Nhận định bóng đá Arsenal vs Man City: Cân tài cân sức

08/10/2023, 07:21

Nhận định, dự đoán kết quả trận đấu Arsenal vs Man City trong khuôn khổ vòng 8 giải Ngoại Hạng Anh diễn ra lúc 22h30 ngày 8/10.

Arsenal chạm trán Man City ở vòng 8 giải Ngoại Hạng Anh 2023/2024. Đây là cuộc đấu đáng xem nhất của bóng đá xứ sở sương mù thời điểm hiện tại.

Trước khi bước vào trận đấu này, Arsenal vừa nhận thất bại 0-1 trước Lens tại đấu trường châu Âu. Tuy nhiên, đây chỉ là cú vấp nho nhỏ của đội bóng thành London, đồng thời là trận thua đầu tiên sau chuỗi trận thăng hoa kể từ đầu mùa.

Arsenal gặp Man City là trận cầu đinh của vòng 8 giải Ngoại Hạng Anh.

Arsenal gặp Man City là trận cầu đinh của vòng 8 giải Ngoại Hạng Anh.

Trước trận thua ấy, Arsenal bất bại 10 trận liên tiếp, trong đó có 8 chiến thắng và 2 kết quả hòa. Trận thua hôm vừa rồi sẽ cảnh tỉnh các cầu thủ áo đỏ, giúp họ trở lại mặt đất và dành sự tập trung tối đa cho cuộc đấu với Man City. 

Mùa này, Arsenal vẫn duy trì lối chơi tấn công cống hiến. Thậm chí, cách đá của họ được hoàn thiện hơn nhờ sự có mặt của Declan Rice - tiền vệ số một nước Anh hiện nay. Cầu thủ này tạo thêm tấm lá chắn ở giữa sân và điều tiết nhịp độ trận hoàn hảo. 

Trong khi đó, những ngôi sao xung quanh vẫn giữ được phong độ cao. Martin Odegaard đóng vai trò sáng tạo trên hàng công và cùng Gariel Martinelli, Bukayo Saka tạo thành bộ 3 tiếp đạn cho Gabriel Jesus.

Phía bên kia, Man City đang ở thời điểm dễ tổn thương nhất. Họ vẫn là đội bóng mạnh nhất nước Anh, với dàn cầu thủ chất lượng và lối chơi biến hóa của Pep Guardiola. Tuy nhiên, họ đã thua 2 trong 3 trận gần nhất, đó là thất bại 1-2 trước Wolves và 0-1 trước Newcastle. 

Man City bắt đầu bộc lộ vấn đề sau thời gian dài vắng mặt De Bruyne và John Stones, tiếp đến là án treo giò của Rodri. Hai trận thua của nửa xanh thành Manchester cũng là hai trận mà Rodri nghỉ thi đấu.

Vai trò của Rodri cũng như Declan Rice tại Arsenal. Vì vậy, việc cầu thủ này tiếp tục ngồi ngoài ở chuyến làm khách tại Emirates sẽ khiến Man City gặp rất nhiều bất lợi. 

Đội hình dự kiến Arsenal vs Man City

Arsenal: Raya; White, Magalhaes, Saliba, Zinchenko; Rice, Odegaard, Partey; Havertz, Vieira, Jesus.

Man Cit: Ederson; Gvardiol, Akanji, Dias, Walker; Stones, Kovacic; Foden, Alvarez, Doku; Haaland.

Kết quả: Arsenal 2-2 Man City

Văn Hải

Bài liên quan
Bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh mới nhất: Căng thẳng nhóm cuối
Bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh mới nhất, nhóm cuối bảng vẫn rất căng thẳng sau trận hòa 1-1 giữa Luton và Everton rạng sáng 4/5.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Lương của công chức khi cải cách tiền lương thấp nhất là 5 triệu đồng
Đây là một trong những nội dung được Bộ Nội vụ xin ý kiến của Thủ tướng, báo cáo Ban Cán sự đảng Chính phủ trước khi báo cáo Bộ Chính trị.
Mới nhất