Người dân các nước làm gì trong ngày đầu tiên của năm mới 2023?

01/01/2023, 18:21

Người dân tại nhiều nước trên thế giới có những hoạt động vui chơi giải trí đầy sôi động ngay trong ngày đầu tiên của năm mới 2023.

Thời tiết giá lạnh không ngăn nổi dòng người đổ về các khu trung tâm thương mại và giải trí lớn của thủ đô Bắc Kinh ngay trong ngày đầu tiên của năm mới 2023. Các rạp chiếu phim, các chợ bán rau, hải sản đều chật kín người:

“Con tôi muốn đi xem phim ngay ngày đầu năm mới nên tôi đã đi cùng. Đây cũng là cách để chúng tôi thư giãn dịp nghỉ lễ năm mới và cũng để con cái xả hơi sau kỳ thi”, một người dân tại Bắc Kinh cho biết.

Người dân các nước làm gì trong ngày đầu tiên của năm mới 2023? - 1

Người dân Bắc Kinh đổ về Trung tâm thương mại Solana chào đón năm mới 2023. (Ảnh: Chinanews)

Thế giới băng tuyết Cáp Nhĩ Tân - công viên chủ đề ở tỉnh Hắc Long Giang cũng là địa điểm hút khách du lịch trong ngày cuối cùng của năm 2022 và ngày đầu tiên bước sang năm mới 2023. Trong không gian rộng khoảng 810.000 mét vuông, hơn 150.000 mét khối băng và tuyết được chạm khắc thành các tòa tháp, các công trình kiến trúc độc đáo cuốn hút người xem.

Với người dân Nhật Bản, năm mới dương lịch là một ngày lễ lớn. Vào mùng 1/1, người Nhật đến các đền thờ và cầu nguyện cho một năm mới hạnh phúc và bình an. 

Nhiều người dân Nhật Bản hôm nay đổ về đền thờ Meiji Jingu - nằm trong số những ngôi đền Thần đạo quan trọng ở Tokyo.

“Đầu tiên tôi muốn giá cả hàng hóa ổn định. Tóm lại, tôi muốn thấy Thủ tướng Nhật Bản Kishida Fumio làm hết sức mình”, một vị khách tới thăm đền thờ Meiji Jingu chia sẻ.

“Tôi mong COVID-19 sớm kết thúc. Số ca nhiễm cứ tăng lên. Điều đó làm tôi lo lắng. Tôi muốn sớm được trở về vùng nông thôn, trở về nhà, về với gia đình mình”, một vị khách khác chia sẻ.

Người dân các nước làm gì trong ngày đầu tiên của năm mới 2023? - 2

Người dân Nhật Bản tới viếng đền Meiji trong ngày đầu năm mới. (Ảnh: Reuters)

Năm nay cũng là dịp khách du lịch quốc tế đến Nhật Bản sau 2 năm nước này đóng cửa biên giới để phòng chống COVID-19.

Wuan-ju Wang, một du khách đến từ Đài Loan, Trung Quốc, cho biết: “Trước đại dịch COVID-19, hàng năm, tôi thường đến Nhật Bản để trượt tuyết vào mùa đông. Nhưng vì đại dịch, tôi đã không thể đến đây trong ba năm. Vì vậy, năm nay rất đặc biệt. Tôi cảm thấy hồi hộp khi được trở lại Nhật Bản.”

Ghé Nam Mỹ - nơi nổi tiếng với những vũ điệu samba, bãi biển Copacabana của Brazil vẫn là địa điểm ưa thích của nhiều người dân địa phương mỗi dịp đầu Năm mới để cầu mong Nữ thần biển cả Laemanja ban phước lành.

Vào buổi sáng sớm ngày đầu tiên của năm mới, vùng nông thôn ở Bỉ vẫn còn giữ một phong tục rất thú vị là “chúc tết vật nuôi”. Việc làm đầu tiên là mọi người đi đến bên các con vật nuôi như bò, ngựa, dê, cừu, chó, mèo… và giả vờ như đang muốn thông báo đến chúng lời chúc mừng năm mới.

Đón năm mới muộn hơn các quốc gia châu Á, trưa nay theo giờ Việt Nam, hàng trăm nghìn người Mỹ tập trung tại Quảng trường Thời Đại, New York, Mỹ để chào đón năm mới 2023 và tận hưởng các hoạt động vui chơi giải trí và những tiết mục âm nhạc đặc sắc. Đúng vào thời khắc chuyển giao năm mới, một quả cầu khổng lồ có đường kính 3,6 m và nặng gần 6 tấn được hạ xuống từ trên đỉnh Quảng trường Thời đại. Bề mặt quả cầu được bảo phủ bằng gần 2.700 tinh thể Waterford được chiếu sáng bằng một bảng màu gồm hơn 16 triệu màu.

Do là năm đầu tiên sau khi các nước dỡ bỏ hầu hết các hạn chế phòng, chống dịch COVID-19, các sự kiện và hoạt động giải trí đón năm 2023 được tổ chức sôi động hơn. Người dân thế giới cũng xem đây là dịp hồi phục nhịp sống bình thường vốn có và cầu chúc cho một khởi đầu bình an.

Phương Anh-Thiều Dương (VOV1 )

Bài liên quan
Trung Quốc: Du lịch nước ngoài tăng mạnh dịp nghỉ lễ 1/5
VOVLIVE - Theo dữ liệu từ các công ty du lịch trực tuyến lớn của Trung Quốc, du lịch nước ngoài ở nước này dự kiến ​​sẽ tăng mạnh trong kỳ nghỉ lễ 1/5 sắp tới. Chính sách miễn thị thực và nhu cầu đi lại ngày càng tăng được cho là những yếu tố tạo nên sự tăng trưởng này.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng Phạm Minh Chính dâng hương tưởng nhớ các Vua Hùng
VOVLIVE - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dẫn đầu đoàn đại biểu lãnh đạo Ðảng, Nhà nước, các bộ, ngành, cơ quan Trung ương, các tỉnh, thành phố, tỉnh Phú Thọ và nhân dân về dự Lễ dâng hương tưởng nhớ các Vua Hùng.
Mới nhất