Nhiều hoạt động hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2022 tại Thư viện Hà Nội

Hải Nam/VOV.VN | 20/04/2022, 15:17

Sáng nay (20/4), tại Thư viện Hà Nội, Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội tổ chức hoạt động hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ nhất năm 2022 với chủ đề: “Chấn hưng Văn hóa và phát triển văn hóa đọc”.

Theo ông Trần Tuấn Anh – Giám đốc Thư viện Hà Nội, chương trình này nhằm tạo không gian văn hóa bổ ích, có ý nghĩa cho bạn đọc và những người yêu sách, đặc biệt là cho các em thiếu nhi, học sinh, sinh viên trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Tại Thư viện Hà Nội, các hoạt động hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ nhất gồm: Trưng bày, triển lãm sách chủ đề “Chấn hưng văn hóa và phát triển văn hóa đọc”; xếp sách nghệ thuật; tọa đàm, giao lưu tác giả - tác phẩm - bạn đọc; tổ chức trò chơi trí tuệ giáo dục qua vui chơi và đọc sách cho thiếu nhi; gian trưng bày, giới thiệu sách và xếp sách nghệ thuật của các nhà xuất bản.

“Hy vọng ngày hội sách hôm nay sẽ mang lại cho các quý vị đại biểu, bạn đọc Thư viện Hà Nội, các em thiếu nhi, học sinh, sinh viên nhiều niềm vui, khám phá kho tàng tri thức nhân loại, góp phần khơi gợi và tăng thêm niềm hứng thú đọc và yêu thích sách; tạo điều kiện tốt nhất giúp bạn đọc nâng cao nguồn tri thức phục vụ cho học tập bồi dưỡng, trau dồi kiến thức và kỹ năng của mình” – ông Trần Tuấn Anh cho biết.

Dịp này, Thư viện Hà Nội giới thiệu nhiều bộ sách với đa dạng chủ đề như Đường lối của Đảng về văn hóa, văn hóa với sự phát triển của đất nước, sách – sứ mệnh phát triển văn hóa đọc; giới thiệu Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam trên trên website, mạng xã hội… Trong đó, cuốn sách “Đi tìm một vì sao” của tác giả Phạm Quang Nghị (nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Bí thư Thành ủy Hà Nội) cũng được giới thiệu trong lễ khai mạc sáng nay./.

Bài liên quan
VOV tổ chức hoạt động hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc năm 2024
Sáng nay (15/4), tại Trung tâm Phát thanh quốc gia 58 Quán Sứ, Hà Nội, Ban Thư ký biên tập VOV tổ chức hoạt động Chào mừng Ngày Sách và Văn hoá đọc Việt Nam lần thứ 3 năm 2024.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Sắp xếp đơn vị hành chính, Hà Nội giải quyết tên gọi và thủ tục cho dân thế nào?
Lộ trình thực hiện bố trí, sắp xếp để giảm số lượng cán bộ chuyên trách cấp xã bảo đảm hoàn thành chậm nhất trong vòng 5 năm kể từ ngày Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ (UBTV) Quốc hội về việc sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã, cấp huyện giai đoạn 2023-2025 của thành phố Hà Nội có hiệu lực thi hành.
Mới nhất