Ngôi sao ĐT Pháp giã từ sự nghiệp quốc tế sau World Cup 2022

PV/VOV.VN | 20/12/2022, 11:11

Tiền đạo Karim Benzema đã chính thức tuyên bố từ giã sự nghiệp thi đấu quốc tế cho ĐTQG Pháp.

Trên trang cá nhân của mình, Karim Benzema viết: "Câu chuyện của tôi với tuyển quốc gia Pháp đã kết thúc. Tôi đã nỗ lực hết mình và cả những sai lầm của mình để có được ngày hôm nay và tôi tự hào! Tôi đã viết câu chuyện của riêng mình và câu chuyện của chúng ta kết thúc vào ngày hôm nay". 

Trước đó, Benzema từ chối cả hai lời mời dự khán trận chung kết World Cup 2022 từ Liên đoàn Bóng đá Pháp (FFF) và Tổng thống Pháp Emmanuel Macron.

L'Equipe tiết lộ mối quan hệ giữa thuyền trưởng tuyển Pháp và Benzema không tốt trong thời gian qua. Benzema không liên lạc với HLV trưởng Didier Deschamps và các cộng sự kể từ khi anh phải rời Qatar ngay trước khi giải đấu bắt đầu. Đương kim Quả bóng vàng bất mãn vì sự thiếu chia sẻ của ông Deschamps sau khi anh chia tay "Les Bleus" vì chấn thương.

Trước khi World Cup 2022 khởi tranh, Benzema được triệu tập lên ĐT Pháp dự giải nhưng gặp chấn thương. Đội ngũ y tế của ĐT Pháp nhận định cầu thủ thuộc biên chế Real Madrid không thể hồi phục để kịp dự giải đấu tại Qatar. Tuy nhiên, sau đó, Benzema lại tập luyện bình thường tại Real khi World Cup chưa kết thúc. Về lý thuyết, Benzema vẫn là cầu thủ được đăng ký thi đấu ở World Cup 2022 khi HLV Deschamps đã không triệu tập bất cứ gương mặt nào khác thay thế. 

Trong sự nghiệp của mình, Benzema có 97 lần ra sân cho ĐT Pháp và ghi được 37 bàn thắng. Quãng thời gian từ 2015 đến 2020, Benzema không được gọi lên tuyển vì những vấn đề cá nhân./

Bài liên quan
Tuấn Hải giành Quả bóng bạc Việt Nam và niềm cảm hứng đào tạo trẻ ở Hà Nội FC
Phạm Tuấn Hải (Hà Nội FC) giành Quả bóng bạc Việt Nam 2023 một cách xứng đáng và đó là niềm cảm hứng để đội bóng thủ đô tiếp tục với công tác đào tạo trẻ vốn đã khá thành công suốt thời gian qua.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng phát động phong trào đăng ký hiến tặng mô, tạng cứu người
Sáng nay 19/5, Thủ tướng Phạm Minh Chính phát động phong trào “Đăng ký hiến tặng mô, tạng cứu người – Cho đi là còn mãi”. Cùng dự có lãnh đạo, nguyên Lãnh đạo Bộ Y tế, lãnh đạo các bộ, ngành, cơ quan, địa phương.
Mới nhất