Người dân và du khách đi chùa cầu an đầu năm mới ở Quảng Bình

Tuyết Lê/VOV-Miền Trung | 11/02/2024, 18:46

Hôm nay Mùng 2 Tết (11/2), đông đảo người dân và du khách đến chùa Hoằng Phúc ở xã Mỹ Thuỷ, huyện Lệ Thuỷ, tỉnh Quảng Bình để dâng hương, cầu năm mới bình an.

Chùa Hoằng Phúc là di tích lịch sử cấp Quốc gia, một trong những ngôi chùa cổ nhất miền Trung, được hình thành hơn 700 năm trước.

Chùa Hoằng Phúc ở xã Mỹ Thuỷ, huyện Lệ Thuỷ, tỉnh Quảng Bình. Khuôn viên của chùa rộng gần 10.000 m2, cách trung tâm huyện Lệ Thuỷ khoảng 5 km, nổi bật với cảnh quan thanh tịnh, yên bình. Từ sáng sớm, trong thời tiết se lạnh, rất đông người dân và khách du lịch đến chùa để cầu lộc, bình an, may mắn cho gia đình.

Chị Nguyễn Thị Hạnh, du khách đến từ tỉnh Đồng Nai cảm nhận: “Đây là lần đầu tiên tôi về Quảng Bình cùng chồng và con đón Tết. Chùa rất đẹp và mọi người đến thắp hương đông. Năm mới tôi đến chùa để cầu mong gia đình mạnh khoẻ, bình an, con cái học hành giỏi, cuộc sống luôn được an nhiên. Cầu mong cho tất cả mọi người mạnh khoẻ, làm ăn phát tài, đất nước hoà bình và phát triển hơn”.

Đi chùa đầu năm là nét đẹp văn hoá của Người Việt Nam nói chung và người dân Quảng Bình nói riêng qua bao thế hệ. Ông Lê Hồng Sơn, người dân ở xã Xuân Thuỷ, huyện Lệ Thuỷ, tỉnh Quảng Bình cho biết: “Đầu xuân năm mới mình đi chùa cầu cho quốc thái dân an, cầu cho tất cả mọi người sức khoẻ. Thứ 2 cầu cho gia đình, tất cả mọi người xung quanh tốt đẹp. Mình thấy hôm nay người đi chùa rất đông so với những năm trước. Trong cuộc sống hiện đại, công nghiệp bây giờ, mọi người bận rộn hơn nhưng cũng càng nhiều người người sống về tâm linh, hướng thiện nhiều hơn. Thời tiết hôm nay rất đẹp để cho mọi người du xuân, thưởng ngoạn. Năm nào mình cũng đưa cả gia đình đi chùa".

Bài liên quan
Du xuân tại lễ hội lâu đời bậc nhất cố đô Huế
Cứ vào ngày mồng 10 tháng Giêng hằng năm, các đô vật lại về sới vật làng Sình (xã Phú Mậu, thành phố Huế) để tranh tài tại hội vật lâu đời bậc nhất cố đô Huế.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Ủy ban Thường vụ Quốc hội xem xét nhiều nội dung trình Quốc hội tại Kỳ họp thứ 7
Phát biểu khai mạc Phiên họp 33, sáng 13/5, Phó Chủ tịch thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn cho biết, trong 3 ngày làm việc, UBTVQH sẽ cho ý kiến, xem xét, quyết định 14 nhóm nội dung và cho ý kiến bằng văn bản đối với 5 nhóm nội dung khác.
Mới nhất