Nhận định bóng đá Luton Town vs Man City: Nhà vô địch tiến vào tứ kết

27/02/2024, 07:51

Nhận định, phân tích trước trận đấu Luton vs Man City, đánh giá phong độ, thông tin đội hình và dự đoán kết quả.

Man City làm khách trên sân của Luton Town ở vòng 5 FA Cup. Đây là thử thách không khó đối với thầy trò huấn luyện viên Pep Guardiola trên con đường bảo vệ danh hiệu vô địch giải đấu.

Nhận định Luton Town vs Man City

Luton Town bị đánh giá yếu hơn Man City về mọi mặt. Thời điểm này, đội bóng của HLV Rob Edwards đang suy nghĩ nhiều hơn về cuộc chiến trụ hạng ở giải Ngoại Hạng Anh. Họ đang xếp thứ 18 và cách đội phía trên 4 điểm. Do đó, rất khó để hy vọng Luton Town sẽ bung sức, chơi quyết tâm trước Man City.

Hơn nữa, đội chủ sân Kenilworth Road đang mất Tom Lockyer, Marvelous Nakamba, Jacob Brown và Mads Andersen vì chấn thương. Alfie Doughty và Albert Sambi Lokonga chưa chắc kịp bình phục. Vì vậy, HLV Rob Edwards sẽ phải tính toán cẩn thận với số cầu thủ còn lại. 

Haaland đang gặp vấn đề ở khâu dứt điểm.

Haaland đang gặp vấn đề ở khâu dứt điểm.

Trong khi đó, Man City đang là một trong những đội bóng ổn định và khó bị đánh bại nhất châu Âu lúc này. Họ vẫn đặt mục tiêu cao nhất ở 3 đấu trường là Champions League, Ngoại Hạng Anh và FA Cup. Đây cũng là ba danh hiệu mà họ vô địch mùa trước.

Tuy nhiên, Man City vẫn có những vấn đề của riêng họ. 3 trận gần nhất, Man City chỉ ghi 1 bàn mỗi trận vào lưới đối thủ. Họ vẫn chơi tốt, áp đảo về quyển kiểm soát bóng nhưng khâu dứt điểm lại không ổn. Đặc biệt, Erling Haaland trở nên thiếu sắc bén. 

HLV Pep Guardiola cần giải bài toán này, trước mắt là trận đấu với Luton Town. Họ cần sớm cụ thể hóa những cơ hội, giải quyết sớm trận đấu để tiết kiệm thể lực cho cầu thủ. Bởi sắp tới, Man City sẽ đối diện với lịch thi đấu dày ở đấu trường trong nước lẫn châu Âu.

Phong độ Luton vs Man City

Trong 5 trận gần nhất, Luton Town thắng 1, hòa 1 và thua 3. Họ từng là đội bóng gây nhiều khó khăn cho các đội bóng lớn mùa này. Tuy nhiên, đội bóng của HLV Rob Edwards dường như không còn phát huy tính bất ngờ sau những trận thua trước Man Utd hay Liverpool gần đây.

Man City giành 4 chiến thắng và hòa 1 trận trong 5 trận gần nhất tính trên mọi đấu trường. Họ đang hướng đến trận bất bại thứ 18 liên tiếp. Trong giai đoạn này, Man City chỉ hòa 2 trận. Luton Town không phải đối thủ có thể làm khó được nhà đương kim vô địch

Đội hình dự kiến Luton vs Man City

Luton: Krul; Burke, Mengi, Bell; Ogbene, Lokonga, Barkley, Doughty; Chong, Morris, Townsend

Man City: Ortega; Walker, Dias, Ake; Rodri, Stones; B Silva, Alvarez, De Bruyne, Doku; Haaland

Dự đoán tỷ số: Luton 0-2 Man City

Văn Hải

Bài liên quan
Nhận định bóng đá Nottingham Forest vs Man City: Duy trì lợi thế
Nhận định, phân tích trước trận đấu Nottingham Forest vs Man City, đánh giá phong độ, thông tin đội hình và dự đoán kết quả.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ: Siết chặt vòng vây
Trong chiến dịch Điện Biên Phủ, với cách đánh lấn, ta đã từng bước siết chặt vòng vây, đưa chiến hào vào sâu trong cứ điểm địch rồi bất ngờ đột phá tiêu diệt địch.
Mới nhất