Nhận định bóng đá Australia vs Đan Mạch vòng 1/8 World Cup nữ 2023

07/08/2023, 08:29

Nhận định, dự đoán kết quả bóng đá Australia vs Đan Mạch vòng 1/8 World Cup nữ 2023 từ 17h30 ngày 7/8.

Đội chủ nhà Australia sẽ chạm trán đội tuyển nữ Đan Mạch ở vòng 1/8 World Cup nữ 2023. Đây có thể xem là cặp đấu cân bằng ở thời điểm hiện tại. Australia được đánh giá cao nhưng những gì họ thể hiện ở giải đấu năm nay có phần thiếu ổn định. Các cô gái đến từ xứ chuột túi thắng nhọc nhằn Ireland ở ngày ra quân, thua sốc Nigeria rồi lại thắng đậm Canada.

Đội tuyển nữ Australia nhìn chung chưa mang đến nhiều nét tích cực trong lối chơi. Với nhiều cá nhân có trình độ, việc đội bóng này kiểm soát thế trận, dồn ép đối thủ hay chiến thắng trong các tình huống tranh chấp tay đôi không khiến ai bất ngờ.

Đội tuyển nữ Australia đặt mục tiêu thắng Đan Mạch.

Đội tuyển nữ Australia đặt mục tiêu thắng Đan Mạch.

Tuy nhiên, khoảng trống trên hàng công mang tên Sam Kerr quá khó để có thể khoả lấp. Tiền đạo của Chelsea vẫn ngồi dự bị suốt 3 trận đấu của vòng bảng. Mất đi cầu thủ này, HLV Tony Gustavsson thiếu đi một chân sút biết giải quyết tình huống trong một vài thời điểm cụ thể. Cho đến nay, khả năng ra sân của Sam Kerr vẫn còn bỏ ngỏ. Báo chí Australia chia làm 2 luồng thông tin. Một nửa cho rằng cô sẽ được sử dụng từ vòng tứ kết, phần còn lại khẳng định ông Gustavsson phải dùng ngay học trò của mình.

Tất nhiên, nhà cầm quân này cần phải có nhiều phương án khác nhau. Cooney-Cross phần nào mang đến cảm hứng cho người hâm mộ chủ nhà. Tiền vệ trẻ này có màn trình diễn ấn tượng trước Canada và cô được xem là cỗ máy ghi bàn từ tuyến tiền vệ. Trong khi đó, Foord hay Vine cần cố gắng nhiều hơn để Sam Kerr có thể vào sân chơi bóng với trạng thái thoải mái nhất.

Bên kia chiến tuyến, đội tuyển nữ Đan Mạch vẫn có trong tay những gì tinh tuý nhất của mình. Đại diện châu Âu biết cách bảo vệ lực lượng và vẫn có được điều mình cần là tấm vé đi tiếp. Harder Sorensen hay Kuhl là những niềm hy vọng trên hàng công của HLV Lars Sondergaard.

Dù vậy, trước khi nghĩ về bàn thắng, đội tuyển nữ Đan Mạch cần tập trung phòng ngự. Họ sẽ đặt niềm tin vào thủ thành Christensen và bộ tứ vệ Sevecke, Pedersen, Boye, Veje. Nếu không để thủng lưới sớm, sẽ có cơ hội để Đan Mạch gieo sầu cho đội chủ nhà vốn thi đấu thiếu chắc chắn.

Dự đoán: Australia 2-1 Đan Mạch

Đội hình dự kiến:

Đội tuyển nữ Australia: Arnold; Carpenter, Hunt, Kennedy, Catley; Gorry, Cooney-Cross; Raso, Foord, Vine; Kerr.

Đội tuyển nữ Đan Mạch: Christensen; Sevecke, Pedersen, Boye, Veje; Hasbo, Holmgaard; Thomsen, Kuhl, Sorensen; Harder

Mai Phương

Bài liên quan
Nhận định bóng đá Nottingham Forest vs Man City: Duy trì lợi thế
Nhận định, phân tích trước trận đấu Nottingham Forest vs Man City, đánh giá phong độ, thông tin đội hình và dự đoán kết quả.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Hợp luyện toàn bộ khối diễu binh, diễu hành kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ
Sáng 28/4, tại sân vận động tỉnh Điện Biên, toàn bộ 51 khối tham gia diễu binh, diễu hành trong lễ Kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ đã tiến hành hợp luyện lần đầu tiên. Thượng tướng Nguyễn Tân Cương, Ủy viên Trung ương Đảng, Ủy viên Thường vụ Quân ủy Trung ương, Tổng Tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng chủ trì buổi hợp luyện.
Mới nhất