Nhận định bóng đá Nhật Bản vs Indonesia: HLV Shin Tae-yong gặp khó

24/01/2024, 09:22

Nhận định, dự đoán kết quả bóng đá Nhật Bản vs Indonesia trong khuôn khổ bảng D Asian Cup 2023 diễn ra lúc 18h30 ngày 24/1.

Chiến thắng trước đội tuyển Việt Nam mở ra cơ hội lớn để Indonesia giành quyền đi tiếp ở Asian Cup 2023. Tuy nhiên, cánh cửa vào vòng trong đối với đội bóng xứ vạn đảo vẫn chỉ mở trên lý thuyết. Thực tế, họ cần điểm trước Nhật Bản - đội bóng cũng ở tình thế phải thắng.

Nhận định Nhật Bản vs Indonesia

Nhìn chung, đội tuyển Nhật Bản không có phong độ tốt ở giải đấu năm nay. Trận thắng nhọc nhằn 4-2 trước đội tuyển Việt Nam và thất bại 0-2 trước đội tuyển Iraq nói lên nhiều điều. Một loạt trụ cột đang toả sáng tại châu Âu chấn thương hoặc không ở trạng thái thể lực tốt nhất ảnh hưởng đáng kể đến tham vọng của đội bóng xứ sở mặt trời mọc.

Đội tuyển Nhật Bản khao khát giành chiến thắng.

Đội tuyển Nhật Bản khao khát giành chiến thắng.

Trận đấu trước, Takehiro Tomiyasu vừa mới bình phục chấn thương đã phải vào sân trong hiệp 2 để gia cố hàng thủ lỏng lẻo của đội tuyển Nhật Bản. Là ứng viên vô địch Asian Cup 2023 nhưng họ để thua 4 bàn chỉ sau 2 trận đấu. Đặc biệt, khả năng chống bóng bổng của Taniguchi và Itakura đều không đạt yêu cầu.

Đây cũng là điểm yếu mà đội tuyển Indonesia có thể khai thác. Trong những tình huống cố định, các trung vệ có gốc gác châu Âu như Jordi Amat, Justin Hubner, Sandy Walsh đều sẵn sàng tham gia không chiến và mang đến khác biệt từ những pha đánh đầu.

Ngược lại, phong độ ở mức đáng báo động của Ritsu Doan và Takefusa Kubo khiến người hâm mộ âu lo. Suốt cả trận đấu gặp tuyển Iraq, bộ đôi này chơi mờ nhạt và không để lại nhiều dấu ấn. Nhưng HLV Hajime Moriyasu không có quá nhiều lựa chọn. Ngôi sao sáng giá Kaoru Mitoma vẫn gặp chấn thương và vắng mặt ít nhất đến hết vòng 1/8.

Sự điều chỉnh của nhà cầm quân có lẽ chỉ đến ở vị trí tiền đạo cắm. Takuma Asano có trận đấu rất đáng thất vọng và anh sẽ phải nhường chỗ cho Ayase Ueda. Đội tuyển Indonesia chắc chắn sẽ lùi sâu đội hình bởi họ chỉ cần 1 điểm là đi tiếp. Nhật Bản cũng chỉ cần 1 điểm nhưng họ đang quyết tâm giành chiến thắng để lấy lại niềm tin cổ động viên.

Phong độ Nhật Bản vs Indonesia

Đội tuyển Nhật Bản thắng 11 trận liên tiếp và ghi đến 49 bàn thắng trong chuỗi trận này. Thất bại 0-2 trước Iraq ở lượt đấu trước đã chấm dứt mạch trận ấn tượng của thầy trò HLV Hajime Moriyasu.

Đội tuyển Indonesia chỉ thắng 1 trong 7 trận gần nhất. Tuy nhiên, việc đánh bại đội tuyển Việt Nam ở lượt đấu trước đã tiếp thêm nhiều sự tự tin cho đội tuyển Indonesia.

Đội hình dự kiến Nhật Bản vs Indonesia

Đội tuyển Nhật Bản: Zion Suzuki, Sugawara, Taniguchi, Ko Itakura, Morita, Wataru Endo, Ritsu Doan, Minamino, Ueda, Takefusa Kubo.

Đội tuyển Indoneai: Ernando Ari, Justin Hubner, Jordi Amat, Sandy Walsh, Pratama Arhan, Asnawi Mangkualam, Ivar Jenner, Marselino Ferdinan, Egy Maulana, Yakob, Rafael Struick.

Dự đoán: Nhật Bản 4-1 Indonesia

Mai Phương

Bài liên quan
Thủ tướng Nhật Bản tuyên bố chưa có kế hoạch giải tán Quốc hội
Ngày 5/5, Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida khẳng định ông chưa có kế hoạch giải tán Quốc hội.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Lương của công chức khi cải cách tiền lương thấp nhất là 5 triệu đồng
Đây là một trong những nội dung được Bộ Nội vụ xin ý kiến của Thủ tướng, báo cáo Ban Cán sự đảng Chính phủ trước khi báo cáo Bộ Chính trị.
Mới nhất