Nguyễn Thị Oanh được tặng nhà ở xã hội

Tiến Dũng - Văn Giang/VOV.VN | 11/05/2023, 21:29

Bí thư Tỉnh ủy Bắc Giang Dương Văn Thái nhấn mạnh: "Thành tích của Nguyễn Thị Oanh là tấm gương sáng về nghị lực vượt khó, nỗ lực vượt lên chính mình, trở thành niềm tự hào của quê hương, đất nước, rất đáng được trân trọng, cảm phục và lan toả cho thế hệ trẻ".

Chiều 11/5, ông Dương Văn Thái, Uỷ viên T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Bắc Giang cùng đoàn lãnh đạo tỉnh Bắc Giang đã đến thăm, động viên, chúc mừng gia đình vận động viên (VĐV) Nguyễn Thị Oanh tại thôn Nhuần, xã Mỹ Hà (Lạng Giang).

Đến thời điểm này, tại SEA Games 32 đang được tổ chức tại Campuchia, VĐV Nguyễn Thị Oanh đã thi đấu xuất sắc, giành 3 Huy chương Vàng ở các nội dung điền kinh. Đặc biệt, riêng trong chiều 9/5, dù lịch thi đấu 2 nội dung rất gần nhau, Nguyễn Thị Oanh đã liên tiếp giành 2 tấm HCV ở nội dung 1.500 m và 3.000 m vượt chướng ngại vật.

Đến thăm, động viên và chúc mừng gia đình cô gái "vàng" điền kinh Nguyễn Thị Oanh, ông Dương Văn Thái nhấn mạnh, thành tích của Nguyễn Thị Oanh những ngày qua tại SEA Games 32 được đánh giá như một kỳ tích, mang lại vinh quang cho đất nước, cho quê hương Bắc Giang. Đây cũng là niềm vinh dự, tự hào của gia đình.

"Thành tích của Nguyễn Thị Oanh là tấm gương sáng về nghị lực vượt khó, nỗ lực vượt lên chính mình, trở thành niềm tự hào của quê hương, đất nước, rất đáng được trân trọng, cảm phục và lan toả cho thế hệ trẻ."- ông Thái nhấn mạnh.

Thăm hỏi tình hình đời sống của người thân VĐV, Bí thư Tỉnh ủy Bắc Giang cũng động viên gia đình tiếp tục trở thành chỗ dựa vững chắc, tiếp thêm niềm tin cho Nguyễn Thị Oanh trên chặng đường sắp tới, nhất là cổ vũ tinh thần để Oanh tiếp tục giành thành tích cao nhất trong nội dung thi cuối (chạy 10.000 m) vào chiều 12/5.

Để biểu dương nỗ lực, thành tích xuất sắc của Nguyễn Thị Oanh, ông Dương Văn Thái đã trao thưởng 70 triệu đồng (trích từ Quỹ Thi đua khen thưởng tỉnh); ông Mai Sơn trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang cho VĐV Nguyễn Thị Oanh thông qua gia đình.

Tại đây, đại diện Liên danh Chủ đầu tư dự án nhà ở xã hội Ever Green Bắc Giang tặng Nguyễn Thị Oanh một căn hộ (trị giá 700 triệu đồng). Công ty Cổ phần Phát triển Fuji Bắc Giang tài trợ kinh phí cải tạo nhà ở, cải thiện điều kiện sinh hoạt cho gia đình.

Cảm kích trước sự quan tâm, động viên, hỗ trợ của lãnh đạo tỉnh Bắc Giang và các doanh nghiệp bà Nguyễn Thị Hưởng, mẹ của Nguyễn Thị Oanh cho biết: “Gia đình rất cảm ơn các đồng chí lãnh đạo đã tới động viên quan tâm tới cháu Oanh. Điều này sẽ tạo động lực vô cùng lớn để cháu Oanh luôn cố gắng đạt thành tích cao cho thể thao nước nhà tại kỳ SEA games này và các kỳ thi đấu tới”./.

Bài liên quan
Kỷ niệm 120 năm ngày sinh Tổng Bí thư Trần Phú
Sáng nay (17/4), tại tỉnh Hà Tĩnh diễn ra lễ mít tinh kỷ niệm 120 năm ngày sinh Tổng Bí thư Trần Phú (1/5/1904 - 01/5/2024). Dự lễ có Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư, Trưởng Ban Tổ chức TƯ Trương Thị Mai; các lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước, lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh; gia đình, người thân cố Tổng Bí thư Trần Phú và đông đảo người dân.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng gặp mặt già làng, trưởng bản, nghệ nhân, người có uy tín
Chiều 19/4, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã gặp mặt già làng, trưởng bản, nghệ nhân, người có uy tín nhân “Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam” năm 2024.
Mới nhất