Người Việt tại Nga tham gia chương trình vaccine ngừa COVID-19

13/10/2020, 10:07

Chương trình tiêm chủng vaccine vì mục đích kinh tế được chính quyền thành phố Moscow phát động từ đầu tháng 9 tại gần 20 cơ sở y tế.

Từ đầu tháng 9 vừa qua, chính quyền thủ đô Moscow của Nga đã triển khai chương trình phổ biến vaccine Sputnik V ngừa COVID-19.

Người Việt tại Nga tham gia chương trình vaccine ngừa COVID-19 - ảnh 1Anh Hồ Anh Tuấn (quê Nghệ An) tự nguyện tham gia chương trình Vaccine vì mục đích kinh tế tại bệnh viện số 220 ở trung tâm Moskva. - Ảnh: Trần Hiếu/TTXVN

Đã có hơn 6.000 người được tiêm chủng loại vaccine này, trong đó có 11 người Việt Nam tình nguyện tham gia chương trình.Bác sĩ Angela Viktorovna hỗ trợ nhóm những người Việt vừa được tiêm vaccine cho biết: Tất cả những người được tiêm thử nghiệm đều có sức khỏe ổn định, và được theo dõi và kiểm tra sức khỏe trong vòng 180 ngày kể từ sau khi tiêm chủng.

Chương trình tiêm chủng vaccine vì mục đích kinh tế được chính quyền thành phố Moscow phát động từ đầu tháng 9 tại gần 20 cơ sở y tế, được xem là một trong những biện pháp giúp chính quyền địa phương nhanh chóng ổn định tình hình lây lan COVID-19. Chương trình này nằm trong tiến trình nghiên cứu thử nghiệm bổ sung vaccine Sputnik V trên diện rộng tại Nga sau khi được cấp phép đăng ký từ tháng 8/2020.

Bài liên quan
Đội bóng VOV tranh tài ở Giải bóng đá SJC Open Cup 2024
Giải bóng đá SJC Open Cup 2024 quy tụ 12 đội bóng đến từ các trường có ngành Báo chí - Truyền thông và các cơ quan báo chí trên địa bàn Hà Nội.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng yêu cầu "3 tăng cường, 5 đẩy mạnh" trong chuyển đổi số
Thủ tướng yêu cầu ưu tiên các nguồn lực, bảo đảm hoàn thành các nhiệm vụ được giao tại Chương trình chuyển đổi số quốc gia và 3 Chiến lược: phát triển Chính phủ số; phát triển kinh tế số và xã hội số; phát triển dữ liệu số. Trong đó, khẩn trương xử lý các nhiệm vụ quá hạn, tồn đọng trong giai đoạn 2022-2023.
Mới nhất