Nhận định bóng đá Man City vs Bayern Munich: Guardiola so tài Tuchel

11/04/2023, 08:21

Nhận định, dự đoán kết quả trận đấu Man City vs Bayern Munich tứ kết lượt đi Cúp C1 - Champions League hôm nay 11/4.

Cuộc đối đầu trên sân Etihad đêm nay là lần đầu tiên HLV Pep Guardiola gặp lại đội bóng cũ Bayern Munich ở Cúp C1 - Champions League. Nhà cầm quân người Tây Ban Nha so tài với đối thủ nhiều duyên nợ. Chính Thomas Tuchel - người vừa được bổ nhiệm dẫn dắt Bayern Munich cách đây chưa lâu - khiến giấc mơ vô địch đấu trường danh giá nhất châu Âu của HLV Guardiola và Man City chưa thành hiện thực.

Man City chạy đà tốt cho trận tứ kết lượt đi Champions League với chuỗi 8 chiến thắng liên tiếp. Đương kim vô địch Ngoại Hạng Anh ổn định với sơ đồ chiến thuật mới. HLV Guardiola cũng vừa tìm ra cách nâng cấp hệ thống 3 trung vệ theo phong cách riêng bằng việc đưa John Stones lên vị trí tiền vệ trung tâm thay cho Kyle Walker. Điều này làm tăng khả năng kiểm soát bóng ở tuyến giữa của Man City.

Nhận định bóng đá Man City vs Bayern Munich: Guardiola so tài Tuchel - 1

Man City ghi 21 bàn trong 4 trận gần nhất.

Hàng công của đội chủ sân Etihad đang đạt phong độ cao với 21 bàn thắng trong 4 trận gần nhất. Trong đó, Erling Haaland ghi tới 10 bàn. Sức tấn công của Man City tăng lên đáng kể khi HLV Guardiola tìm ra cách khai thác tối đa chân sút thượng hạng người Na Uy, đồng thời tận dụng được cả những mũi tấn công khác xung quanh cầu thủ này.

Sơ đồ 3-2-4-1 cho phép Man City sử dụng Bernardo Silva, Kevin De Bruyne, Ilkay Gundogan, Phil Foden và Jack Grealish cùng lúc trên sân. Tất cả những cái tên này đều có khả năng tạo ra đột biến và ghi bàn.

Dù vậy, hơn ai hết, HLV Thomas Tuchel hiểu rõ cách để khiến Man City bế tắc. Ông từng làm điều đó khi còn dẫn dắt Chelsea. Trong 5 lần đối đầu với Man City của Guardiola, nhà cầm quân người Đức và các học trò thắng 3 trận và chỉ thua 2 lần với cùng tỉ số 0-1.

Nhận định bóng đá Man City vs Bayern Munich: Guardiola so tài Tuchel - 2

Bayern Munich chưa ổn định sau khi thay HLV.

Khó khăn đối với HLV Tuchel là ông chưa có nhiều thời gian làm việc với Bayern Munich. Sau trận ra mắt thắng Dortmund với tỉ số 4-2, ông Tuchel và học trò chật vật 2 trận khi đối đầu với Freiburg. Dù vậy, đó cũng có thể là quãng nghỉ của Bayern Munich để dồn sức cho trận đấu quan trọng ở Champions League.

Nếu Bayern Munich và HLV Tuchel có thể đạt trạng thái hòa nhập tốt với nhau ở trận đấu này, họ sẽ trở thành mối đe dọa với Man City. Sở trường và triết lý của Bayern những năm gần đây vẫn là lối chơi nhanh, áp sát đối thủ ở cường độ cao. Do đó, người hâm mộ sẽ được chứng kiến màn đôi công "ăn miếng trả miếng" từ 2 đội bóng.

Đội hình dự kiến Man City vs Bayern Munich

Man City: Ederson; Akanji, Ruben Dias, Ake; Stones, Rodri, Bernardo Silva, De Bruyne, Gundogan, Grealish; Haaland

Bayern Munich: Sommer; Pavard, De Ligt, Upamecano, Davies; Goretzka, Kimmich, Sane, Musiala, Coman; Muller

Dự đoán: Man City 2-1 Bayern Munich

Mạnh Khởi

Bài liên quan
Nhận định bóng đá Man City vs Newcatsle: Tiến vào bán kết
Nhận định, dự đoán kết quả bóng đá Man City vs Newcatsle trong khuôn khổ tứ kết FA Cup diễn ra lúc 0h30 ngày 16/3.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
"Việt Nam là địa điểm vô cùng quan trọng để doanh nghiệp đặt trung tâm sản xuất"
Đồng Chủ tịch Ủy ban kinh tế Nhật - Việt và các thành viên, doanh nghiệp chia sẻ điều này khi gặp Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ.
Mới nhất