

Nhãn rất tốt cho sức khỏe nhưng cũng có những người không nên ăn nhãn kẻo gây ảnh hưởng đến sức khỏe.

Người thừa cân béo phì

Không nên ăn nhiều nhãn vì nhãn có lượng đường cao, cung cấp nhiều năng lượng. Ăn 300g nhãn, thì năng lượng sẽ tương đương với 1 bát cơm trắng. Vì vậy, người đang muốn giảm cân cần hết sức lưu ý, người bị thừa cân béo phì chỉ nên ăn vài quả nhãn mỗi lần, không nên ngày nào cũng ăn nhãn.

Người đái tháo đường

Nhãn nhiều đường, có vị ngọt sắc. Vì vậy, những người có bệnh đái tháo đường không nên ăn nhãn.

Người đái tháo đường dù chỉ ăn vài quả nhãn cũng khiến cho lượng đường tăng cao. Do đó, người đái tháo đường lắng nghe và tham khảo ý kiến của bác sĩ trước khi quyết định ăn nhãn.

Người bệnh tăng huyết áp, gan nhiễm mỡ

Cũng như xoài hay mít, nhãn là loại quả mà người bị bệnh tăng huyết áp không nên ăn. Nguyên nhân, những loại quả này có tính nhiệt cao, ăn vào sẽ gây áp lực cho tim mạch, dẫn đến tăng huyết áp, không tốt cho sức khỏe.

Người bị mụn nên kiêng nhãn tươi

Trái nhãn chứa nhiều khoáng chất, vitamin A, C, kali, photpho, magie và sắt. Do vậy, ăn nhãn sẽ có nhiều chất dinh dưỡng, bồi bổ cho sức khỏe. Tuy nhiên, loại quả này lại được cho là nguồn cơn gây ra mụn nhọt, mẩn ngứa nếu ăn nhiều.

Nhưng dùng long nhãn để ngâm rượu thì nó lại giúp bạn làm đẹp da. Hỗn hợp này có khả năng chống lão hóa nên giúp tăng cường sức khỏe cho da, đặc biệt là đối với da ở khu vực mắt, nó giúp làm giảm nếp nhăn và làm sáng da.

Trên đây là những người không nên ăn nhãn kẻo gây hại cho sức khỏe.

Thanh Thanh

Bài liên quan
Ông Trần Thanh Mẫn thăm, tặng quà nhân dịp Tết Chôl Chnăm Thmây của đồng bào Khmer
Nhân dịp Tết cổ truyền Chôl Chnăm Thmây năm 2023, Phó Chủ tịch thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn đã trao những phần quà đến các vị chức sắc Học viện Phật giáo Nam tông khmer và các vị Sư sãi, Achar, tăng sinh năm mới an lành, hạnh phúc đạt nhiều thắng lợi mới.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Hùng tráng Lễ diễu binh, diễu hành kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ
Lễ diễu binh, diễu hành kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ đã diễn ra hùng tráng, trang trọng vào sáng nay (7/5) tại Sân vận động tỉnh Điện Biên (phường Mường Thanh, TP Điện Biên Phủ).
  • Hải quân Nhân dân Việt Nam - 69 năm một lòng giữ biển
    VOVLIVE - 69 năm một lòng giữ biển, Hải quân Nhân dân Việt Nam đã và đang lập nên nhiều chiến công xuất sắc, góp phần xứng đáng vào sự nghiệp xây dựng, bảo vệ Tổ quốc, đồng thời trở thành Quân chủng cách mạng, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại, với đầy đủ các thành phần lực lượng, có khả năng sẵn sàng chiến đấu cao, đáp ứng yêu cầu bảo vệ chủ quyền biển, đảo Tổ quốc trong tình hình mới.
  • Xô đổ mọi kỷ lục, giá vàng lập đỉnh mới 87 triệu đồng/lượng
    Giá vàng miếng sáng nay 7/5 lại lập đỉnh mới khi đạt 87 triệu đồng/lượng, đây là mức giá đắt nhất từ trước đến nay.
  • Hình ảnh diễu binh ấn tượng tại lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ
    Lễ diễu binh, diễu hành kỷ niệm trọng thể 70 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ "lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu" diễn ra vào 7h45 sáng nay (7/5) tại thành phố Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên. Những hình ảnh ấn tượng dưới đây được phóng viên VOV ghi lại trên sân vận động tỉnh Điện Biên.
Mới nhất